• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Nhìn lại vụ Bạch Hiểu Yến - kì án đáng sợ hơn cả phim kinh dị, chấn động Đài Loan đến tận bây giờ (P2)

Cuộc sống
Vụ án Bạch Hiểu Yến

Khi ấy sự nghiệp của Bạch Băng Băng đang ở giai đoạn rực rỡ, bà trở thành người dẫn chương trình TV, diễn viên điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng, còn tham gia rất nhiều hoạt động công ích và giáo dục, thậm chí Bạch Băng Băng còn được gọi là nhất tỷ show truyền hình ở Đài Loan.

Không biết có phải vì Bạch Băng Băng quá nổi tiếng, quá giàu có hay không, mà cũng có lẽ là vì bà quá yêu đứa con gái duy nhất của mình, 7 năm sau cái ngày đáng sợ đó, tai nạn lại một lần nữa ập xuống gia đình bà.

4 1

Ngay 14/04/1997, Bạch Hiểu Yến 17 tuổi đang trên đường đi tới trường cấp ba Tỉnh Ngô. Sáng hôm ấy, Hiểu Yến đi học còn Bạch Băng Băng đi studio quay MV cho ca khúc mới của mình.

Bốn giờ chiều hôm ấy, anh trai Bạch Hiểu Yến cầm điện thoại tới tìm bà, Bạch Băng Băng ra hiệu cho ông đừng quấy rầy công việc của mình. Nhưng anh trai bà không hợp tác, nhất quyết muốn bà bắt điện thoại.

Bạch Băng Băng cầm lấy điện thoại. Trong điện thoại là một giọng nói đã bị xử lý, giọng nói rất chậm, rất đáng sợ, như người vừa uống rượu, uống thuốc lắc, đầu lưỡi thắt lại, dù đọc nhấn rõ từng chữ, nhưng chất giọng khàn lại làm người ta phát lạnh.

“Mày phải tới phần mộ ở sân golf Trường Canh, đi tìm đồ của Bạch Hiểu Yến.”

Bà vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đã có người đứng bên cạnh nói: “Có khi nào là bắt cóc không!”.

Bạch Băng Băng ngẩn người, bà lập tức gọi tới trường, trường học nói sáng nay Hiểu Yến không tới trường, bà gọi điện về nhà, mẹ bà nói Hiểu Yến đi học chưa về.

Mọi hy vọng đều tan biến.

Bạch Hiểu Yến chắc chắn đã bị bắt cóc, Bạch Băng Băng lập tức báo án, buổi quay phim phải dừng lại, mọi người đều theo Bạch Băng Băng ra sân golf Trường Canh đi tìm đồ của Bạch Hiểu Yến.

Sân golf rất to, mọi người đổ xô nhau tìm suốt 4 tiếng vẫn không tìm được phần mộ nào. Lúc này có người nói: “Tìm hết rồi, không tìm được gì cả, chúng ta bị lừa rồi, về thôi.”

1 1

Nhưng xuất phát từ bản năng làm mẹ, Bạch Băng Băng vẫn tiếp tục kiếm, cuối cùng ở ngay lối ra sân golf, bà nhìn thấy phần cổng đứng từ xa nhìn lại, trông như phần mộ. Bà cầm đèn pin tìm kiếm một lúc, tìm được một túi nhựa.

Bà lấy đũa và dĩa chậm rãi mở túi ra, bên trong là một cái hộp cơm bằng thiếc, bà tiếp tục mở hộp cơm ra, bên trong có chứa một mớ giấy vệ sinh dính máu, và thứ gói bên trong đống giấy vệ sinh đó là một ngón tay, máu chảy đầm đìa. Đó rất có thể là ngón tay của Bạch Hiểu Yến!

