• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Những chú chó được đưa vào trường học ở Anh giúp học sinh giảm căng thẳng, lo lắng

Độc lạ

Không thể phủ nhận rằng chó là loài động vật trung thành, tình nghĩa nhất. Chúng không chỉ đơn thuần có vai trò là những người bạn đồng hành mà mới đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó còn có biệt tài đáng kinh ngạc khác: Làm giảm căng thẳng và lo lắng cho con người.

Theo bạn, đâu là nơi có nhiều sự căng thẳng và lo lắng?

Đáp án là trường học. Vì vậy, một cuộc khảo sát đã được thực hiện ở Anh. Những chú chó khỏe mạnh và hạnh phúc đã được gửi đến các em học sinh các trường trong cả nước.

3cb97fc95c944145e79f617a19ef52da

Phó hiệu trưởng của Đại học Buckingham, Sir Anthony Seldon chia sẻ: “Các loài động vật có khả năng sẽ tạo ra một thế giới khác biệt với học sinh, nếu các em được có một ngày nghỉ học thực sự tại trường”.

Trong khi ngày nay, các công nghệ mới khác nhau nối tiếp được ra đời nhằm mục đích ngăn chặn sự căng thẳng và lo lắng ở những người trẻ tuổi thì với các chú chó, phương pháp này hữu ích, tiết kiệm và dễ thực hiện hơn.

Sir Anthony cho biết: Liệu pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất mà chúng tôi có thể thực hiện, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần trong trường học và giúp học sinh cảm thấy an toàn là có ít nhất một con chó ở mỗi trường học trong khắp cả nước”.

4fa193405c943486e79fa0b4bfbc571e

Ông cho biết thêm, vì trẻ em có thể kết nối với động vật khi chúng bị tổn thương, lo lắng và buồn, theo cách mà các em không thể biểu đạt với người khác. Đây sẽ là một phương pháp hiệu quả về mặt chi phí để giúp trẻ em an tâm hơn khi học tập tại trường.

"Điều này rất dễ thực hiện, phương pháp cũng rất tốt. Bằng chứng rõ ràng nhất là nó hoạt động hiệu quả. Và mọi trường học, từ tiểu học, trung học,.. thì có lẽ đều nên có một chú chó”.

24e489225c9c4e8e507cfc568975756c

Hãy tưởng tượng bạn đang đi dạo quanh hành lang, với tâm trạng hết sức khó chịu. Và rồi đột nhiên xuất hiện một chú chó Labrador lông vàng đang ngậm thanh chocolate đi xung quanh mình. Khi ấy, bạn chơi với chú ta và tâm trạng sẽ khá hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là có phải tất cả mọi người, mọi học sinh đều muốn có một chú chó xuất hiện trong trường học? Vì vậy phương pháp này đòi hỏi nhà trường phải tìm ra cách thức phù hợp để đưa những chú chó vào cuộc sống hằng ngày của học sinh gần gũi hơn.

9a1802b85c944145e79f73d7232190bc

Ý tưởng về phương pháp mới đã nhanh chóng nhận được sự đồng tình của Bộ trưởng Giáo dục Damian Hinds.

Ông chia sẻ với BBC: "Đây là một trong những điều không có khi tôi còn đi học ở trường. Tôi đã không thực sự nhận ra tỷ lệ mắc chứng lo lắng và căng thẳng của học sinh cho đến khi bản thân trở thành Bộ trưởng Giáo dục. Đầu tiên tôi hơi ngạc nhiên, nhưng thực sự đó là một phương pháp tuyệt vời”.

"Phương pháp này có thể giúp nâng cao tinh thần của những đứa trẻ, đặc biệt là việc học cách đối mặt và đối phó với căng thẳng của chúng. Và những chú chó sẽ thực sự có thể giúp đỡ các em học sinh. Thật thú vị”, ông nói thêm.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.