• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cuộc đời bi kịch của cặp song sinh dính liền nổi tiếng nhất thế giới

Độc lạ

Gia cảnh bình thường

yekaterina 1 10233

Cha mẹ của cặp sinh đôi đặc biệt này là Mikhail và Yekaterina Krivoshlyapova. Giống nhưng đa phần các cặp đôi vào thời kỳ Liên Xô, chồng làm tài xế còn vợ thì làm nội trợ và chỉ mong có một cuộc sống yên ổn, hạnh phúc.

Ngày sinh

sages femmes lu 91259

Một thời gian ngắn sau khi kết hôn, Yekaterina đã mang thai và bụng cô ấy lớn dần. Do kích thước của bụng, bác sĩ cho rằng họ chuẩn bị có một cặp song sinh.

Vào năm 1950, sau hai ngày cố sinh theo cách tự nhiên, các bác sĩ đã chỉ định cho Yakaterian phải tiến hành sinh mổ. Cô sinh ra hai bé gái.

Tin xấu cho cả gia đình

born 92971

Các bác sĩ đã nói với Yekaterina rằng hai đứa con của cô bị dị dạng. Cụ thể là chúng dị dính liền ở hông. Hai đứa trẻ được sinh ra với hai đầu, hai phần thân, bốn cánh tay, và ba chân. Chính vì vậy, người mẹ này không được gặp hay ôm con của mình.

Bị tiêm nhiễm bằng nhiều lời nói dối

kleinonline org 27041

Các bác sĩ đã yêu cầu Yekaterina phải để cặp song sinh của mình cho Nhà nước chăm sóc. Không còn cách nào khác, người mẹ trẻ này đã đồng ý. Họ còn hứa là sẽ cho cô đến thăm họ thường xuyên và để cho cô đặt tên hai con là Maria và Daria. Người mẹ này thậm chí còn đặt biệt danh cho chúng là Masha và Dasha.

Nhà khoa học Liên Xô

rusiian 77521

Liên Xô không muốn Yekaterina được gặp và nuôi con của mình. Vì vậy, họ đã nói với cô rằng chúng chết vì viêm phổi không lâu sau đó. Người đàn ông chỉ đạo đằng sau những lời nói dối đó là Pyotr Anokhin. Ông đã tiến hành một nghiên cứu về vai trò của hệ thần kinh và khả năng thích ứng của cơ thể thích ứng trong điều kiện khắc nghiệt.

Anokhin bị lưu đày

adhti edu az 13003

Đối tượng lý tưởng là cặp song sinh dính liền vì theo ông, họ có hệ thống thần kinh và hệ thống truyền máu tách biệt, dù có chung một cơ thể. Sau đó, hai em bé được được gửi tới Viện Y học thực nghiệm ở Moscow. Một thời gian sau, Anokhin bị lưu đày vì những quan điểm của mình về di truyền học, nhưng nhóm của ông vẫn tiếp tục nghiên cứu cặp song sinh.

Họ bị đối xử như động vật

au news yahoo com 40121

Masha và Dasha được chuyển đến một viện y tế mới, nơi mà họ bị nghiên cứu và đối xử một cách tàn tệ trong suốt sáu năm. Hai người bọn họ bị đặt trong một cái hộp kính để cô lập khỏi thế giới. Cả hai bị coi như những con chuột bạch và phải chịu những thí nghiệm khủng khiếp diễn ra suốt ngày đêm.

Bị tra tấn man rợ

au news yahoo com 5 59849

Một trong những thí nghiệm kinh dị mà cặp sinh đôi đã phải trải qua là dìm một bên người xuống xô nước lạnh, để nhiệt độ hạ xuống mức chết người, từ đó xem người chị song sinh của họ phản ứng như thế nào. Họ cũng hay bị điện giật, làm cho mất ngủ, bỏ đói hay thậm chí là bị thiêu để kiểm tra phản xạ. Hai chị em cũng bị theo dõi liên tục bởi rất nhiều máy móc.

Những phát hiện mới

au news yahoo com 2 96301

Mỗi ngày ba lần, cặp song sinh này sẽ bị các nhà khoa học lấy mẫu máu và kiểm tra. Trong một lần, khi cả hai mắc sởi, các bác sĩ đã nhận thấy hai cô gái có đến bốn quả thận và dùng chung bàng quang, hệ thống máu, đại tràng và hệ thống sinh sản.

Ai là người khỏe mạnh hơn?

hidden away 30735

Cùng lúc đó, họ tìm thấy hai cô gái có hệ thống thần kinh trung ương riêng biệt, có hai quả tim và hai phổi. Điều này lý giải tại sao có những lần chỉ có một người ốm còn người kia thì không. Khi họ lớn lên, Masha đã thể hiện mình là người khỏe mạnh hơn với trái tim khỏe và tầm nhìn tốt hơn.

