• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Team 'Trái Đất tròn' hồ hởi khi tìm thấy tấm ảnh selfie trên đỉnh Everest giúp đánh bại hội 'Trái Đất phẳng'

Cuộc sống

Trái Đất hình tròn là thứ mà mọi người đã được học và biết từ ngày bé nhưng vẫn tồn tại rất nhiều người hoài nghi về sự thật này. Họ thậm chí còn đưa ra những lý lẽ để chứng minh rằng Trái Đất thật ra là hình đĩa phẳng.

Tuy nhiên, một hình ảnh được lan truyền gần đây đã trở thành bằng chứng có sức thuyết phục rằng Trái Đất hình tròn.

Trong một bài viết trên Reddit, một tài khoản có tên amazed_spirit đã chia sẻ hình ảnh của anh hoặc một người quen biết nào đó selfie trên đỉnh núi Everest với dòng chú thích: "đây chính là cạnh cong của hành tinh chúng ta".

1

Bức ảnh đang rất nổi tiếng trên Reddit và gây ra nhiều tranh cãi về thuyết Trái Đất tròn hay phẳng.

Everest chính là ngọn núi cao nhất thế giới và là nóc nhà của Trái Đất. Nó nằm trong tiểu vùng Mahalangur Himal của dãy Himalaya và nằm trên biên giới Trung Quốc - Nepal. Độ cao đáng kinh ngạc của Everest theo số liệu gần đây nhất là 8.848 mét.

Người dùng Reddit cũng đã đưa ra nhiều bình luận để ủng hộ lý thuyết "Trái Đất phẳng" là hoàn toàn sai sự thật.

"Quên các số đo về đường cong đi. Thực tế bạn cũng chỉ nhìn thấy khoảng một phần tư cảnh quan khi đứng trên các tòa nhà cao tầng, điều này chứng minh Trái Đất chẳng bằng phẳng chút nào. Nếu nó thật sự phẳng, bạn đã có thể nhìn thấy toàn bộ sự vật từ đỉnh núi hay trên bất kì tòa cao ốc nào rồi".

Bên cạnh đó cũng có nhiều người đã đưa ra nghi vấn liệu anh chàng này có sử dụng ống kính mắt cá để bóp méo hình ảnh và làm cho đường chân trời trở nên cong như thế không.

2

Đến nay vẫn có rất nhiều người tin rằng Trái Đất có hình đĩa phẳng.

Đối với những ai là tín đồ của "Trái Đất phẳng", họ cho rằng sự bằng phẳng của hành tinh này chính là nguyên nhân khiến con người và sự vật không rơi ra rìa của Trái Đất. Nhưng các nhà khoa học chỉ ra rằng sức hút mới chính là thứ khiến mọi thứ tồn tại trên bề mặt địa cầu.

Con người nếu muốn thoát ra khỏi sức hút này, chúng ta buộc phải bay lên cao với vận tốc 8km/giây, tốc độ này chỉ khả thi khi bạn ngồi trên tên lửa hay vệ tinh nhân tạo.

3

Nếu là đĩa phẳng, có thể một số nơi sẽ có những góc cạnh như thế này.

Connor Murphy con trai của Dave Murphy (một doanh nhân và chính trị gia người Mỹ), cũng là tín đồ nổi tiếng về thuyết "Trái Đất phẳng", đã đưa ra những lý lẽ của mình trong một cuộc phỏng vấn với Unilad:

"Chúng ta đang sống trong một Trái Đất phẳng và khép kín. Có nước và bầu trời ở trên, bầu không khí tạo thành mái vòm. Với thực tế này, bạn hoàn toàn không thể rơi ra khỏi cạnh của Trái Đất được".

Anh cũng tuyên bố rằng hành tinh này không có hệ Mặt Trời và Mặt Trời, Mặt Trăng không hề xa như chúng ta vẫn tưởng.

5

Đây là cách mà Mặt Trời, Mặt Trăng hoạt động khi Trái Đất bằng phẳng.

Còn về đường cong của Trái Đất bạn vẫn thường xuyên nhìn thấy khi bay trên bầu trời thì sao? Connor tiếp tục:

"Dĩ nhiên là bạn không thể thấy đường cong từ một "Trái Đất phẳng". Còn lý do tại sao điều này vẫn thường xuyên xảy ra là vì thiết kế của cửa sổ máy bay có dạng cong, đây cũng là lý do bạn thấy mọi thứ đều cong kể cả cánh của máy bay.

Nếu không tin, lần sau khi ngồi trên máy bay, bạn hãy thử nhìn ra ngoài và chú ý đến phần cánh xem nó có cong không nhé!".

4

Đường chân trời cong mà bạn vẫn thường thấy nếu ngồi trên máy bay.

Connor tin rằng lý do duy nhất khiến mọi người tin rằng Trái Đất hình tròn là vì chúng ta được dạy dỗ như thế từ bé. Bạn đến trường và nhìn thấy những quả địa cầu hình tròn, còn thầy cô cũng dạy bạn điều tương tự.

Connor cũng chia sẻ rằng khi còn trẻ mình cũng tin rằng Trái Đất hình tròn nhưng khi lớn hơn, anh bắt đầu nghi ngờ và mê mẩn lý lẽ về "Trái Đất phẳng", điều hoàn toàn đối lập với những gì anh đã được học từ bé. Từ lúc đó, anh bắt đầu nghiên cứu và trở thành tín đồ của thuyết này.

7

Bạn có tin Trái Đất chúng ta thật ra có hình dạng như thế này?

Anh kết luận vào cuối cuộc phỏng vấn: "Bạn phải đưa ra quyết định về nơi mà bạn đang sinh sống và tôi chọn Trái Đất bằng phẳng".

Còn bạn, bạn tin rằng Trái Đất bằng phẳng hay hình tròn?

Theo: UNILAD

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.