• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Chụp hình với gấu, nhét người vào điện thoại và những 'trend' kì lạ nhất từng tồn tại

Cuộc sống

1. Nhét người vào buồng điện thoại

slideshow telephoneboothstuffing01

Vào cuối những năm 1950, đã có một trào lưu kỳ quái lan rộng khắp nước Mỹ cũng như Canada, Nam Phi, và các nước khác: Nhồi điện thoại, theo đúng nghĩa đen của từng chữ. Người dân ở khắp mọi nơi thi nhau nhồi nhét những người khác vào các buồng điện thoại công cộng. Càng nhét được nhiều thì được xem là càng thành công và tài giỏi. Trào lưu này đạt đến đỉnh điểm vào mùa xuân năm 1959 khi 25 nam sinh viên tại YMCA Nam Phi lập kỷ lục thế giới về nhồi điện thoại. Họ phải uốn éo và vặn vẹo cơ thể theo những cách lạ lùng để nhét vừa 25 học sinh vào một buồng điện thoại nhỏ và khi điện thoại bắt đầu đổ chuông, không ai có thể nhấc điện thoại lên để trả lời.

Mặc dù là một trào lưu rất sôi nổi, nhưng nhồi điện thoại có tuổi thọ khá ngắn. Vào khoảng cuối năm 1959, mọi người bắt đầu xem việc nhồi điện thoại là khá ngớ ngẩn (tất nhiên rồi) và trào lưu này đã chết dần sau đó.

2. Chụp hình cùng gấu Bắc Cực

2ab69a3200000578 0 image m 8 1437468926217

Nhét người vào buồng điện thoại không phải là thứ duy nhất kỳ lạ người ta làm để có một bức ảnh đẹp đâu. Một trào lưu lạ người đã trở nên rất phổ biến ở Đức trong nhiều thập kỷ từ giữa thế kỷ 20 trở đi: Chụp hình cùng gấu trắng Bắc Cực. Nhưng điều làm cho mốt này khó hiểu không phải là việc người Đức muốn chụp hình cùng gấu Bắc Cực, mà là chuyện những con gấu là đồ giả. Những "con gấu" thực chất chỉ là người đang mặc một bộ đồ hóa trang và tạo dáng để chụp ảnh. Những người tham gia và hưởng ứng trào lưu này cũng rất đa dạng, bao gồm các sĩ quan trong chiến tranh thế giới thứ hai chuẩn bị ra khơi đến mặt trận phía đông, các gia đình tận hưởng một kỳ nghỉ tại một khu nghỉ mát bên bờ biển,... Cả trẻ em và người lớn dường như đều say sưa với trào lưu này, nhưng không ai hiểu rõ được lý do tại sao. Có thể đây là một loại giả trang truyền thống, hoặc có thể mọi người nghĩ rằng đó là niềm vui khi được chụp hình bên cạnh một con gấu khổng lồ mà không bị ăn thịt.

3. Liên sinh (Lotus Birth)

Khi nói về chuyện sinh đẻ, đã có rất nhiều những niềm tin cũng như trào lưu khá vớ vẩn về việc này. Tuy nhiên, liên sinh, một trào lưu sinh đẻ cũ đã bắt đầu quay trở lại dạo gần đây. Liên sinh là quá trình thay vì cắt dây rốn của một em bé để tách bé ra khỏi nhau thai, dây rốn sẽ được giữ lại trong khoảng thời gian tùy ý người mẹ, có thể lên đến 10 ngày hoặc hơn.

lotus birth 770x507

Giải thích cho sự kỳ lạ này là việc giữ dây rốn sẽ giảm khả năng nhiễm trùng một cách tự nhiên, nhưng các bác sĩ cũng như nhiều nhà khoa học đã đồng ý rằng việc giữ dây rốn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đối với em bé. Bất chấp tất cả những sự cảnh báo này, nhiều người vẫn đang tiếp tục thực hiện kỹ thuật sinh nở này và hậu quả vẫn đang được để lại trên những đứa trẻ.