Họ đã bị giấu khỏi truyền thông

au news yahoo com 1 44421

Masha thuận tay trái, trong khi Dasha thuận tay phải. Dasha cũng có hệ miễn dịch yếu hơn nhiều so với Masha. Năm 1956, cặp song sinh được chuyển đến Viện nghiên cứu khoa học về chấn thương và chỉnh hình. Một lần nữa, họ lại bị giấu khỏi xã hội trong suốt tám năm.

Tin đồn bắt đầu lan truyền

the boat 69058

Tại đây, hai chị em học cách đi đứng và bắt đầu đi học. Tuy nhiên, đôi khi Masha lại cư xử không được đúng mực và khi đó, giáo viên sẽ gửi hai cô gái ra sân chơi như một sự trừng phạt. Khi một người nhìn thấy họ, tin đồn đã lan truyền nhanh chóng.

"Cô gái hai đầu”

not the same 80240

Vào thời điểm đó, tin đồn về một cô gái hai đầu ở Moscow đã lan đi với tốc độ kinh ngạc và khiến cho người dân vô cùng hoang mang. Nhà nước không vui vì điều này và các cô gái lại bị chuyển đi một lần nữa. Sau đó, họ được gửi đến miền bắc nước Nga và ở đó trong bốn năm. Họ rất vui với ngôi nhà mới của mình.

Đến một trường học mới

dailymail co uk 2 3 55353

Hai cô bé tiếp tục theo học tại một trường ở miền Bắc nước Nga. Dù thỉnh thoảng lại có vài đứa trẻ bắt nạt cặp song sinh thì nhìn chung, họ đều được đối xử tốt. Tại đây, tính cách của họ ngày càng bộc lộ rõ và Dasha đã phải chịu rất nhiều khó khăn do tính cách thất thường của của Masha.

Họ là hai người khác nhau

twins 74492

Dù là sinh đôi nhưng cả hai đều có tính cách trái ngược nhau. Trong khi Dasha hiền lành và nữ tính, thì Masha mạnh mẽ hơn và có phần nóng tính. Chính tính khí của Masha đã hủy hoại tinh thần và cuộc sống của Dasha. Nhưng, một cậu bé tên là Slava đã đem lòng yêu Dasha và giúp cho cô trở nên vui vẻ hơn.

Không có cuộc sống riêng

dasha 3

Khi biết Dasha có người theo đuổi, Masha đã vô cùng tức giận và ghen tuông. Do đó, cô đã tìm mọi cách để để đuổi anh chàng kia đi. Chính điều này đã khiến cho Dasha rất đau lòng và nhận ra rằng mình không thể nào có một cuộc sống độc lập với người chị em song sinh của mình.

Cắt bỏ

twins twins 23015

Thời gian sau, cả hai chị em được tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ cái chân thừa thứ ba. Việc này giúp họ có ngoại hình bình thường hơn trước công chúng, những người không quen nhìn thấy người khuyết tật. Tính cách của Masha càng ngày càng xấu đi. Cô ngăn Dasha tự sát. Cô cũng hay hét lên và đánh Dasha. Masha muốn tận hưởng cuộc sống, nhưng cô không bao giờ để người em của mình có cuộc sống riêng.

Đoàn tụ với gia đình

juliet butler

Họ rời trường ở tuổi 18 tuổi, trước khi tốt nghiệp trung học vì Masha cảm thấy mệt mỏi với việc học. Sau đó, cả hai quay lại Moscow. Năm 1985, họ đã gặp lại mẹ của mình, bà Yekaterina. Bà thường xuyên đến gặp các con mình vào cuối tuần, mang chút thức ăn và ít thuốc lá cho Masha.

Nhưng hạnh phúc không kéo dài

sitting on a couch 17554

Một thời gian sau, Masha đã quyết định đã đến lúc cô và Dasha phải cắt đứt mối quan hệ với mẹ của họ. Lúc đó, Dasha lẫn Yekaterina đều cảm thấy rất quẫn trí và đau khổ. Cha của họ không bao giờ quan tâm sự xuất hiện của hai cô con gái và những người em của cặp sinh đôi đều hốt hoảng trước vẻ ngoài của cả hai. Cặp song sinh cũng không muốn gặp dính dáng với họ.

Masha bắt Dasha làm việc

telegraph co uk 35366

Vào thời điểm cặp song sinh gần 40 tuổi, họ chuyển đến một cơ sở đặc biệt có người khuyết tật. Ở đó, hai chị em được xếp cho một căn phòng nhỏ có giường đơn. Tại đây, hai người làm may tã để có tiền chi tiêu. Trong khi Dasha làm việc chăm chỉ thì Masha chỉ hút thuốc lá và đọc tạp chí.