Ngoài ra trong hộp cơm còn có ba tấm hình chụp nửa trên trần truồng của Bạch Hiểu Yến và một lá thư xin giúp đỡ. Giấy viết thư là một tờ giấy xé từ trong vở ra, chữ viết trên giấy xiêu vẹo, mỗi một nét đều được kéo ra, thể hiện rõ lúc ấy Bạch Hiểu Yến đã sợ hãi và đau đớn thế nào, bên trên viết:

1

Mẹ ơi, con bị bắt cóc, giờ con đau lắm, mẹ phải cứu con, họ muốn 5 triệu USD, phải là tiền mặt, không được báo án, không thì sẽ giết con.

Bạch Băng Băng gần như suy sụp quỳ rạp xuống đất, gào thét với cảnh sát, cầu xin họ cứu con gái mình. Đêm ấy, bà thức trắng, trong lòng lúc nào cũng hoang mang lo sợ. Nhưng bà không ngờ, truyền thông đã đánh hơi được tin tức.

Con gái của một ngôi sao bị bắt cóc, đây rất có thể là tin giật gân nhất trong cả năm. Vì thế các phóng viên không màng sự an toàn của con tin, càng mặc kệ việc mình làm có ảnh hưởng tới phía cảnh sát và người nhà không, tất cả họ đều chen chúc tới phỏng vấn.

Ngày 15/04, tờ nhật báo Trung Hoa và báo Đại Thành đưa tin tức con gái của Bạch Băng Băng bị bắt cóc lên đầu đề. Ngay sau đó nhà Bạch Băng Băng bị phóng viên bao vây, hàng loạt máy quay phim chụp hình vây kín nhà bà, sợ bỏ qua bất kì tin tức nào.

2 1

Trong nhà Bạch Băng Băng, chuông điện thoại reo liên tục, thậm chí làm rối khả năng gọi tới của bọn cướp. Không chỉ vậy, trước nhà bà còn dừng một chiếc xe phát sóng trực tiếp, trên không thì có trực thăng bay quanh. Nhìn thấy cảnh này Bạch Băng Băng đã đoán được tính mạng Bạch Hiểu Yến nguy rồi…

Nếu kẻ bắt cóc nhìn thấy tin tức chắc chắn sẽ biết bà đã báo án, tới tới lúc đó con gái bà chỉ còn đường chết. Bà ra khỏi nhà, cầu xin các phóng viên rời khỏi: “Nếu để kẻ bắt cóc biết cảnh sát và truyền thông nhúng tay vào chuyện này, con của tôi sẽ chết đó, xin mọi người đi đi, đừng đưa tin nữa.”

7

Nhưng không một phóng viên nào rời đi.

Bà gọi điện cho người phụ trách các đài truyện hình, xin họ dừng việc phỏng vấn. Nhưng các phóng viên và xe trực tiếp chỉ lùi về trong ngõ nhỏ, rồi hôm sau tất cả lại như cũ. Cuối cùng quá bất lực bà gọi điện nhờ cục trưởng cục báo chí hỗ trợ, nhưng tình hình vẫn không khá hơn.

7 giờ tối ngày 15/04, bọn bắt cóc gọi điện thoại tới hỏi tiền đã chuẩn bị xong chưa. Trưa ngày 16/04, bọn bắt cóc gọi điện bảo phải chuẩn bị xong tiền chuộc trong hôm nay. Bạch Băng Băng truy hỏi tình trạng của Bạch Hiểu Yến, muốn nghe giọng con mình. Nhưng bọn bắt cóc chỉ im lặng cúp điện thoại.

6

Mười phút sau bọn bắt cóc gọi điện lại, đầu bên kia là một giọng nữ đọc tin đầu đề của thời báo Đài Loan. Nhưng đó không phải giọng của Bạch Hiểu Yến. Lo sợ Bạch Hiểu Yến đã xảy ra chuyện, bà ăn không ngon ngủ không yên, tinh thần luôn căng thẳng.

1 giờ trưa ngày 17/04, bọn bắt cóc cuối cùng cũng gọi điện tới bảo bà mang tiền tới quán bowling Nam Khảm vào lúc 3h chiều. Bạch Băng Băng nói mình không biết lái xe, 10p sau bọn bắt cóc gọi điện lại nói Bạch Hiểu Yến nói bà biết lái xe, chỉ nhiêu thôi cũng đủ làm Bạch Băng Băng biết con gái mình còn sống.