4. Fingerboard

hero 1

Được biết đến với những cái tên như tech desk hoặc fingerboard, mốt thu thập ván trượt thu nhỏ có thể chơi bằng ngón tay đã đạt đến đỉnh cao vào những năm 1990. Những bản sao chính xác của ván trượt thường được thu nhỏ xuống khoảng 1/8 kích thước ban đầu. Sử dụng ngón tay, người chơi có thể làm một số các thủ thuật trượt ván và thậm chí mua những bộ mô hình cầu thang và các chướng ngại vật khác, tương tự như trong một sân trượt ván.

Thậm chí còn có một biến thể của trào lưu này dành cho môn trượt tuyết, và một người trượt ván ngón tay chuyên nghiệp đã có thể làm một trò với ngón tay mình: Sử dụng ngón tay, trượt qua những con dốc và hạ cánh xuống một ly rượu đang bốc lửa. Nhưng tại sao họ phải làm vậy?

5. Ngồi lên cột cờ

Trong những năm 1920, một trào lưu mới với tên gọi flagpole sitting bắt đầu càn quét nước Mỹ, mục đích cuối cùng của trào lưu này là để xem ai có thể ngồi trên đỉnh của một cột cờ lâu nhất, và người nào ngồi lâu nhất sẽ có quyền được khoe khoang về sức chịu đựng và kiên trì của mình. Vì thế, flagpole sitting đã được xem là một bài kiểm tra sức chịu đựng.

542170 pole alamy2x

Để giúp cho quá trình thoải mái hơn phần nào, một đệm ngồi nhỏ thường sẽ được đặt ở đầu của mỗi cây cột cờ, nhưng việc ngồi yên tại một độ cao như vậy vẫn là một thử thách rất khó. Alvin "Shipwreck" Kelly, người bắt đầu trào lưu này, đã ngồi trên cây cột đầu tiên của mình trong suốt 15 giờ đồng hồ, nhưng rồi ông đã từ từ cải thiện bản thân để đưa con số đó lên 49 ngày. Nhưng ngay cả con số đó cũng đã bị phá vỡ bởi Bill Penfield, một người đã ngồi trên một cột cờ suốt 51 ngày và chỉ dừng lại vì có một cơn bão đang chuẩn bị đến. Trào lưu ngồi trên cột cờ bắt đầu dừng lại khi cơn Đại Khủng Hoảng vào cuối thập niên 20 và đầu thập niên 30 ập đến.

Tất nhiên rồi, lúc này mọi người có nhiều thứ phải lo hơn là thi xem ai ngồi được trên cây cột cờ lâu nhất đấy.

6. Cuộc đua 6 ngày

Cuộc đua 6 ngày thật sự là một trào lưu kỳ lạ để thử thách giới hạn của con người. Trào lưu này bắt đầu dưới dạng một cuộc đua xe đạp ở Anh nhưng đã được đưa vào và phổ biến ở Mỹ. Vào năm 1891, cuộc đua trở nên thu hút khi nó được tổ chức ở New York. Vào thời đó, mỗi đội chỉ có 1 người và người này sẽ chạy đua liên tục trong vòng 6 ngày. Điều này mang lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như mơ hồ, chóng mặt, ảo giác, và chắc chắn phải kể đến những tai nạn giao thông. Rõ ràng là các tay đua đang tự gây ra cho mình tổn thương thần kinh và thể chất nghiêm trọng bằng cách thức quá lâu.

ct six day races cycling flashback perspec 0724 jm 20160721

Nhiều năm sau, cuộc đua thay đổi cách thức tổ chức, cho phép nhiều người trong một đội thay phiên nhau. Cuộc đua 6 ngày vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay dưới hình thức một cuộc đua an toàn và có kiểm soát. Nhưng những ngày tháng ban đầu của cuộc đua này vẫn còn là một nỗi ác mộng.

7. Nuốt cá vàng

be027625

Đối với nhiều học sinh ở nước Mỹ, nuốt cá vàng cho đến bây giờ vẫn còn là trào lưu quái gở nhất mọi thời đại. Trào lưu này trở nên phổ biến vào những năm 1930, và nó liên quan đến việc nuốt cá vàng sống và cho phép nó bơi bên trong cơ thể người nuốt. Nhưng thật ra, đa số những con cá vàng bị nuốt đều có thể tìm cách bơi ngược ra khỏi cổ họng của người đã nuốt nó, hơi kinh tởm, nhưng điều quan trọng là con cá vàng và cả người nuốt nó đều an toàn. Hành động này đã trở nên rất phổ biến với cả những học sinh nam lẫn học sinh nữ. Một số người còn can đảm đến mức nuốt một lúc nhiều con cá để chứng tỏ mình là người mạnh mẽ nhất và có bản lĩnh nhất.

