• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn có thể đoán biết tính cách người đối diện chỉ qua 9 kiểu giày dưới đây

Cuộc sống

Nhìn vào một đôi giày, bạn có thể đoán biết rất nhiều về tính cách của người đó. Nhiều người không tin vào điều này nhưng gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas đã chính thức công bố điều này, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đánh giá về một người qua đôi giày mà họ đang mang.

Trong nghiên cứu, những người tham gia được cho xem hình ảnh của nhiều người mang các kiểu mẫu giày khác nhau. Sau đó, họ được yêu cầu đoán tuổi, giới tính, thu nhập, địa vị xã hội và những đặc điểm quan trọng khác của người mặc. Và thật đáng ngạc nhiên khi những người tham gia có thể dự đoán chính xác đến 90% các đặc điểm chỉ dựa vào việc đánh giá một đôi giày.

safe image

Thực ra có lẽ tất cả chúng ta đều biết giày quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên, nhưng chúng ta lại không thể ngờ chúng lại quan trọng đến thế. Vì vậy, bạn dù yêu thích giày cao gót gợi cảm, giày thể thao mạnh mẽ hay giày đế xuồng cổ điển thì hãy đọc tiếp để tìm hiểu về chính bản thân mình.

1. Một người có thu nhập cao thường đi giày đắt tiền.

Hãy bắt đầu với một điều hiển nhiên rằng những đôi giày đắt tiền thường thuộc về những người có thu nhập cao.

Jennifer Lawrence là một trong những nữ diễn viên hàng đầu, nổi tiếng nóng bỏng nhất của Hollywood.

1

Kiểu dáng giày của Jennifer Lawrence trên thảm đỏ không chỉ có “xuất thân” từ các nhãn hiệu giày đắt tiền mà còn là những mẫu giày theo phong cách mới nhất. Đó là những thương hiệu hàng đầu như Christian Louboutin , Jimmy Choo, Roger Vivier,..

2. Giày dép “rực rỡ” cho thấy chủ nhân là một người hướng ngoại.

Một manh mối khá “rõ ràng” khác là những người hướng ngoại thường sở hữu đôi giày sặc sỡ, sáng màu.

Nicki Minaj là một trong những nhà tiên phong với cách ăn mặc “độc lạ” của mình. Cô thể hiện rõ ràng cho cả thế giới biết rằng bản thân là một người hướng ngoại “từ đầu đến chân”. Ngay cả trong thời gian cô ấy thích nghi với phong cách “giản dị", Nicki vẫn thích đi đôi giày hào nhoáng và thu hút ánh nhìn.

2

Nicki Minaj trong đôi bốt Christian Lbacin "Lolacrampon" màu cam và hồng tại Lễ trao giải âm nhạc video MTV 2017.

3. Những đôi giày "ứng dụng cao" thể hiện một tính cách "dễ chịu".

Nếu bạn không tin điều này, hãy nhìn nữ ca sĩ Taylor Swift. Cô ấy thường được mệnh danh là "nữ hoàng" từ thiện cùng tính tình hào phóng. Trên sân khấu, tình yêu của cô ca sĩ 27 tuổi dành cho người hâm mộ luôn mạnh mẽ, bùng cháy trong những "bộ cánh" sang chảnh, "xịn xò". Tuy nhiên, sau khi "đốt cháy" sâu khấu hoặc "thiêu đốt" thảm đỏ, Taylor lại trung thành với những đôi giày thể thao thoải mái và năng động.

3

Taylor Swift trong đôi giày lười Gucci khi rời khỏi căn hộ tại thành phố New York.

4. Giày cũ nhưng được bảo quản tốt thể hiện một người có tâm.

Khi nhìn thấy những đôi giày dù đã cũ nhưng vẫn được "chăm sóc" kĩ càng, bạn có thể đánh giá chủ nhân của đôi giày là một người có tâm. Bởi người đó đã phải dành một sự cống hiến tỉ mỉ để "bảo trì" giày dép cũ, thay vì vứt bỏ chúng và mua những đôi giày bóng bẩy mới.

4

Kate Middleton là ví dụ hoàn hảo cho điều này khi người hâm mộ luôn nhìn thấy cô sử dụng nhiều lần một đôi giày. Nữ công tước xứ Cambridge được phát hiện trong đôi giày yêu thích LK Bennett đến hơn chục lần. Tuy nhiên, lúc nào chúng cũng giữ một gam màu nude sạch sẽ và gọn gàng, như lần đầu tiên cô mang chúng vào năm 2016.

