• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ ảnh kỷ yếu đẹp như bài thơ với trang phục và bối cảnh nhà Nguyễn

Cuộc sống

Mùa hè là khoảng thời gian rất ý nghĩa với các bạn học sinh cuối cấp vì sớm thôi, mọi người sẽ chia tay để tiếp tục theo đuổi định hướng của mình. Và để ghi lại những khoảnh còn bên nhau, các bạn học sinh cuối cấp thường chọn cách chụp ảnh kỷ yếu. Nhưng ảnh kỷ yếu thôi chưa đủ, phải độc đáo nữa thì kỷ niệm thời đi học mới lung linh và mãi sáng bừng trong ký ức.

Bộ ảnh đang nhận được rất nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng.

Các bạn học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đã "gây sốt" trên mạng xã hội vì bộ ảnh kỷ yếu mang đậm nét lịch sử Việt Nam. Bộ ảnh được chụp tại Đền Trần, với trang phục và bối cảnh như cung đình Huế thời nhà Nguyễn.

Thời gian gần đây, các bạn trẻ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến lịch sử Việt, bằng chứng là rất nhiều phim ảnh, MV ca nhạc lấy chủ đề lịch sử nhà Nguyễn được ra mắt, nâng cao hiểu biết của mọi người về văn hoá, lịch sử Việt Nam.

Trang phục của nhóm được đầu tư cầu kỳ.
Bộ ảnh được chụp tại Đền Trần, di tích lịch sử tại tỉnh Nam Định.
Thần thái của cả nhóm cũng được đánh giá cao.
Vì các bạn nữ trong lớp đều yêu thích cổ phục nên các bạn đã quyết định thực hiện bộ ảnh này.

Cũng vì tinh thần ấy mà nhóm bạn đã quyết định thực hiện bộ ảnh theo trang phục hoàng cung nhà Nguyễn với Long bào, áo Nhật Bình, áo dài truyền thống. Cùng bối cảnh và cách trang điểm phù hợp, bộ ảnh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng.

Chia sẻ với Lost Bird, bạn Trần Minh Thu, một thành viên của lớp rất vui vì bộ ảnh được chia sẻ rộng rãi:

Vì cả lớp đều thích cổ phục Việt Nam nên quyết định thực hiện bộ ảnh kỷ niệm thời đi học. Bọn mình cũng phải lên kế hoạch trước đó mấy tháng.

Cả lớp đều mong muốn mang cổ phục Việt Nam đến gần hơn với mọi người, bởi thật ra không chỉ có lớp trẻ mà ngay cả những người lớn cũng chưa biết rõ ràng về cổ phục lắm.

Bộ ảnh thành công còn nhờ vẻ tự tin và khả năng diễn xuất của các bạn. Mặc dù không phải quá đầu tư về hình ảnh nhưng sự chăm chút kĩ lưỡng từ khâu tìm hiểu đến thuê cổ phục Việt Nam là một điểm cộng rất lớn cho album kỷ yếu này.

Phía dưới phần bình luận cũng có rất nhiều lời khen ngợi vì tinh thần trân trọng lịch sử đất nước của các bạn trẻ cũng như sự đầu tư để ghi lại khoảnh khắc bên nhau trước lúc tạm biệt mái trường.

Với tinh thần dân tộc mạnh mẽ của lớp người trẻ, tin rằng những giá trị văn hóa sẽ tiếp tục được lan rộng cho đến mai sau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.