Ngay lúc bà dẫn theo cảnh sát mặc đồ nguỵ trang lái chiếc xe chở đầy tiền đi chuộc con gái mình thì một hiện tượng kì lạ xảy ra. Đằng sau xe họ, là đoàn xe khổng lồ của giới truyền thông, bao gồm phóng viên, xe truyền hình trực tuyến, vô cùng náo nhiệt, hệt như đi tham gia lễ hội.

Đi được nửa đường, cảnh sát nhịn hết nổi bước xuống xe mắng: “Các người còn đạo đức không? Các người làm vậy sẽ hại chết người đó.”

Nhưng các phóng viên truyền thông chỉ kêu gào: “Họ không đi, chúng tôi cũng không đi.”

1 2

Báo chí đưa tin rầm rộ về vụ bắt cóc Bạch Hiểu Yến

Đám bắt cóc toàn những kẻ thường xuyên phạm tội, vô cùng gian trá, chỉ cần gió thổi cây lay chúng cũng cảnh giác. Và thực ra từ đầu chúng đã cử người theo dõi Bạch Băng Băng, nhìn thấy cảnh này chúng biết ngay là Bạch Băng Băng đã báo cảnh sát.

Sau lần đó, chúng lần lượt thay đổi thêm 7 địa điểm giao tiền chuộc nữa, nhưng không một lần nào chúng xuất hiện.

Cho tới 10 giờ 30 phút ngày 18/04, bọn bắt cóc gọi đến báo rằng vào 12 giờ 30 Bạch Băng Băng phải tới chỗ gần đường hầm Tân Hợi của Đài Bắc. Bạch Băng Băng lo sợ nhờ chúng hỏi con gái mình bạn tốt nhất của bà là ai. 10 phút sau bọn cướp gọi lại trả lời, bà biết con gái bà vẫn còn sống.

Bà làm theo lời bọn bắt cóc, đi tới đường hầm Tân Hợi sau đó di chuyển tới một cửa hàng tiện lợi, rồi lại đi tới Nội Hồ, vòng qua triển lãm nhà cửa, về nhà, tới sân vận động, tới tiệm bán đồ vật trong nhà, nhưng vẫn không nhìn thấy bọn bắt cóc.

0

Trong suốt quá trình này, phóng viên vẫn luôn theo sát bà, bất kì lúc nào cũng đưa tin về ra bà ra ngoài. Còn cảnh sát thì không cách nào lần ra được vị trí sóng điện thoại của bọn bắt cóc.

Từ đó đến tận 4 ngày sau, cũng tức là từ ngày 19-23, Bạch Băng Băng không còn nhận được cuộc gọi điện nào từ bọn cướp nữa.

Sau này, dựa theo báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát, Bạch Hiểu Yến đã chết vào ngày 18, trước khi chết, cô bé bị đánh và bị cưỡng hiếp một cách tàn nhẫn. Báo cáo khám nghiệm ghi rõ:

Trên đầu có ba vết thương bị vật cùn đánh trúng, trong đó có hai vết thương rất sâu. Phần ngực và bụng có nhiều dấu ngoại thương, đặc biệt là phần trên rốn, có vết bầm tím nặng do bị đá vào.

Kết quả giải phẫu cho biết, gan có năm chỗ bị thương nặng, phần ngực và bụng bị xuất huyết trong, lượng máu xuất huyết trong lên đến 800cc.

Nguyên nhân chết là bị dây thừng siết cổ dẫn tới nghẹt thở.

Pháp y nói, cho dù không bị siết cổ đến chết thì với lượng máu xuất huyết trong nhiều như vậy thì cô bé cũng không cách nào sống được.

3 1

Ngoài ra trên màng trinh có vết rách khá mới. Trong dạ dày không có bất kì thức ăn. Ngón tay bị chặt đứt chỉ được quấn lại bằng sắt mỏng, cầm máu sơ sài, không hề được băng bó cẩn thận.

