• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Người bố quân nhân viết truyện thiếu nhi để con hiểu thêm về chứng PTSD

Cuộc sống

Sau mười sáu năm ở Qatar, Afghanistan và Iraq, Thượng sĩ nhất Seth Kastle nghỉ hưu và trở về nhà tại Wakeeney, Kansas. Những tưởng rằng điều này sẽ bắt đầu cho một cuộc sống mới hạnh phúc bên cạnh người vợ Julia và hai cô con gái Raegan, Kennedy nhưng thực tế là người quân nhân này phải đối mặt với căn bệnh Rối loạn stress sau sang chấn (PTSD).

Seth Kastle bên cạnh gia đình

Trong một cuộc phỏng vấn, Kastle kể: "Khi tôi trở về nhà và bắt đầu quá trình tái hòa nhập thì tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi không hiểu tại sao." Để có thể giải tỏa cảm xúc và giúp những đứa con hiểu được điều mà mình đang phải trải qua, Kastle ngồi xuống bàn bếp và bắt đầu viết một câu chuyện thiếu nhi mà anh ấy đã suy nghĩ trong một thời gian dài. Nửa tiếng sau, bản thảo đầu tiên của "Why Is Dad So Mad?" (Tại sao bố lại tức giận thế?) đã hoàn thành

Câu truyện của anh kể về một gia đình sư tử, được mô phỏng theo cách riêng của Kastle, trong đó con sư tử cha đang phải đối mặt với PTSD. Sự vật lộn của nó với căn bệnh được thể hiện qua hình ảnh ngọn lửa đang bùng lên trong con sư tử.

Kastle nói rằng sau khi đưa cho các con đọc, hai đứa bé đã trở nên thông cảm và nói xin lỗi bố vì không hiểu chuyện gì đã diễn ra. Hiện tại, anh đang gọi vốn trên Kickstarter để có thể đem cuốn truyện ý nghĩa này tới các cựu chiến binh khác và gia đình của họ.

PTSD hay rối loạn stress sau sang chấn là một rối loạn tâm lý, tổn thương về mặt tinh thần, biểu hiện bằng các triệu chứng lo âu rõ rệt sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương và vẫn tiếp tục kéo dài sau đó khi sự kiện đã kết thúc từ lâu. Bệnh thường gặp ở những người đã trải qua các biến cố nghiêm trọng như chấn thương, bệnh tật, tai nạn,... Theo Bộ Cựu chiến binh Hoa kỳ, có khoảng 11 đến 20 phần trăm cựu chiến binh của các cuộc chiến tranh Mỹ ở Afghanistan và Iraq phải đối mặt với PTSD, nhưng vẫn không nhận được sự quan tâm hay giúp đỡ cần thiết.

Theo: Fatherly
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.