• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tranh cãi đồ án áo dài phá cách của sinh viên Văn Lang: Người khen sáng tạo kẻ chê rẻ tiền

Độc lạ

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền rộng rãi đồ án trang phục truyền thống của một sinh viên trường Văn Lang với chủ đề áo dài. Khác hẳn với các thiết kế truyền thống, đồ án này lại lấy ý tưởng từ sự nổi loạn của nữ sinh, "đảo lộn mọi phong cách trường học". Theo như chủ nhân của đồ án, thiết kế này có slogan "Ai nói mặc áo dài là phải thuỳ mị nết na".

Có thể thấy rằng thiết kế của sinh viên này phá bỏ hầu hết chuẩn mực áo dài truyền thống của Việt Nam với phần vạt trước và sau được cắt ngắn, thân áo được trang trí với những mảng màu loang lổ nổi bật cùng slogan chất chơi như REBEL (nổi loạn), school (trường học), I hate Match (Tôi ghét toán), I'm smart (Tôi thông minh)... Kết hợp với đôi tất kẻ cao và quần đen, ít ai nhận ra rằng đây là áo dài nếu không đọc phần giới thiệu.

Sáng tạo là vậy nhưng đồ án trên lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống - áo dài nhưng lại quá khác biệt.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến bênh vực chủ nhân đồ án áo dài này, cho rằng sự sáng tạo là vô hạn và nên để nhà thiết kế thời trang thử sức ở những khu vực không an toàn.

Bên cạnh thiết kế áo dài phá cách của sinh viên trên, một số đồ án lấy chủ đề áo dài khác đã khiến công chúng không khỏi trầm trồ vì quá ấn tượng.

Đọc thêm: LV, Gucci, Dior... tung thiết kế bánh trung thu đắt xắt ra miếng, đẹp sang chảnh đến mức không nỡ ăn

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.