5. Kiểu giày đơn giản tiết lộ một con người với tư tưởng tự do.

Những kiểu giày trông đơn giản, chẳng hạn như dép xỏ ngón hay giày đế xuồng sẽ mang đến cho người đối diện một suy nghĩ phóng khoáng và thoải mái.

Ngay trong khoảng thời gian Miley Cyrus phát hành album “Bangerz” cũng là lần cô bắt đầu mặc quần áo theo phong cách tự do, tối giản.

5

Cô ấy đăng trên Instagram bức ảnh bản thân đang hút thuốc cùng đôi giày đế bệt và dép xỏ ngón cho một buổi hẹn hò lãng mạn.

6. Giày cao đến mắt cá chân? Chúng sẽ thuộc quyền sở hữu của một người năng nổ.

Giày cao đến mắt cá chân thể hiện tính cách người mặc là một người năng nổ. Bạn có thể nhớ đến hình ảnh của hai siêu mẫu người Mĩ Gigi Hadid và Bella Hadid, họ thực sự lôi cuốn và năng nổ đúng không?

Hai chị em này đã chọn giày cao đến mắt cá chân trong phong cách của mình, và thậm chí phong cách đó còn trở thành một xu hướng nổi bật trong năm nay.

6

Gigi Hadid mang giày cao đến mắt cá chân có khóa kéo Stella Luna khi cô trở về căn hộ của mình ở thành phố New York và trong Tuần lễ thời trang Milan Xuân - Hè 2018 tại Milan.

7. Giày không thoải mái được chọn bởi một người có tính cách điềm tĩnh.

Thật đáng kinh ngạc khi nghiên cứu chỉ ra rằng những đôi giày trông không thoải mái lại thường được mang bởi những người có tính cách điềm tĩnh.

Có lẽ chúng ta cho rằng Lady Gaga , với tình yêu dành cho những đôi giày cao gót lố bịch là hình ảnh của tính cách phóng đại. Tuy nhiên cô lại là một người có khả năng bình tĩnh cực tốt. Thêm vào đó không thể phủ nhận rằng những đôi giày của cô thực sự rất đẹp.

7

Lady Gaga mang đôi bốt "Longnecker" khi xuất hiện trong chương trình Late Show with David Letterman tại thành phố New York vào năm 2014

8. Một người có tâm lý lo lắng thường thích đi giày mới.

Những người hay có tâm trạng lo lắng, nhất là về các mối quan hệ của họ thì thường có xu hướng thích đi giày mới. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng điều này có thể là do những người thích đi giày mới lo lắng quá nhiều về ngoại hình của bản thân và những gì người khác có thể nghĩ về họ.

Đây có phải là lý do vì sao trong Sex and the City, Carrie Bradshaw thường yêu thích những đôi giày mới?

8

9. Giày "nhàm chán" tiết lộ một người xa cách và kìm nén.

Cuối cùng, nghiên cứu chỉ ra rằng một đôi giày nhàm chán sẽ tiết lộ rằng người mang chúng là một người cảm thấy khó giao tiếp trong các mối quan hệ. Đây là một đặc điểm mà những người tham gia nghiên cứu không thể ngờ trong số 90% tham gia đánh giá.

Những người mang giày nhàm chán tự cho biết rằng mình là một người xa cách với các mối quan hệ xung quanh. Họ không quan tâm những gì người khác nghĩ về họ vì vậy họ không cảm thấy cần phải nổi bật về ngoại hình cũng như phải tạo mối quan hệ rộng hơn.

9

Bạn có nghĩ rằng đôi giày nhàm chán của Angelina Jolie là một dấu hiệu cho thấy cô ấy xa cách và kìm nén?

Những đôi giày bạn yêu thích sẽ chính là đặc điểm tính cách mà người khác nhìn nhận về bạn trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng công việc mà mọi người sẽ mang nhiều loại giày khác nhau. Ở đây, chúng ta sẽ chỉ đánh giá dựa theo phong cách giày mà người đó mang thường xuyên và cảm thấy thoải mái nhất.

Theo: yournextshoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.