• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

10 phương pháp skin-care các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên 'tin sái cổ'

Cuộc sống

“Nhất dáng nhì da” luôn là một chân lý. Nếu bạn không có cái thứ nhất, nhất định bạn phải có cái thứ hai. Chỉ cần một làn da căng bóng khỏe mạnh, trông bạn tươi tắn và xinh đẹp hơn gấp nhiều lần rồi. Nhưng bạn đã biết skin-care (dưỡng da) đúng cách hay chỉ nhăm nhăm làm theo những hướng dẫn trên mạng?

1. Phẫu thuật thẩm mỹ không phải lúc nào cũng an toàn

Phẫu thuật thẩm mỹ là một phương pháp hết sức phổ biến nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Phẫu thuật thẩm mỹ ở các trung tâm tư nhân không đủ năng lực đôi khi có thể gây ra biến chứng.

Nếu bạn thực sự muốn phẫu thuật thẩm mỹ, hãy tìm đến các bác sĩ, chuyên gia đáng tin cậy và có bằng cấp uy tín.

skin care1

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến mặt bạn biến chứng hoặc tệ hại hơn là dẫn đến những tai nạn không đáng có.

2. Các sản phẩm dưỡng da tự làm có thể gây hại

Tự làm mặt nạ, serum hay kem dưỡng ẩm vừa dễ dàng vừa tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng thường gây hại cho da và thậm chí khiến bạn gặp phản ứng bỏng hóa chất.

Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi xắn tay áo lên tự chế những hỗn hợp này nhé.

skin care

Không phải cái gì đơn giản cũng hiệu quả.

3. Mặt nạ lột da chưa chắc đã tốt như bạn tưởng

Dùng mặt nạ lột da xong, bạn cảm thấy da mình được loại bỏ hết bụi bẩn. Nhẹ nhõm và sung sướng làm sao! Nhưng lạm dụng loại mặt nạ này quá sẽ khiến da bạn bị nhờn. Tốt hơn hết là nên tham khảo thêm các cách làm sạch da hiệu quả khác nhé.

skin care3

4. Bánh xà phòng không phải là lựa chọn tốt nhất khi tắm

Một trong những cách dưỡng da phổ biến và lâu đời nhất là dùng xà phòng khi tắm, nhất là với đàn ông. Tuy nhiên, xà phòng có thể khiến da bạn bị khô, một số trường hợp còn bị nổi mẩn ngứa, đặc biệt là vào mùa đông.

skin care10

Bạn có thể lựa chọn các loại sữa tắm phù hợp với từng loại da thay vì dùng bánh xà phòng (ảnh: minhlacongai).

5. Có nên tin các lời khuyên làm đẹp trên mạng?

Trước khi làm theo lời khuyên trên mạng, bạn nên kiểm tra nguồn tin bởi vì bất cứ ai cũng có thể tự phong mình là chuyên gia về skin-care. Còn nếu da bạn đang gặp vấn đề, người mà bạn gặp nên là bác sĩ da liễu có chuyên môn hẳn hoi.

skin care4

Hãy nhớ rằng các bí quyết làm đẹp trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo.

6. Hãy kiểm tra thành phần trong mặt nạ than hoạt tính

Chất keo trong mặt nạ than có thể khiến da bạn bị bong tróc. Thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này cũng làm da bạn dễ bị khô và gây kích ứng. Việc kiểm tra thành phần cũng như xuất xứ của mặt nạ than hoạt tính hết sức quan trọng bởi dẫu sao đó cũng là những thứ bạn đắp lên mặt.

skin care5

Chịu khó tìm hiểu một số thành phần có trong các sản phẩm làm đẹp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

7. Tinh dầu thiên nhiên không phải lúc nào cũng là chất dưỡng ẩm tốt nhất

Hãy cẩn thận khi bôi tinh dầu lên da mặt vì nó có thể gây tắc lỗ chân lông, đặc biệt với người có da dễ nổi mụn. Một số loại tinh dầu thiên nhiên chứa mùi hương có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Dưỡng ẩm tốt nhất vẫn là các sản phẩm dưới dạng kem hoặc lotion.

skin care6

Những người sở hữu làn da nhạy cảm càng phải skin-care cẩn thận hơn.

8. “Tự nhiên” và “hữu cơ” có phù hợp với mọi loại da không?

Nhiều người thường nghĩ các sản phẩm cộp mác “tự nhiên” và “hữu cơ” nghĩa là an toàn hơn và sạch hơn. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng đúng như vậy. Đặc biệt là với người có da nhạy cảm, sử dụng sản phẩm hữu cơ có khả năng cao gây dị ứng.

skin care7

Quan trọng nhất vẫn là hiểu được làn da của mình trước khi bôi cái gì đó lên mặt.

9. Mua thuốc trên mạng không an toàn

Đặt mua thuốc qua mạng tức là bạn không được nhận chính xác bất kỳ hướng dẫn, thông tin cũng như tác dụng phụ của thuốc. Người bán hàng chỉ biết tình trạng qua những gì bạn cung cấp và cả hai cũng không thể trao đổi kỹ càng tác dụng của thuốc. Chẳng phải như này là quá nguy hiểm sao?

10. Toner không phải là thần dược

Nhiều người thích dùng toner vì nó mang lại cảm giác da sạch hơn và làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu thường khuyến khích tránh sử dụng toner thường xuyên vì đa phần toner đều chứa cồn, dẫn đến gây kích ứng hoặc khô da. Với những người có da nhạy cảm hoặc thời tiết vào đông, đây quả thực là cơn ác mộng.

Nếu bạn không thể nói “không” với toner, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm không chứa cồn.

skin care9

Hiện nay có rất nhiều trào lưu làm đẹp trên mạng từ Nhật, Hàn và các nước Âu Mỹ. Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một liệu trình skin-care thích hợp nhé.

Theo: thisisinsider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.