• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Cô gái 'chê gì sửa nấy' theo các bình luận body shaming trên mạng xã hội

Cuộc sống

Đoạn clip đăng trên story Instagram của Chessie King đã thu hút hơn 480 nghìn lượt xem trong ngày đầu tiên.

Mở đầu clip, Chessie King chỉ mặc nội y, tự tin phát biểu rằng cô rất tự hào và hạnh phúc với cơ thể của mình. Thay vì chia sẻ niềm vui với Chessie, rất nhiều bình luận chê bai được gửi đến cô như “She so fatty” (Chessie quá béo), “Girls should’n lift weights, your arms are wayyyyyyy too big” (Con gái đừng có đi nâng tạ kẻo tay to như tay bà này đấy), “Your legs are soooooooooo big it’s the worst” (Chân gì mà to kinh khủng khiếp, ghê quá), “You’re urgy, your face is still ugly” (Mày xấu lắm Chessie, mặt mày trông xấu lắm). Trước mỗi lần ném đá của cư dân mạng, Chessie King quyết định chê gì sửa nấy bằng cách... photoshop.

trolling is ugly

Chê tay to, sửa bé lại (ảnh: Dailymail).

trolling is ugly

Chê bụng mỡ, sửa tóp lại (ảnh: Dailymail).

trolling is ugly

Chê mặt xấu, đập đi xây lại (ảnh: Dailymail)

trolling is ugly

Trùng tu nhan sắc... thành công. Bạn hài lòng rồi chứ? (ảnh: Cybersmile).

Đoạn clip hài hước của Chessie King thực chất nằm trong chiến dịch Body Positive của tổ chức phi lợi nhuận Cybersmile hợp tác với hãng quảng cáo adam&eveDDB.

Theo cuộc khảo sát của tổ chức Cybersmile, nữ giới chứng kiến những vụ bắt nạt trên mạng (cyberbullying) gần gấp đôi so với nam giới và 60% nữ giới cho hay đại đa số vụ việc xảy ra trên Facebook. Hơn 40% học sinh cấp hai, cấp ba tại Anh bị ảnh hưởng bởi những vụ bắt nạt trên mạng và ¼ học sinh hứng chịu những vụ bắt nạt kéo dài. Hậu quả của bắt nạt trên mạng có thể khiến nạn nhân mắc bệnh trầm cảm, tự ti, có xu hướng tự gây tổn thương cho bản thân, cách ly xã hội, và tệ hơn cả là tự tử. Body Positive là một phần trong chuỗi hoạt động và chiến dịch của Cybersmile nhằm cảnh báo những ảnh hưởng tiêu cực của bắt nạt trên mạng đến giới trẻ.

Người sáng lập tổ chức Cybersmile Dan Raisbeck phát biểu: “Ngoại hình rất quan trọng với chúng ta, đặc biệt là các cô gái trẻ. Chúng tôi hi vọng chiến dịch này sẽ giúp mọi người hiểu rằng những bình phẩm, đánh giá của người khác không định nghĩa con người họ và họ nên tự hào với chính bản thân mình.”

trolling is ugly

Chessie King là một influencer nổi tiếng tại Anh với tài khoản Instagram sở hữu hơn 333 nghìn lượt theo dõi (ảnh: Youtube).

Chessie King chia sẻ với tờ báo The Independent: “Lí do tôi hợp tác với tổ chức Cybersmile vì chiến dịch này lan truyền một thông điệp quan trọng. Ném gạch đá trên mạng xã hội ảnh hưởng đến tất cả mọi người, từ một cô bé 16 tuổi chỉ có 100 người theo dõi đến một người nổi tiếng sở hữu hơn 1 tỷ người theo dõi. Bắt nạt trên mạng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng.”

Bản thân Chessie King cũng là nạn nhân của những bình phẩm khiếm nhã trên mạng khi cô bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của mình trên Instagram. Theo Chessie, mọi người không thể cứ mãi giấu mặt sau màn hình máy tính rồi thỏa sức tung hành xúc phạm, đe dọa người khác. Bắt nạt trên mạng thực sự là một vấn nạn và nó cần phải dừng lại. Được góp mặt vào chiến dịch Body Positive của Cybersmile, Chessie King cảm thấy bản thân có trách nhiệm hơn trong việc ngăn chặn những vụ bắt nạt ở trên mạng lẫn ngoài đời.

Body Positive là một chiến dịch có sức ảnh hưởng. Càng nhiều người biết đến nó, càng có thêm nhiều người chung tay giúp đỡ.” Chessie King nói.

Bắt nạt trên mạng xảy ra ở mọi ngóc ngách trong thế giới ảo, từ mạng xã hội cho đến những diễn đàn, trang web. Chỉ cần một lời bình luận lăng mạ, hạ nhục hay đơn giản hơn là những cái ấn likeshare cũng đủ sức hủy hoại cuộc sống của một người. Những hoạt động và chiến dịch như Body Positive của tổ chức Cybersmile là rất cần thiết để giúp đỡ những người đang phải chịu đựng những vụ bắt nạt, đồng thời từng bước tác động đến nhận thức của mọi người về những hậu quả nặng nề của bắt nạt trên mạng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.