• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chuyện tình bi thương của Nam Phương hoàng hậu - nhân vật Hoà Minzy hóa thân trong MV mới

Showbiz

Tối 13.5, Hoà Minzy chính thức phát hành MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp sau thời gian úp mở. Được lấy bối cảnh cổ trang, Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp ghi hình tại Hoàng Thành Huế, cung An Định, khách sạn Azerai La Residence. Xuyên suốt MV, Hoà Minzy đã kể lại câu chuyện tình đẫm nước mắt của Nam Phương Hoàng hậu và Vua Bảo Đại.

Ngay từ đầu MV, Hoà Minzy cho biết Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp được làm dựa trên một câu chuyện có thật, từ đó dẫn dắt người xem vào tình yêu đầy bi ai của Nam Phương Hoàng hậu và Vua Bảo Đại từ khi kết hôn cho đến lúc chia ly.

Bức thư gửi bồ nhí của chồng và cách ghen đầy kiêu hãnh của Nam Phương Hoàng hậu - Ảnh 4.

Hai người gặp nhau tại Đà Lạt vào mùa hè năm 1933 trong bữa tiệc của quan Đốc lý người Pháp. Hoàng hậu Nam Phương từng chia sẻ:

Hôm đó ông Darle, Đốc lý thành phố Đà Lạt có gởi giấy mời cậu Denis Lê Phát An (cậu ruột hoàng hậu) và tôi đến dự dạ tiệc ở Hotel Palace. Tôi không muốn đi nhưng cậu An tôi năn nỉ và hứa với tôi là chỉ đến tham dự một chút, vái chào nhà vua xong là về nên tôi phải đi một cách miễn cưỡng và cũng chỉ trang điểm sơ sài thôi. Chúng tôi đến trễ nên buổi tiệc đã bắt đầu tự lâu. Cậu tôi kéo ghế định ngồi ngoài hiên thì ông Darle trông thấy, ông ta chạy đến chào chúng tôi rồi nắm tay cậu tôi kéo chúng tôi vào nhà. Vừa đi ông vừa nói ‘ông và cô phải đến bái yết Hoàng thượng mới được.

Nhờ các nữ tu ở trường Convent des Oiseux khi trướctừng chỉ dạy nên tôi biết phải làm gì để tỏ lòng tôn kính đối với bậc quân vương, vì vậy tôi đã không ngần ngại đến trước mặt Hoàng đế quỳ gối và cúi đầu sát nền nhà cho đến khi thấy bàn tay cậu tôi kéo tôi dậy mới đứng lên. Vua gật đầu chào tôi đúng lúc tiếng nhạc vừa trỗi theo nhịp Tango, Ngài ngỏ lời mời và dìu tôi ra sàn nhảy rồi chúng tôi bắt đầu nói chuyện.

Về sau, khi đã trở thành vợ chồng, Ngài mới cho tôi biết hôm đó Ngày rất chú ý cách phục sức đơn sơ của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi được nhà vua lưu ý một phần do trong suốt buổi dạ tiệc chỉ có tôi là người đàn bà Việt Nam duy nhất nói tiếng Pháp và theo cung cách lễ nghi Âu tây đối với ngài.

Hôn lễ sau đó được tổ chức ngày 20 tháng 3 năm 1934 ở Huế. Khi nhận lời cầu hôn của Bảo Đại, bà đã yêu cầu ông chấp thuận cuộc hôn nhân một vợ một chồng chung thủy. Trong suốt cuộc hôn nhân, cả hai có tất thảy năm người con.

Tuy nhiên, dù Bảo Đại đã hứa chỉ có mình Nam Phương Hoàng hậu, từng yêu bà say đắm nhưng với bản tính trăng hoa có sẵn trong người, ông đã không ít lần lừa dối bà để đi theo những bóng hồng khác.

Bức thư gửi bồ nhí của chồng và cách ghen đầy kiêu hãnh của Nam Phương Hoàng hậu - Ảnh 5.

Vua Bảo Đại sau đó đã nhanh chóng kết nạp thêm Bùi Mộng Điệp vào năm 1955 để làm phi tần cho mình. Như vậy chưa đủ, ông còn ngoại tình bên ngoài với nhiều người phụ nữ thuộc đủ mọi tầng lớp, từ cô hầu, cô phục vụ phòng khách sạn, cho đến vợ của các gia nhân đày tớ và cả gái làng chơi..., trong đó nổi tiếng nhất là vũ nữ Lý Lệ Hà.

Theo sử sách ghi chép, trong khoảng thời gian vua Bảo Đại được mời ra Hà Nội trong vai trò Cố vấn tối cao của Chính phủ Cách mạng lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ông đã gặp gỡ và rơi vào lưới tình với Lý Lệ Hà. Mối tình này khiến Nam Phương Hoàng hậu lẫn thứ phi Mộng Điệp rất đau lòng. Trong một lần khi nhận bức thư yêu cầu trợ cấp của vua Bảo Đại gửi từ Hà Nội về Hoàng cung Huế, bà đã dò hỏi cận thần đưa thư tất cả về cô vũ nữ họ Lý - bồ nhí của chồng bà.

Lý Lệ Hà và mối tình chấn động với cựu hoàng Bảo Đại

Sau đó ít lâu, cựu Hoàng Bảo Đại cùng nhân tình Lý Lệ Hà sang HongKong. Trong khoảng thời gian này, Nam Phương Hoàng hậu đã gửi cho Lý Lệ Hà một bức thư: "Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hồng Kông. Chị cầu mong lịch sử mai đây không buông rơi cựu hoàng, còn gặp lại nhau. Đức Từ Cung Thái hậu và chị trọn kiếp nhớ ơn em. Chị Nam Phương".

Bức thư này nổi tiếng đến mức rất nhiều người biết về sự kiện này, đồng thời họ cũng ca ngợi bà là một người phụ nữ có học thức và cách đánh ghen cũng vô cùng lí trí, đó là khiến chồng nhận ra tình cảm vô bờ bến của mình dù ông có làm chuyện tày trời đi chăng nữa và kẻ thứ ba kia biết rằng dù có được tình yêu của Bảo Đại, mình vẫn chỉ là một kẻ nhỏ nhoi đánh mất giá trị đạo đức của người phụ nữ.

Đây cũng là chi tiết được Hòa Minzy đem vào MV mới của mình.

Khi sang Pháp sống, bà vẫn tiếp tục nuôi con, không đi bước nữa. Khác hẳn với người chồng trăng hoa liên tục đổi người phụ nữ bên cạnh, Nam Phương Hoàng hậu luôn giữ phẩm hạnh và cốt cách của mình ngay cả khi không còn tại vị. Đến tuổi 49, bà qua đời vì căn bệnh tim. Ngày bà mất, Bảo Đại cũng không hề có mặt.

Bức thư gửi bồ nhí của chồng và cách ghen đầy kiêu hãnh của Nam Phương Hoàng hậu - Ảnh 8.

Đọc thêm: Nghi vấn MV mới của Erik 'copy ý tưởng' MV nổi tiếng từ 11 năm trước của Châu Kiệt Luân

Theo: Sách Bảo Đại – vua cuối cùng triều Nguyễn, Bảo Đại hay những ngày cuối cùng của Vương quốc An Nam, Chiến tranh Đông Dương
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.