• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Khói lửa gà rán': Đỉnh cao của sự sáng tạo trong quảng cáo mới nhất của KFC

Ẩm thực

Công ty quảng cáo Ogilvy & Mather đã tạo nên sự đột phá bất ngờ trong chiến dịch quảng cáo mới đây của KFC tại Hong Kong.

Bạn thấy điểm gì chung giữa xe đua, tên lửa, một vụ cháy và gà rán KFC? Sáng tạo là chuỗi hoạt động đánh giá, xem xét, và kết hợp 2 sản phẩm tưởng chừng không hề liên quan gì đến nhau lại thành một. Trong quá trình thảo luận, phát triển ý tưởng, càng nghĩ ra nhiều nhánh hình ảnh liên tưởng khác nhau càng khiến sản phẩm trở nên thú vị và sáng tạo. Bộ ba sản phẩm quảng cáo mới này của KFC cũng vậy, sau khá nhiều lần nghiên cứu và tìm hiểu, công ty quảng cáo đã nhận ra rằng lớp da gà chiên giòn của KFC khá giống với một đám khói bụi, đám cháy do một vụ nổ lớn gây ra.

1ne

Nếu như nhìn sơ qua 1 lần có lẽ bạn sẽ nhầm tưởng đây là hình ảnh tên lửa được phóng lên trời một cách bình thường. Nhưng nhìn kỹ xem, 5 miếng gà rán Hot & Spicy đang nằm phía dưới kia kìa.

Từ những khái niệm đơn giản ban đầu: gà cay, giòn, nóng, hình dạng như một đám khói, câu hỏi được đặt ra cho công ty quảng cáo là làm sao có thể làm nổi bật hình ảnh gà Hot & Spicy mà KFC muốn nhắm đến?

Câu trả lời đơn giản là: tên lửa, khói xe đua và một đám cháy lớn. Nghe chừng như phi lý nhưng sự kết hợp sau lại khiến bạn trầm trồ "mắt tròn mắt dẹp" vì CF quảng cáo quá sáng tạo mà Ogilvy & Mather đã làm ra.

2

Khói lửa tóe ra từ pô một chiếc xe đua cũng có nét gì đó khá giống với cánh gà giòn, cay của KFC.

John Koay là giám đốc sáng tạo tại Ogilvy & Mather, cũng là người chỉ đạo hình ảnh quảng cáo này và những chiến dịch thành công khác của KFC. Ông John đã chia sẻ về ý tưởng và cách thể hiện ý tưởng của mới này: "Chúng tôi đã ngồi lại vừa ăn gà KFC vừa bàn bạc và suy nghĩ làm thế nào để thể hiện độ nóng, cay theo một cách khác đi thay vì sử dụng hình ảnh một người ăn gà rơi nước mắt hay thè lưỡi ra ngoài vì cay xé lưỡi. Vì vậy chúng tôi phải tìm kiếm hình ảnh ẩn dụ nào đó mới hơn và chặt chẽ hơn so với những quảng cáo thông thường".

3

Siêu anh hùng xuất hiện với hình nền phía sau là một "vụ nổ gà rán".

Công ty quảng cáo này đã bắt tay vào làm việc để biến ý tưởng mới lạ của mình thành sự thật. Ông John đã kết hợp với công ty Illusion CGI Bangkok (công nghệ minh họa mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) và hào hứng chia sẻ về kết quả: "Họ đã chụp những miếng gà rán với ánh sáng hoàn hảo nhất, chúng tôi đã làm việc cùng nhau để biến những miếng cánh trở thành một vụ nổ thật nhất trong từng chi tiết. Việc làm này thật sự khó khăn nhưng cũng đem lại rất nhiều niềm vui. Chúng tôi đã phải nghiên cứu hình ảnh của rất nhiều vụ nổ để cho ra hình ảnh chân thực nhất!".

4

Bạn không quá xa lạ với những mẫu quảng cáo về độ giòn, cay của những hãng gà rán trên thế giới. Nhưng những gì KFC Hong Kong vừa làm lại là sự kết hợp khá mới mẻ.

5

Hình ảnh trong CF quảng cáo được dùng để làm miếng lót tại các cửa hàng ở Hong Kong. Một cách quảng bá khá ấn tượng đúng không nào?!

6

Một người đã hưởng ứng theo chiến dịch quảng cáo sáng tạo này bằng cách tạo ra "khói gà rán" đang bóc lên cao từ ngọn núi lửa.

Trên mạng xã hội có rất nhiều bình luận tán dương chiến dịch quảng cáo độc đáo này:

7

"Bây giờ tôi biết chắc chắn rằng lý do tại sao Photoshop được sinh ra đời. Tôi bắt đầu thấy đói bụng rồi đây."

fsa

"Quảng cáo KFC đã đạt một trình độ khác."

cmt

"Tôi có thể cảm nhận được độ giòn của nó."

Bạn thấy quảng cáo mới của KFC có đủ hấp dẫn mình không? Chia sẻ với Lost Bird nhé.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.