• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà vua Thái Lan lệnh giải cứu và tìm người nhận nuôi đàn chó chỉ còn da bọc xương vì bị chủ bỏ rơi

Cuộc sống

Bên dưới là những hình ảnh đau lòng về một đàn chó thuộc giống Great Dane vừa được giải cứu từ một trang trại chăn nuôi.

15 chú chó tiều tuỵ, cơ thể gầy gò chỉ còn da bọc xương đã sống tại một ngôi nhà ở Pathum Thani, miền Trung Thái Lan khi bị chủ cũ bỏ rơi vài tuần trước.

lost bird dan cho bi bo doi 2

Chúng đã ở đây không ai chăm sóc, không được ăn uống. Nhiều ngày trôi qua khiến cơ thể chúng kiệt sức đến mức xương sườn của các chú chó có thể dễ dàng được nhìn thấy.

Sau nhiều tuần, cuối cùng các tình nguyện viên đã được người dân báo cáo về hoàn cảnh đáng thương của 15 chú chó, họ đã nhanh chóng chạy đến trang trại vào ngày 19/8 để kịp thời cứu sống đàn chó. Việc đầu tiên họ làm là cho chúng thức ăn và nước uống dinh dưỡng để giúp chúng có thể đủ sức chịu đựng khi trở về trạm cứu hộ.

Theo thông tin mới nhất, những chú chó đáng thương này hiện đang hồi phục nhờ có sự chăm sóc từ Watchdog Thái Lan, thậm chí chúng còn được nhà vua Thái Lan "nhận nuôi". Sau khi nhà vua nghe tin về 15 chú chó bị bỏ đói suýt chết, ông đã ra lệnh cho gia đình cùng giúp hỗ trợ cho sự phục hồi của chúng.

lost bird dan cho bi bo doi 1

Một phát ngôn viên của trạm cứu hộ tuyên bố:

Chúng tôi đã nhận được lệnh từ Đức vua. Hoàng thân của ông đã chỉ huy một phái đoàn đến nhận nuôi những chú chó bị bỏ rơi này tại Phòng bảo vệ động vật.

Một số người sống gần trang trại nơi những chú chó bị bỏ rơi cho biết nơi này từng được sử dụng làm trang trại chăn nuôi trong nhiều năm, cho đến khi ông chủ đóng cửa vì vấn đề tài chính, ông ta đã bỏ lại toàn bộ động vật một cách tàn nhẫn.

Khi chứng kiến những con chó Great Dane bị đối xử tàn tệ, cô đã báo với các nhóm cứu hộ động vật.

Vì không được chăm sóc, một con chó cái và 2 chú chó con của nó đã chết trước khi nhóm cứu hộ đến.

Các tình nguyện viên đến trang trại vào khoảng 2 giờ chiều ngày 19/8 và phát hiện 15 chú chó gầy gò bị nhốt trong chuồng trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

lost bird dan cho bi bo doi 3

Bác sĩ thú y Kangwan Thirathamrong đã cho những con chó ăn và chữa trị cho chúng trước khi chuyển chúng đến Trung tâm Động vật của Phát triển Chăn nuôi để có thể phục hồi sức khoẻ thể chất và tinh thần cho chúng.

Chủ sở hữu tuyên bố rằng cô ấy không làm tổn thương những con chó này và vẫn cho chúng ăn nhưng vì cô thất nghiệp và gặp vấn đề tài chính nên chúng không được ăn uống đầy đủ.

Tất cả những con chó được giải cứu còn cần phải được chăm sóc thêm để hoàn toàn có thể phục hồi. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét liệu chủ sở hữu có sẵn sàng về mặt tài chính để đón chúng về không. Nếu không, chúng tôi buộc phải tìm mái ấm khác cho chúng.

lost bird dan cho bi bo doi 4

Một phát ngôn viên của Watchdog Thái Lan chia sẻ thêm rằng sáng ngày 21/8, Đức vua Rama X đã ra lệnh cho Hoàng thân của ông nhận nuôi tất cả những chú chó này. Ngoài ra, Ngài cũng sẽ trang trải tất cả chi phí điều trị, thức ăn và chăm sóc liên tục cho chúng.

Trong khi đó, chủ sở hữu cũ của đàn chó sẽ phải đối mặt với án phạt theo Đạo luật phòng chống tàn ác và phúc lợi động vật sau khi cảnh sát điều tra làm rõ.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.