• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Thử tìm hiểu đời sống yêu đương của giới trẻ Nhật Bản qua 4 ứng dụng hẹn hò nổi tiếng ở đất nước này

Cuộc sống

Hiện nay, người dân Nhật Bản vẫn còn một số sự kỳ thị nhất định đối với các ứng dụng hẹn hò. Tạp chí Mỹ Fast Company khẳng định, nếu được hỏi bạn có đang sử dụng app hẹn hò, hầu như các câu trả lời nhận được sẽ là Không.

Có thể vụ việc lừa đảo của các trang web hẹn hò những năm 90 đã làm lung lay lòng tin người dân Nhật Bản. Cụ thể, các trang web yêu cầu đàn ông phải trả phí để tiếp cận được những cô gái xinh đẹp. Những "quý cô xinh đẹp" này thường được công ty thuê (nhưng có một số người không phải là con gái thuần khiết) để lừa tiền các anh chàng, từ thông dụng để chỉ trường hợp này là "sakura".

Những năm gần đây đã có các ứng dụng hợp pháp xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên vào năm 2015, 8 giám đốc điều hành của một số trang web hẹn hò phổ biến của Nhật Bản đã bị bắt vì những cáo buộc tương tự, theo báo cáo của The Daily Mail.

589aa5769a63b 589aa524311d7 388619855

Bất chấp các lùm xùm kể trên, app hẹn hò vẫn phát triển và ngày một trở nên phổ biến trong đời sống giới trẻ Nhật Bản. Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem những ứng dụng nào đang "làm mưa làm gió" ở đất nước Mặt trời mọc nhé!

Tinder

Đây là một ứng dụng khá phổ biến ở các nước phương Tây. Tinder khá được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ tính trực quan của nó. Cách sử dụng khá đơn giản: lướt sang phải nếu bạn thích người đó, lướt sang trái nếu bạn cảm thấy người đó không phù hợp.

Tuy vậy, hãy thật tỉnh táo khi bạn sử dụng Tinder vì đây cũng chỉ là một ứng dụng hẹn hò vui vẻ hơn là nơi tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài.

Một điều khiến Tinder luôn đứng đầu danh sách các ứng dụng hẹn hò tại Nhật Bản là app này cho phép người dùng tìm kiếm mọi giới tính. Ví dụ, nếu bạn là nam có mong muốn tìm một bạn nam khác, bạn là nữ có mong muốn tìm kiếm một bạn nữ khác, Tinder sẽ đáp ứng hết các yêu cầu đó.

tinder logo

Omiai

Omiai sinh ra để phục vụ những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm tình yêu đích thực hơn là một mối quan hệ tạm bợ. Giống như hầu hết các ứng dụng hẹn hò khác, Omiai đòi hỏi bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook, nó sẽ tăng tính bảo mật cho người sử dụng.

Chức năng tìm kiếm cũng rất chi tiết bao gồm quốc tịch, trình độ học vấn, thu nhập và tỷ lệ cơ thể. Bạn có thể sử dụng nó thông qua tài khoản Facebook của bản thân và cũng có thể truy cập ứng dụng trên máy tính thông qua trang web chính thức của Omiai.

589aa982c6ab5 589aa856cc6f0 1914546045

Tapple

Tapple hướng đến các mối quan hệ lâu dài. Một tính năng đặc biệt của ứng dụng hẹn hò này là nam giới phải trả một khoản phí để có thể gửi tin nhắn cho phụ nữ, dù cả hai phái đều được tạo tài khoản miễn phí.

Một tính năng khác của Tapple là lựa chọn các danh mục tìm kiếm có liên quan đến sở thích của khách hàng. Bạn có thể tìm những người có chung sở thích thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, rượu, ăn uống...

Sự đồng điệu về sở thích chính là một trong những điều kiện tiên quyết để xây dựng mối quan hệ tình cảm bền vững.

589aaae701e68 589aa9cdbfea1 98003059

Pairs

Dù là một ứng dụng còn non trẻ nhưng Pairs đã đạt được thành công lớn nhờ các lý do sau đây:

- Khách hàng không cần phải đăng ký tài khoản mới mà có thể sử dụng Facebook hiện tại để truy cập trang.

- Pairs sẽ tự động hạn chế các trang Facebook giả mạo.

- Khi sử dụng hồ sơ lý lịch thật trên Facebook, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm "tình yêu đích thực" hoặc một người bạn đời cho bản thân.

- Giao diện và hình ảnh của trang web chủ yếu phục vụ cho những phụ nữ muốn hẹn hò trực tuyến - một điều không hề có ở các ứng dụng khác.

Đây là một ứng dụng được tạo ra giúp con người tìm thấy tình yêu hoàn hảo của đời mình.

589aa981332f8 589aa7804a9c1 997733105

Theo: All About Japan

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.