• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

LV, Gucci, Dior... tung thiết kế bánh trung thu đắt xắt ra miếng, đẹp sang chảnh đến mức không nỡ ăn

Ẩm thực

Mỗi mùa tết Trung Thu đến, các hãng bánh ngọt trong và ngoài nước thi nhau sản xuất nhiều loại bánh trung thu đủ thể loại từ thập cẩm truyền thống cho đến lava trứng chảy. Hội nhập với thời thế hiện đại, thiết kế của chiếc bánh cũng như bao bì được nâng cấp đáng kể. Chính vì thế các hãng thời trang lớn như Gucci, Dior, Louis Vuitton, Fendi... cũng không nằm ngoài "cơn bão" bánh trung thu.

1. Louis Vuitton Chocolate Cloud Monogram

Louis Vuitton không khiến công chúng thất vọng khi thiết kế hộp bánh trung thu tinh xảo với giấy cắt xếp thành khinh khí cầu. Phần ngăn dưới trượt ra để lộ 4 chiếc bánh trung thu bọc chocolate tinh xảo.

2. LOEWE

Bánh trung thu của LOEWE được đựng trong hộp gỗ có hai ngăn có in tên thương hiệu. Mỗi chiếc bánh trung thu cỡ vừa cũng được đóng dấu logo LOEWE. Đặc biệt, ngăn dưới cùng của hộp có chứa khuôn gỗ giúp khách hàng có thể tự làm bánh trung thu cho riêng mình.

3. Blackbird Automotive
Ferrari BB LM-Inspired Mooncakes

Blackbird Automotive - công ty sản xuất siêu xe Ferrari tung ra mẫu hộp bánh trung thu mang hơi thở hiện đại.

4. Maison Margiela

Hai tầng bánh trung thu của hãng Maison Margiela được đựng trong một hộp gỗ tối màu trắng với logo và dãy chữ số ở trên cùng. Nối tiếp thương hiệu Margiela là hình ảnh bốn mũi khâu được đóng dấu trên bánh khá ấn tượng.

5. A Bathing Ape/AAPE

Cả sản phẩm của A Bathing Ape và AAPE đều được đựng trong hộp đựng thiếc với thiết kế camo tương ứng của từng thương hiệu. Cả hai loại bánh trung thu size nhỏ từ BAPE và AAPE đều có hình đầu vượn được đóng dấu ở trên cùng.

6. Gucci

Hộp bánh trung thu của Gucci thoạt nhìn giống hộp đựng đồng hồ hay hộp trang sức hơn. Trên cùng của hộp là thương hiệu Gucci được chạm khắc nổi với một chiếc khóa nhỏ. Bên trong hộp được lót bằng vải có chất liệu sa tanh màu xanh nhạt với sáu hộp bánh trung thu riêng lẻ. Mỗi hộp thiếc được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật khác nhau bao gồm cả chữ lồng “GG” vô cùng bắt mắt. Gucci đã chọn đóng dấu những chiếc bánh của mình với họa tiết Bee - con ong vô cùng sang chảnh.

7. CELINE

Thiết kế bánh trung thu của Celine khá đơn giản chỉ với một chiếc hộp trắng và 4 chiếc bánh cỡ vừa có đóng logo hãng.

8. Fendi

Fendi gây ấn tượng với toàn bộ bao bì có hình dạng của một chiếc đèn lồng có thể phát sáng. Mọi thứ nằm trên một bệ vững chắc chứa 2 chiếc bánh trung thu có logo hãng.

9. Burberry

Burberry vẫn trung thành với thiết kế truyền thống năm nay. Dù nhiều người theo đuổi cơn sốt bánh trung thu cỡ nhỏ, Burberry vẫn sử dụng loại nhân và hình dạng truyền thống đã được kiểm chứng qua thời gian. Chữ lồng TB do Peter Saville thiết kế hiện diện xuyên suốt trong khi các chữ cái tạo nên tên “Burberry” được chia thành bốn hộp bánh trung thu riêng lẻ.

10. Hermès

Nhà mốt này không chỉ cung cấp cho khách hàng bánh trung thu mà còn tặng hẳn gậy cầu vồng. Phát minh này đến từ Nhật Bản, thường được quay giữa hai lòng bàn tay và khi chuyển động, từng sợi vật liệu kim loại sẽ va chạm vào nhau và trông như thể một bong bóng bảy sắc cầu vồng đang lơ lửng trên tay. Hình dạng của chiếc gậy cầu vồng trông giống như một chiếc đèn lồng bằng giấy được sử dụng trong lễ hội trung thu.

11. Saint Laurent

Thiết kế hộp bánh trung thu giống hệt hộp đựng giày Saint Laurent về kết cấu của nó. Khi mở nắp chính, bạn sẽ thấy các phiên bản nhỏ hơn của hộp giày. Chiếc hộp này được so sánh như búp bê Matryoshka ở dạng bánh trung thu.

Đặc biệt, bánh trung thu của Saint Laurent có độ đặc như một chiếc bánh quy giòn. Đây là một sự thay đổi đáng hoan nghênh từ loại bánh trung thu mini mềm và xốp nói trên, khá giống với bánh ngọt.

Đọc thêm: Cao Sao Vàng của Việt Nam được những người bạn Nga dựng hẳn quảng cáo 'xịn xò'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.