Nguồn gốc của trào lưu này có thể đã bắt nguồn từ một nhóm các nhân viên pha chế ở Chicago. Khi đang phục vụ, họ thường cắt những mảnh cà rốt nhỏ rồi đặt lên lưỡi mình, sau đó, họ di chuyển lưỡi để tạo nên ảo giác và đánh lừa người xem rằng miếng cà rốt đang bơi như một con cá vàng, người xem thích thú và bắt đầu...thử nuốt cá vàng thật thay vì những mảnh cà rốt.

8. Những đoàn tàu gặp nạn được sắp xếp

13726734 f520

Mọi người vẫn thường muốn đi xem những chương trình đóng thế mạo hiểm, xe tải quái vật, và những đường đua lớn. Nhưng chúng không là gì so với trào lưu các vụ tai nạn xe lửa dàn dựng. Chương trình này thường có hai đầu máy hơi nước chạy với tốc độ tối đa trên cùng một đoạn đường cho đến khi chúng va vào nhau và vỡ thành từng mảnh. Nhưng đừng lo lắng, không có người bên trong lúc 2 đoàn tàu va vào nhau. Trào lưu này không nguy hiểm, nhưng nó chỉ khó hiểu và tốn kém. Những đoàn tàu đâm vào nhau thường thu hút một đám đông rất lớn, nhưng những nhà tổ chức sự kiện lúc đó không hề nhận ra việc này sẽ mang lại lợi nhuận đến mức nào.

Vào tháng Chín năm 1896 tại Texas, mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát. Một thị trấn giả đã được dựng lên cho sự kiện này, thu hút hơn 40 nghìn người. Có rất nhiều người ở đó đến mức khi 2 đầu máy trống cuối cùng va vào nhau, những lo lắng về an toàn đã được đặt lên, và sau đó mọi người dừng hẳn trào lưu này lại, cả người tổ chức lẫn người xem. Sao không dùng xe lửa Lego nhỉ? Vừa vui hơn, vừa dễ xây dựng nữa.

9. Răng đen

that sugar film 2014 720p bluray x264 yify mp4 20150830 044549 734 700x293

Đây là một trào lưu kỳ lạ mà nhiều nền văn hóa đã chấp nhận và phát triển. Mọi người tin rằng bằng cách phủ một lớp sơn mài đen lên răng và vẽ lông mày thì họ sẽ có một vẻ ngoài hào nhoáng hơn. Một số người còn cho rằng quá trình này là để làm cho phụ nữ ít đẹp lại để ngăn chặn họ ngoại tình. Trào lưu răng đen cũng rất phổ biến ở nước Anh thời trung cổ. Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhất rất thích các món ngọt, và hậu quả của việc đó là bà bị sâu răng và răng bà cũng bị ố rất nặng. Những quý tộc khác cũng có răng bị ố, và vì vậy những người thuộc những tầng lớp thấp hơn cố tình bôi đen răng của họ để họ có vẻ quý tộc hơn.

10. Chụp chân dung sau khi chết

maxresdefault

Chụp ảnh gia đình để trân trọng những kỷ niệm quan trọng là một điều mà hầu hết mọi người đều làm.Tuy nhiên, nhiều người đã đưa việc làm đẹp đẽ này đến một cấp độ hoàn toàn mới vào cuối những năm 1900. Những người thân yêu sau khi qua đời được mặc quần áo và tạo dáng trong các bức ảnh như thể họ còn sống. Những bức ảnh này trở nên đặc biệt phổ biến khi có những người mắc các bệnh như bệnh ban đỏ và sởi, họ qua đời trong tình trạng vẻ ngoài và diện mạo của họ vẫn còn nguyên vẹn. Do đó, bất kỳ bức ảnh nào được chụp sẽ khiến những người này có vẻ như thể họ còn sống và không bị tàn phá bởi một số căn bệnh khủng khiếp. Cùng với những bức ảnh này, các gia đình cũng thường chụp lại đồ nữ trang từ những người thân yêu.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.