• Về đầu trang
Treng
Treng

Những thứ tưởng vô hại nhưng có thể gây nguy hiểm không ngờ

Độc lạ

1. Hoá đơn

Trên thực tế, có nhiều loại hoá đơn chứa Bisphenol A. Đây là một hoá chất nhân tạo giúp thuốc nhuộm trong máy in nhiệt hiển thị màu tốt hơn. Bisphenol A có thể gây rối loạn nội tiết tố dẫn đến vô sinh, tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

2. Kính râm giá rẻ

Trên thực tế, việc đeo kính râm giá rẻ còn tệ hơn so với việc không có kính râm. Không chỉ không tránh được ánh nắng mặt trời và cản tia UV, các loại kính râm giá rẻ còn khiến người sử dụng bị đau mắt, dị ứng, mẩn ngứa. Thường xuyên sử dụng các loại kính râm kém chất lượng có thể gây viêm giác mạc, tổn thương võng mạc thậm chí bị mù.

3. Bưởi

Đối với nhiều người, bưởi là thứ quả thơm ngon chứa hàm lượng lớn chất xơ cùng với vitamin C, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn sai cách, thứ quả này có thể mang đến hiểm hoạ khôn lường.

Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên ăn bưởi hay uống nước ép bưởi. Một số thành phần trong thuốc khi kết hợp với bưởi có thể dẫn đến đau đầu, loạn nhịp tim,... thậm chí đột quỵ. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên ăn bưởi ngay sau khi uống rượu, hút thuốc; không ăn khi đói và những người tiêu hoá kém, bị bệnh dạ dày, tá tràng thì nên tránh xa loại quả này.

4. Bột mì

Một thứ tưởng vô hại như bột mì thực chất có thể phát nổ và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong không khí, khi các hạt bột đạt đến nồng độ nhất định, chỉ một tia lửa cũng có thể gây ra vụ nổ kinh hoàng.

Trên thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp cháy nổ do bột mì. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo rằng khi đang bật bếp ga, tuyệt đối không được rắc bột mì. Ngoài ra, cơ sở sản xuất bột mì phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng chống cháy nổ.

5. Máy bán hàng tự động

Từ năm 1978 đến năm 1995, có 37 người Mỹ đã thiệt mạng do máy bán hàng tự động, nghĩa là hơn 2 người chết mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do máy bán hàng tự động thậm chí còn cao hơn so với bị cá mập tấn công.

Theo thống kê từ năm 2002 đến 2005, máy bán hàng tự động đã giết chết khoảng 4 người Mỹ mỗi năm. Trung bình có 1730 người bị thương liên quan đến chiếc máy này. Mặc dù đã thực hiện các cảnh báo an toàn cũng như bổ sung cơ chế chống lật nhưng những chiếc máy bán hàng tự động vẫn tương đối nguy hiểm.

6. Cốc, đĩa, bát,...

Nếu đĩa và cốc của bạn đổi màu vì giấm hoặc nước chanh thì điều đó có nghĩa rằng bạn đã vô tình ăn phải các kim loại nặng. Về lâu dài, việc hấp thụ kim loại nặng có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ như ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nhiễm độc thậm chí tử vong. Các chuyên gia khuyến cáo rằng người tiêu dùng nên mua các loại bát đĩa gốm sứ chất lượng cao, màu trắng và ít hoa văn.

7. Giường ngủ

Có lẽ khi đọc đến đây nhiều người sẽ không tránh khỏi sự hoang mang và tự hỏi tại sao những chiếc giường êm ái lại có thể gây chết người. Tuy nhiên, trên thực tế có 450 người Mỹ tử vong khi ngã xuống giường mỗi năm. Họ thiệt mạng do các chấn thương ở đầu và cổ, trong đó phần lớn đối tượng là người già và trẻ em.

8. Túi khí trên xe ô tô

Không thể phủ nhận một điều rằng túi khí là một trong những thành tựu lớn của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, túi khí có thể gây nguy hiểm cho những người nó cần bảo vệ. Tốc độ bung của túi khí vào khoảng 320km/h, vì vậy những người ngồi quá gần túi khí so với mức quy định hay không thắt dây an toàn có thể bị bỏng và chấn thương.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.