• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá sấu tại vườn thú Trung Quốc bị du khách ném đá đến vỡ đầu, chảy máu

Cuộc sống

Động vật hoang dã bị nuôi nhốt trong điều kiện chật hẹp và hàng ngày tiếp xúc với lượng lớn người tham quan tại các sở thú đã là rất tội nghiệp, nhưng chúng không chỉ chịu đựng những điều đó. Đôi khi vì để thấy chúng đi lại, gầm gừ, con người không tiếc tay ném đá, thức ăn liên tục vào chúng.

lost bird ca sau bi nem da 1

Trên thế giới đã xuất hiện nhiều vụ việc cho thấy động vật tại vườn thú thường xuyên bị ngược đãi khi du khách cho chúng ăn hoặc ném đá vào cơ thể chúng. Dù sinh sống trong vườn thú, nhưng động vật hoang dã vẫn cần nghỉ ngơi và thư giãn theo giờ giấc riêng, bạn không thể ép buộc chúng phải phục vụ nhu cầu tham quan của bạn.

lost-bird-ca-sau-bi-nem-da-3

Mới đây, một trường hợp ném đá vào động vật lại tiếp tục xảy ra ở vườn thú Hạ Môn, Trung Quốc. Cụ thể, một con cá sấu đã bị thương khi nhóm khách du lịch ném đá vào cơ thể nó để thu hút sự chú ý. Da của cá sấu vốn rất dày và để làm nó bị thương, chắc chắn du khách đã ném đá lớn với lực rất mạnh.

Những nhân chứng xung quanh cũng khẳng định rằng họ nhìn thấy rất nhiều người đến xem cá sấu và dùng đá ném mạnh nhằm thấy con vật di chuyển bên dưới. Sau một lúc, người quản lý chuồng cá sấu mới đến và nhìn thấy con vật bị thương đến chảy máu đầu.

Đây là một con cá sấu nước mặn có tên là Tiểu Hà, nó cũng được cho là con cá sấu lớn nhất Châu Á với chiều dài 5,8m và nặng 1.250kg.

lost-bird-ca-sau-bi-nem-da-2

Trong năm nay, đã có nhiều trường hợp du khách Trung Quốc đến thăm các vườn thú và đã ném đá vào hổ, gấu trúc để xem chúng đứng lên và đi lại. Hồi tháng 4 năm nay, một con kangaroo tại vườn thú ở Phúc Châu đã bị ném đá đến chết bởi những du khách cố ý muốn làm nó thức giấc.

Việc ném thức ăn, ném đá vào động vật hoang dã không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc mà nhiều du khách Việt Nam cũng có thói quen tương tự. Không có bất cứ loài động vật nào có nghĩa vụ phục vụ nhu cầu giải trí của bạn, bạn cần tôn trọng và bảo vệ chúng dù chúng đang bị nuôi nhốt ở sở thú.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.