• Về đầu trang
Colima
Colima

Khám phá những địa điểm bị bỏ hoang ở Hồng Kông (Phần 3): Sở cảnh sát Khải Đức

Độc lạ

Nằm trong cơ sở hoạt động cũ của sân bay Khải Đức, sở cảnh sát gồm 10 tầng này chịu trách nhiệm xử lý các vụ phạm tội hàng ngày, những vấn đề an ninh và một số chiến dịch đặc biệt khác.

hong kong abandonned police station 1

Hình ảnh của sở cảnh sát bị bỏ hoang

hong kong abandonned police station 2

Nơi này chịu trách nhiệm xử lý các vụ phạm tội hàng ngày, những vấn đề an ninh và một số chiến dịch đặc biệt khác.

hong kong abandonned police station 3

Tấm biển hiệu sở cảnh sát nằm la liệt dưới sàn.

hong kong abandonned police station 4

Nơi đây giờ chỉ còn là một tòa nhà trống rỗng không có người lui tới.

Cho đến giữa những năm 1970, chỉ có một tổ cảnh sát thuộc khu Cửu Long chịu trách nhiệm cho sân bay này. Tuy nhiên, do sự phát triển nhanh chóng của ngành vận tải hàng không, cơ sở này phát triển thành một đồn cảnh sát vào năm 1976 và trở thành sở cảnh sát cấp quận vào năm 1985. Vào năm 1977, số lượng nhân viên ở đây là 156 người. Tới thời điểm đóng cửa vào năm 1988, con số đó đã tăng lên 341 người.

hong kong abandonned police station 5

Một căn phòng bên trong sở cảnh sát

hong kong abandonned police station 6

Chiếc mũ có logo hãng Cathay Pacific

hong kong abandonned police station 7

Dụng cụ và giấy tờ bị bỏ lại

Hai trong số các chiến dịch đặc biệt tại đây là đảm bảo an ninh cho các nhân vật cấp cao và giám sát hơn 120 chuyến bay “Drumbeat”. Những chuyến bay này chở gần 12.895 người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp về lại quê hương.

hong kong abandonned police station 8

Một tấm bảng về tầm nhìn, mục đích và giá trị của lực lượng cảnh sát.

hong kong abandonned police station 9

hong kong abandonned police station 10

Tạp chí cũ bị bỏ lại nằm ngổn ngang dưới sàn.

Trong khi nhiều “thuyền viên” tị nạn bất hợp pháp tình nguyện ra đi, một số người không đồng ý và chính quyền buộc phải can thiệp. Những người này sẽ được đưa về nước bằng các chuyến bay “Drumbeat”, một hình thức trục xuất cưỡng chế.

hong kong abandonned police station 11

Bảng thu thập lại các bài báo liên quan đến sở cảnh sát.

hong kong abandonned police station 12

Một căn phòng với nhiều vật dụng bị bỏ lại.

Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 09/11/1991, theo lịch trình 4-6 tuần/chuyến. Đến năm 1997, tần suất này giảm xuống còn 3 tuần/chuyến.

hong kong abandonned police station 13

hong kong abandonned police station 14

Có rất nhiều đồ dùng cá nhân bị bỏ lại tại đây.

Trên các chuyến bay tự nguyện, ngoài người tị nạn chỉ có vài sĩ quan và một đại diện của chính phủ. Tuy nhiên, trên các chuyến bay “Drumbeat”, tỷ lệ cảnh sát và người tị nạn gần như là một kèm một để ngăn chặn bất kỳ nỗ lực tấn công nào. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cơ động cũng có mặt để hỗ trợ.

hong kong abandonned police station 15

Hình ảnh một hộp dụng cụ chuyên dụng được dán lên bàn.

hong kong abandonned police station 16

"Chiến dịch di tản khu vực định cư bất hợp pháp đồi Kim Cương - Kế hoạch B cho E15"

Trong khi sân bay tương đối an toàn, một vụ tấn công trên máy bay đã diễn ra vào ngày 09/03/1978. Một kỹ sư máy bay dùng dao và kéo để hành hung cơ trưởng và cơ phó trên máy bay Boeing 737-200 của hãng hàng không China Airlines.

hong kong abandonned police station 17

Đây có thể là khu vực giải trí của các cảnh sát.

hong kong abandonned police station 18

Dù máy bay này bị ràng buộc với Hồng Kông, tên không tặc yêu cầu được đưa đến Trung Quốc. Vụ việc này kéo dài chưa đầy một ngày. Kẻ tấn công sau đó đã bị bắn.

hong kong abandonned police station 19

Khu vực nhà bếp của tòa nhà

hong kong abandonned police station 20

Các băng ghi hình đã bị phá hủy

Không giống như các cơ sở thông thường, khu vực xung quanh sở cảnh sát này hoàn toàn không có dân cư sinh sống. Tuy nhiên, có khoảng 26.381 nhân viên làm việc ở sân bay mỗi ngày.

hong kong abandonned police station 21

Khu vực xung quanh sở cảnh sát này hoàn toàn không có dân cư sinh sống.

Sân bay Khải Đức đóng cửa vào năm 1998. Sau đó, 10.000 xe, 70 sà lan thiết bị và 30 máy bay của nơi này đã được vận chuyển đến địa điểm mới.

hong kong abandonned police station 22

Tới thời điểm đóng cửa vào năm 1988, con số nhân viên ở đây là 341 người.

Trong thời gian này, các đoàn tàu vận tải và một số lượng lớn các xe cỡ lớn di chuyển dưới sự hộ tống của cảnh sát. Các biện pháp quản lý và sắp xếp giao thông đặc biệt cũng được thực hiện để hỗ trợ đoàn tàu, xe qua cầu Thanh Mã.

hong kong abandonned police station 23

Dù bị bỏ hoang đã lâu, cơ sở này vẫn còn khá kiên cố.

Hiện tại, chính quyền Hồng Kông có kế hoạch phá hủy tòa nhà để xây dựng một khu phức hợp 17 tầng. Kiến trúc mới sẽ là tổng hành dinh của cảnh sát vùng Đông Cửu Long và trụ sở của đơn vị tác chiến.

hong kong abandonned police station 24

Đây có thể là khu vực đọc sách.

Do đó, nơi này sẽ là mái nhà chung của nhiều đơn vị hoạt động, cùng chia sẻ các thiết bị vận chuyển và kho vận. Hiện tại, có một điều chắc chắn là các kho vũ khí bên trong tòa nhà bỏ hoang này gần như hoàn toàn trống rỗng. Ở đây không hề có đạn dược, vũ khí hay các vật liệu nhạy cảm khác.

hong kong abandonned police station 25

Toàn cảnh một tầng của tòa nhà.

Theo: Hong Wrong
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.