• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đau xót trước hình ảnh thân thể da bọc xương bị giấu sau lớp áo biểu diễn của con voi 70 tuổi

Cuộc sống

Những bức ảnh đau lòng về một chú voi bị suy dinh dưỡng và buộc phải diễu hành trên đường phố đã khiến rất nhiều người phẫn nộ với những ý tưởng ngược đãi động vật trên danh nghĩa tổ chức giải trí hoặc từ thiện.

Con voi gầy gò chỉ còn da bọc xương có tên Tikiri, nó thường phải mặc một chiếc áo choàng sặc sỡ và bị một người đàn ông cưỡi trên lưng. Trong mỗi đợt biểu diễn, Tikiri phải đi như thế suốt 10 đêm liên tiếp.

lost bird voi suy dinh duong phai dieu hanh 1

Tuy nhiên, những người xem biểu diễn đều không nhận ra tình trạng tồi tệ của con voi vì nó mặc áo choàng phủ kín người, chẳng ai biết rằng đằng sau lớp áo đó là một con voi hốc hác và không còn sức sống.

Lek Chailert, người sáng lập Tổ chức cứu trợ voi, cho biết Tiriki là một trong khoảng 60 con voi bị buộc phải tham gia vào lễ hội Phật giáo có tên Esala Perahera, diễn ra ở Kandy, Sri Lanka.

Chailert giải thích thêm rằng Tikiri và những con voi khác đều bị xiềng xích và phải chịu đựng tiếng ồn lớn của pháo hoa cũng như khói.

Tikiri thường đi diễu hành sớm vào mỗi tối cho đến đêm khuya mới được trở về, chưa hết nó phải đi như thế trong 10 đêm liền, giữa tiếng ồn, pháo hoa và khói của lễ hội.

Con voi phải đi bộ nhiều km mỗi đêm vì đây là nghi thức cầu chúc may mắn trong buổi lễ. Tuy nhiên, không ai nhìn thấy cơ thể da bọc xương hay tình trạng suy dinh dưỡng nặng của con voi vì chiếc áo choàng rộng thùng thình đã che đi sự thật.

Không ai nhìn thấy những giọt nước mắt trong mắt Tikiri, mắt nó bị thương bởi những ánh đèn trang trí sáng rực trên mặt nạ và nón của nó. Không ai nhìn thấy những bước đi đau đớn của con voi tội nghiệp.

lost bird voi suy dinh duong phai dieu hanh 2

Người đứng đầu tổ chức từ thiện cho biết thêm rằng cô không có vấn đề gì với những lễ hội tôn vinh đức tin, miễn người tổ chức không làm ảnh hưởng đến phúc lợi và sức khoẻ của những con vật được sử dụng.

Đối với một buổi lễ, tất cả đều có quyền hướng về niềm tin của mình miễn nó không làm hại đến người khác. Làm thế nào mà có thể gọi đây là phước lành hay một điều gì đó linh thiêng khi chứng kiến những sinh mạng khác phải chịu đựng đau đớn.

Hôm nay là Ngày voi thế giới. Chúng ta không thể mang đến một thế giới hoà bình cho voi nếu vẫn cứ tiếp tục nghĩ rằng sự ngược đãi này là có thể chấp nhận được.

Yêu thương, không làm hại, tổn thương các sinh mạng khác, đi theo lòng tốt và lòng từ bi, đây mới là con đường của Đức Phật.

lost bird voi suy dinh duong phai dieu hanh 3

Những hình ảnh đáng thương của chú voi khiến không ít người cảm thấy phẫn nộ. Nếu chúng ta vẫn tiếp tục thưởng thức các tiết mục diễu hành có động vật, xem xiếc hoặc các hoạt động giải trí ngược đãi động vật chính là tiếp tay cho những tội ác này.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.