• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bia Budweiser vẽ lại những hình quảng cáo phân biệt giới từ hồi thập niên 50 - 60

Cuộc sống

Vào thời buổi nữ quyền đang lên ngôi như hiện nay, thật khó có thể tin được ngày xưa phụ nữ đã bị coi thường và phân biệt đối xử như thế vào. Vào khoảng thập niên 50, 60, họ chỉ đóng vai trò như những người vợ, người mẹ trong gia đình và là thứ trang sức điểm khuyết cho ông chồng của họ. Điều này còn được củng cố và phổ biến rộng rãi hơn thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, các mẫu quảng cáo và poster của hãng bia Budweiser cũng không nằm ngoài xu thế này.

Cách đây nhiều năm, Budweiser đã cho ra mắt ba mẫu quảng cáo mang yếu tố phân biệt giới và hạ thấp phụ nữ. Trong con mắt của hãng ngày xưa, người phụ nữ hoàn hảo là người vợ, người mẹ luôn chăm sóc gia đình và hỗ trợ người chồng vô điều kiện. Tuy nhiên, vào năm nay họ đã hợp tác với hãng VaynerMedia và nhờ các nữ họa sĩ eather Landis, Nicole Evans và Dena Cooper giúp hiện đại hóa những mẫu quảng cáo này bằng cách thêm vào những yếu tố bình đẳng giới và nữ quyền. Điều này đã cho thấy những kết quả tích cực trong cuộc chiến chống lại chống lại phân biệt giới, nhất là với những thương hiệu bảo thủ và dành cho đàn ông như bia Budweiser.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586d18b619 700

Mẫu quảng cáo từ năm 1958.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586df6ac12 700

Đã được tân trang lại với nội dung nhân văn và hiện đại hơn.

Nếu như trên tấm poster của năm 1956 là dòng chữ "Cô ấy phát hiện đã kết hôn với hai người đàn ông" thì trong tấm poster được hiện đại hóa lại được thay bằng "Cô ấy phát hiện mình đã có tất cả". Qua đây, hãng thể hiện tư tưởng vô cùng hiện đại và nhân văn rằng người phụ nữ bây giờ không còn phụ thuộc và đàn ông mà trở nên độc lập và có cuộc sống cân bằng.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586c718dd8 700

Quảng cáo của năm 1958.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586cc15c43 700

Và của năm 2019.

Một tấm poster khác từ năm 1958 thì lại thể hiện hình ảnh cô vợ phục vụ cho anh chồng trong khi anh ta đang làm việc. Nhưng giờ đây, cô ấy lại cùng với chồng thưởng thức pizza và uống bia. Không chỉ có vậy, tấm poster mới còn có dòng chữ: "Ngôi nhà là nơi cuộc sống diễn ra. Và nó chỉ diễn ra khi cả hai cùng gầy dựng nó với nhau." - thể hiện tư tưởng tân tiến của hãng.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586af0b779 700

Quảng cáo từ năm 1962.

in honor of the women budweiser revisits their sexist advertisements of the 50s 5c8586ba6e7ab 700

Được hiện đại hóa bằng phiên bản năm 2019.

Quảng cáo cuối cùng được được thay đổi là poster năm 1960, trong đó một người phụ nữ vừa chuẩn bị bữa tối cho chồng và phục vụ anh ta một cốc bia. Giờ đây, cô ấy tự thưởng thức bữa tối với chú cún cưng của mình và dành thời gian cho bản thân.

Sự thay đổi này là một phần của chiến dịch #SeeHer, được thực hiện cùng với Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia, nhằm mục đích cải thiện hình ảnh người phụ nữ trên tất cả các phương tiện truyền thông và quảng cáo. Theo tổ chức này, dù ngày nay hình ảnh phụ nữ đã được khắc họa đa dạng và chính xác hơn nhưng những quảng cáo mô tả tích cực phái nữ chỉ chiếm 61% tổng số trên thị trường.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.