• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Danh sách các nhãn hiệu nước hoa có thử nghiệm/không thử nghiệm trên động vật (Update 2019)

Cuộc sống

Nếu bạn đang tìm kiếm sự lựa chọn tốt hơn khi mua nước hoa, Lost Bird hy vọng danh sách này sẽ hữu ích, nhất là khi bạn yêu động vật và không muốn sản phẩm mình sử dụng được phát triển dựa trên tính mạng của nhiều con vật vô tội một cách không đáng (theo nghĩa đen).

Về lý do tại sao không nên sử dụng mỹ phẩm thí nghiệm trên động vật, các bạn có thể đọc chi tiết tại BÀI VIẾT NÀY để hiểu rõ về khái niệm mỹ phẩm cruelty free.

best vegan perfumes totallyveganbuzz

Nội dung sau đây gồm những công ty sản xuất nước hoa có thử nghiệm trên động vật, không thử nghiệm trên động vật được update cho đến tháng 4 năm 2019.

1. Những hãng nước hoa CÓ thí nghiệm trên động vật

untitled 1

Vì sao người ta vẫn làm điều này?

Trả lời:

  • Nguồn cung dồi dào (chó mèo, chuột lang, thỏ, khỉ có thể mua rất rẻ với số lượng lớn hoặc tự cho lai giống sinh sản để sử dụng lâu dài).
  • Không tốn chi phí công nghệ cao (chỉ cần bôi sản phẩm đang thí nghiệm lên người nó rồi quan sát và ghi nhận kết quả).
  • Không tốn chi phí thanh lý, dọn dẹp (động vật bị thí nghiệm nếu bệnh chết thì cứ vứt đi mà thôi).
  • Một số thị trường yêu cầu BẮT BUỘC phải thí nghiệm sản phẩm trên động vật trước khi được bán ở thị trường đó (tiêu biểu là Trung Quốc).

nuoc hoa thi nghiem tren dong vat

Những nhãn hiệu trong hình trên 100% có thí nghiệm trên động vật, điều này đồng nghĩa với việc mỗi khi mua sản phẩm bạn đã tiếp tay cho việc hành hạ hàng trăm, hàng nghìn con thú vô tội mỗi năm. Hãy cẩn trọng khi lựa chọn, vì những nhãn hiệu trong hình đôi khi tự quảng cáo rằng họ không thí nghiệm trên động vật (tức vegan hoặc cruelty free) nhưng điều đó không đúng sự thật.

2. Những hãng nước hoa KHÔNG thí nghiệm trên động vật

Hình sau liệt kê những hãng mỹ phẩm sản xuất nước hoa "không hôi tanh mùi máu", chủ yếu là những hãng nhỏ và độc lập (gọi là những brand indie hoặc niche).

nuoc hoa khong thi nghiem tren dong vat

Hầu hết các hãng trên đều ở Châu Âu và không dễ tìm được ở Việt Nam mà phải xách tay về, tuy nhiên một vài hãng đã có mặt ở Việt Nam ví dụ như The Body Shop chẳng hạn.

Về mặt lý thuyết, mục đích của việc thí nghiệm trên động vật là kiểm tra độ an toàn, phản ứng, độ kích ứng hoặc khả năng gây dị ứng của các sản phẩm trước khi sản xuất số lượng lớn (thương mại hoá) cho con người sử dụng.

1

Một chú thỏ ung thư lở loét do bị thí nghiệm mỹ phẩm.

Tuy nhiên, đó là cách xưa cũ và chỉ có lợi cho những nhà sản xuất (giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí), đổi lại đó là nỗi đau đớn kéo dài, sống không bằng chết của nhiều con vật, khi không còn giá trị sử dụng chúng sẽ bị vứt bỏ không thương tiếc.

Hiện nay, có ít nhất 100 triệu cá thể động vật (bao gồm cả loài thông minh như chó, mèo, khỉ, tinh tinh) bị sử dụng để thí nghiệm một cách vô nhân tính. Khi xã hội phát triển văn minh hơn và con người chú ý đến các yếu tố nhân đạo hơn thì sự thay đổi là hiển nhiên.

7

Hãy dùng nước hoa cruelty free vì sự an toàn của động vật và của chính bạn!

Hãy lưu ý những lợi ích lớn nhất khi bạn sử dụng một hãng nước hoa không thí nghiệm trên động vật:

1. Bạn có được lợi ích về mặt tinh thần không giới hạn khi sản phẩm mình sử dụng mỗi ngày hoàn toàn sạch và nhân đạo, niềm vui và sự yên ổn của tâm hồn là thứ không thể dùng tiền để mua được.

2. Việc một hãng mỹ phẩm không thí nghiệm trên động vật đồng nghĩa với việc họ BUỘC PHẢI SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH AN TOÀN 100% NGAY TỪ ĐẦU. Tức là khi dùng sản phẩm này bạn cũng được an toàn 100%.

Chúc bạn tìm được sự lựa chọn đúng đắn cho riêng mình, đồng thời hãy tuyên truyền cho người thân và bạn bè những thông tin này nhé!

Theo: crueltyfreekitty
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.