Nhưng đó chưa phải điều kinh khủng nhất, vì khi bị phát hiện xác cô bé trong còn thê thảm hơn.

Bọn bắt cóc cột chặt 6 cây dùi to vào thi thể Bạch Hiểu Yến. Trên cổ ba cây, trên lưng hai cây, trên chân một cây, ngón tay bị cắt đứt thì dùng sắt mỏng quấn lại…

Đầu thi thể sưng lên gần như gấp đôi, đầu không còn bất kì lông tóc gì, trên đỉnh đầu có hai lỗ thủng to, mắt đã bị cá dưới cống gặm sạch…

4

Nhưng trong suốt thời gian đó cảnh sát không hề biết cô bé đã chết.

Ngày 19, mọi người vẫn đang chờ bọn bắt cóc gọi điện, nhưng không hề có tin tức gì.

Ngày 20, họ vẫn chờ và vẫn không có tin tức.

Ngày 21, vẫn thế.

Ngày 22, vẫn vậy.

Ngày 23, bọn bắt cóc gọi điện đến, bảo Bạch Băng Băng đi tới sân vận động Tân Trúc giao tiền chuộc, chúng vẫn không hề xuất hiện. Bạch Băng Băng nhìn qua bên cạnh, thì thấy có phóng viên đang quay phim.

Ngày 24, vẫn không có tin gì.

Ngày 25/04 cảnh sát bắt được một kẻ tình nghi, nhưng không có chứng cứ, đó chỉ là một người phụ nữ, còn bọn bắt cóc đã bỏ trốn từ lâu. Theo lời khai của người phụ nữ này thì bọn bắt cóc tổng cộng có ba người tên là Lâm Xuân Sinh, Trần Tiến Hưng và Cao Thiên Dân.

3

Cả ba đều là côn đồ khét tiếng và từng có tiền án tiền sự.

Ngày 26/04, Bạch Băng Băng khóc ngất trên TV, cầu xin mọi người giúp đỡ Bạch Hiểu Yến.

Ngày 27, cảnh sát tiếp tục truy lùng bọn bắt cóc.

Ngày 28, có người phát hiện một xác chết trong mương, trên bàn tay xác chết thiếu một ngón tay. Bạch Băng Băng gần như ngất xỉu, đi tới hiện trường, gặp được Bạch Hiểu Yến đã chết được 10 ngày.

Lúc này mặt mũi cái xác đã hoàn toàn bị huỷ hoại, thi thể thì vô cùng thê thảm, không ai dám nhìn thẳng, nhưng từ xa Bạch Băng Băng đã chạy lại, ôm cái xác khóc rống.

7

10 tháng hoài thai, 17 năm nuôi nấng, sao bà có thể nhìn không ra con gái mình cơ chứ. Nhưng nhìn thấy xác con đã sưng phù thê thảm như vậy, lại nghĩ có lẽ chết với con bé mà nói là sự giải thoát.

Bởi vì thật sự quá thê thảm, thê thảm tới mức một người mẹ nhìn thấy cũng phải nghĩ có lẽ chết còn tốt hơn.

Bạch Băng Băng từng kể, hồi học tiểu học Bạch Hiểu Yến bị bạn nam trong lớp ăn hiếp. Cô bé không dám kể cho mẹ, chỉ biết đưa tiền cho bạn nam kia. Sau này cô bé hết tiền, bạn nam còn bảo ghi nợ, cuối cùng cô bé thiếu hơn 3600 đài tệ.

4

Bạch Băng Băng biết chuyện, tới gặp bạn nam nọ, nói: “Cô xuất thân từ một gia đình nghèo khó, từng gặp phải rất nhiều chuyện đau khổ cũng như gian nan.

Cô không chỉ phải vừa làm cha vừa làm mẹ vừa ra ngoài kiếm tiền, vừa muốn hoàn thành trách nhiệm một người mẹ, khi cô biết con ăn hiếp Hiểu Yến suốt nửa năm, con biết cô đau lòng thế nào không. Hiểu Yến không có cha bảo vệ, nên càng cần sự giúp đỡ, che chở từ bạn học, cho dù không giúp được con bé, cũng đừng ăn hiếp nó, vì ăn hiếp một kẻ yếu đuối không hề vẻ vang gì.

