• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những loại thực phẩm hoàn toàn có thể 'ăn sống nuốt tươi'

Ẩm thực

Thịt gà

cutruzzula cu0626 chicken main tease

Ở Nhật Bản, sashimi gà khá phổ biến. Thế nhưng ở nhiều nước trên thế giới, món ăn này không được chào đón do những lo ngại về việc nhiễm khuẩn salmonella trong thịt gà chưa được nấu chín. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này nếu chọn gà từ các trang trại hữu cơ và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hạt nhục đậu khấu

nutmeg ground main or closeup

Loại gia vị này gần như vô hại, miễn là bạn ăn nó ở mức độ vừa phải. Dùng với số lượng lớn có thể dẫn đến ngộ độc myristicin, gây ra mất trí nhớ và ảnh hưởng tới thị giác.

Fesikh

dead fish

Loại cá lên men này hoàn toàn có thể ăn được nếu bạn phơi khô hay ướp muối nó trong vòng một năm. Tuy nhiên, nếu nó bị ướp trong khoảng thời gian ít hơn thì sẽ gặp phải nhiều rắc rối đó.

Ackee

jamaica ackee saltfish 7

Nhìn nó có vẻ vô hại phải không? Đừng lầm! Nếu muốn thưởng thức loại quả này thì hãy chọn những quả chín chứ đừng chọn những quả xanh. Ngoài ra, đừng bao giờ ăn các hạt đen trừ khi bạn muốn mắc một bệnh tên là bệnh nôn mửa Jamaica.

Thịt bò

steaktartare1

Nhiều người vẫn tin rằng bít tết không được nấu chín là không thể ăn được và vô cùng nguy hiểm. Đó là một quan niệm sai lầm bởi hiện nay có rất nhiều món ngon được làm từ thịt bò sống như bò Carpaccio và bò tartare. Để có trải nghiệm tốt nhất với món này, hãy nhờ một đầu bếp dày dạn kinh nghiệm để xử lý. Họ sẽ phục vụ những món ăn đó bằng thịt chất lượng cao hơn.

Khoai tây

07

Ăn khoai tây sống cũng nhạt nhẽo như việc nhai cần tây vậy. Nhưng nếu bạn muốn giống như Matt Damon trong The Martian thì cứ tiếp tục. Cơ mà đảm bảo là trên đó không có mầm xanh nhé, nếu không bạn sẽ bị tiêu chảy hay hôn mê đó.

Fugu (còn gọi là cá nóc)

fugu sashimi

Với nhiều người, món fugu-sashi là một trong những món ngon nhất thế giới nhưng bạn có thể dễ dàng mất mạng vì món ăn này bởi độc tố nguy hiểm của loài cá này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món này nếu như loại bỏ tất cả phần gan và nội tạng ở bên trong nó hay dễ hơn cả là nhờ đầu bếp chuyên nghiệp làm.

Cây đại hoàng

rhubarb

Thường được dùng khi ngâm hoặc nướng bánh, loại cây này có chứa một chất độc tên là là axit oxalic. Dù vậy, nó chỉ gây nguy hiểm khi ăn ở số lượng lớn nên đừng quá lo lắng.

Sushi

sushi 101 20160616 130

Sushi là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng nó cũng hàm chứa nhiều nguy hiểm bởi có nhiều thành phần trong đây là đồ sống. Bởi lẽ đó, những quy định an toàn thực phẩm dành cho món ăn này cũng vô cùng nghiêm ngặt, ví dụ như Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã quy định rằng loại cá để làm sushi phải được đóng băng để đề phòng vi khuẩn. Do vậy, nếu bạn thấy nơi nào mà cá có vẻ không tươi hay ươn thì hãy chạy khỏi đó ngay nhé.

Trái khế

starfruit ftr

Nhìn trông chúng rất đẹp nhưng bạn chỉ nên ăn nó nếu chắc rằng thận của mình khỏe mạnh. Thận bị suy yếu không thể lọc độc tố thần kinh, khiến axit oxalic của khế gây hại cho cơ thể bạn, dẫn đến nôn mửa, co giật và rối loạn tâm thần.

Cây cơm cháy

elderberry

Loại quả này hoàn toàn có thể ăn được nếu như chúng đã chín. Ăn phải chúng quá sớm có thể gây ra ngộ độc xyanua.

Sannakji

sannakji

Sannakji là món bạch tuộc sống được ăn với dầu mè đến từ xứ sở Kim chi. Có một quy tắc khi ăn món này là hãy nhai chúng thật kỹ nếu như bạn không muốn những cái xúc tu của chúng bám vào họng và bị nghẹt thở.

Theo: Foodbeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.