Vén màn bí mật

pouring tea 16747

Ngay sau khi Gorbachev nhậm chức Chủ tịch nước, ông đã tiết lộ nhiều bí mật đen tối của Liên Xô. Nhờ đó, cặp song sinh xuất được hiện trên TV và trở nên nổi tiếng. Vào thời điểm đó, ngôi nhà mà họ đang ở được chuyển thành một bệnh viện tâm thần. Các cô gái cầu xin quan chức giúp họ chuyển đến một nơi khác vì họ không điên. Họ đã thành công.

Nghiện rượu

couch 66918

Masha có tình yêu với vodka nhưng Dasha thì không. Tuy nhiên, hai người lại có chung hệ thống máu với nhau nên mỗi lần Masha uống, Dasha sẽ cảm nhận được nó và bị ảnh hưởng. Thời gian sau, cặp song sinh bị coi là những người nghiện rượu. Sau một vài năm, họ đã cố cai rượu bằng những phương pháp điều trị đặc biệt.

Một số hy vọng

acikgunluk net 4 18750

Bác sĩ phẫu thuật người Anh Lewis Spitz đã gặp cặp song sinh để xem họ có hứng thú với việc tách cơ thể hay không. Trong khi Dasha thì cực kỳ phấn khích và tràn đầy hy vọng thì Masha thì không và lên tiếng phản đối. Do đó, ca phẫu thuật đã đổ bể.

Những ảnh hưởng về tâm lý

butler follows 58590

Khi một nhà báo người Anh hỏi các cô gái về quá khứ của hai người, cả hai đều nói không nhớ. Họ chỉ nhớ những lúc vui vẻ khi một y tá đến và tặng họ đồ chơi. Nhà báo đã bị sốc khi biết bản thân hai chị em lại không biết gì về cuộc đời của họ.

Phản ứng với quá khứ

butler 20046

Họ không biết rằng họ đã bị đem đi mẹ mình từ khi sinh ra. Masha và Dasha cũng không hề biết rằng các bác sĩ đã từng tuyên bố rằng họ đã chết. Sau khi nghe về những gì đã xảy ra, Masha hét lên và nói rằng tất cả họ nên bị bắn. Dasha thì nói các nhà khoa học chỉ đang làm công việc của họ.

Tự truyện

acikgunluk net 81956

Masha đã đi trước một bước và viết cuốn tự truyện của họ trong ba tháng. Vấn đề là cô ấy không có đề cập gì tới cảm xúc của Dasha trong cuốn sách cả. Phải mất một vài năm, Dasha mới bắt kịp với Masha. Cô đã được giúp đỡ bởi một nhà báo Anh thân thiết.

Mối quan hệ được cải thiện

daily daily 98151

Sau khi những cuốn tự truyện được ra mắt, tình cảm giữa hai chị em đã được cải thiện. Masha dần hiểu Dasha hơn và dù mối quan hệ của họ có thể là một mối quan hệ độc hại, nhưng sâu trong đó vẫn là tình cảm máu mủ. Thế nhưng, những người khác vẫn nghĩ xấu về cô. Một nhà báo nói rằng Masha là một kẻ tâm thần và vô cùng ích kỷ.

Dasha bị mắc kẹt

collaboration 12573

Dasha không thể làm được những gì cô muốn. Cô dường như bị mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại mà cô không thể rời đi. Masha không muốn họ có việc làm, không muốn trở thành một người mẹ, hay có một cuộc sống lành mạnh. Đặc biệt, Masha chắc chắn sẽ không cho phép Dasha có những gì cô thực sự muốn nhất - cơ thể của riêng mình.

Thảm kịch xảy ra

butler butler 49789

Masha tiếp tục sống một cuộc sống không lành mạnh khi liên tục hút thuốc và uống rượu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cô mà còn cả người chị em sinh đôi của mình.

Từ lúc sinh ra, cả hai đã khiến cho giới khoa học phải ngạc nhiên vì đã sống lâu tới mức này bởi thông thường, các cặp đôi song sinh thường chết sớm. Hai người sống cho đến năm 2003 khi bi kịch xảy ra với cặp song sinh.

Cặp song sinh dính liền sống lâu nhất

old twins 70438

Masha đã phàn nàn về cơn đau lưng nhưng thực chất là cô ấy đang bị đau tim, rồi chết khi 53 tuổi. Sau khi cô qua đời, Dasha đã sống thêm 17 giờ nữa trước khi chết do các chất độc của thi thể Masha đi vào máu. Họ là cặp song sinh dính liền sống lâu nhất trong lịch sử.

Theo: Past Factory
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.