Cô chỉ hẹn gặp mình con, không muốn cha mẹ hay thầy cô biết rồi phạt con vì cô tin rằng con là một đứa trẻ ngoan, biết thế nào là tốt thế nào là xấu.”

Về sau bạn nam đó không còn ức hiếp Hiểu Yến nữa.

Nhưng lần này bà đã không thể bảo vệ được con gái mình, để con bé bị một đám ác quỷ bắt cóc, đẩy vào trong vực sâu không đáy, chịu nỗi đau đớn khó thể tượng tưởng.

Sau này khi kẻ bắt cóc bị bắt được, chúng kể, lúc cắt ngón tay Bạch Hiểu Yến, vì dao quá cùn nên không cắt một nhát được, chúng phải lấy gạch đập một cái lên sống dao, mới cắt được ngón tay. Bạch Băng Băng nghe là tim như bị dao cắt, bà thậm chí muốn ôm bọn bắt cóc chết chung, nhưng bà lại không thể làm được gì cả.

5

Sau khi Bạch Hiểu Yến qua đời, cha Bạch Băng Băng vì quá đau lòng cũng qua đời không lâu sau đó.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hai người thân lần lượt qua đời, suốt mấy mươi năm sau, Bạch Băng Băng đều lấy nước mắt rửa mặt, không cách nào thoát khỏi nỗi đau này.

Bà không dám chuyển nhà, sợ con gái sẽ trở về tìm không thấy nhà, bà thường xuyên đi chùa, nhưng không biết nên cầu xin điều gì. Vì nhớ con gái, bà chi gần mấy triệu cho đám thầy bùa. Sau này bà từng muốn sinh một Bạch Hiểu Yến khác, nhưng tiếc là bà đã lớn tuổi, rất khó lấy được trứng.

6

Báo chí đưa tin Bạch Băng Băng bị lừa mấy chục triệu chỉ vì muốn gặp lại con gái

Bà từng chia sẻ: “Trong lòng tôi rất lo, vì lớn tuổi, nếu còn không sinh được thì sẽ không còn kịp nữa, nhưng số lượng trứng tôi cất dần giảm đi mà thời mãn kinh đã tới, tôi không cách nào sinh con được nữa.”

Bà cũng từng muốn chết, muốn đi theo Bạch Hiểu Yến. Sau này bà lại nghĩ mình phải sống cho hết cuộc đời mà Bạch Hiểu Yến không thể sống. Bà khắc lên mộ bia của Hiểu Yến một câu thế này:

Hiểu hi phù hải phục minh nhân gian quang cảnh

Yến tử quy sơn hoán đắc thiên hạ thái bình.

Nghĩa là khi ánh ban mai rọi xuống mặt biển cũng là lúc quang cảnh thế gian hiện rõ trước ánh sáng, chim yến bay về núi đổi lấy cảnh bình yên cho đất nước.

Bà dùng phần đời còn lại làm từ thiện, thành lập quỹ từ thiện Bạch Hiểu Yến, bà thay con gái mình sống, mong dù sau này bà đã mất thì Bạch Hiểu Yến vẫn sẽ còn tồn tại trên thế gian.

Một ngày nào đó vào năm 2008, Bạch Băng Băng không còn khóc nữa, bà mới phát hiện mình đã đi qua được khoảng thời gian tăm tối nhất đời.

3

Cũng từ đây bà mới hiểu được đạo lý:

Sau khi trải qua những chuyện cực kì đau đớn, trong lòng cũng sẽ oán trời trách đất, vết thương, nỗi đau, nỗi oán hận trong lòng sẽ chất chồng ngày một nhiều hơn. Nhưng nếu ta cứ sống trong đau khổ, thì cuộc đời sẽ càng gian nan hơn. Mà tôi thì không muốn phần đời còn lại đều phải sống như vậy.

Theo: Sohu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.