• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'The Tale of Cuội': Siêu phẩm hoạt hình 'made in Việt Nam' dịp Trung Thu đang viral vì nội dung thú vị

Phim ảnh

Trung Thu không chỉ là dịp đoàn viên dưới ánh trăng tròn mà còn là thời điểm đặc biệt để nhiều người trao gửi những món ý nghĩa như bánh Trung Thu, lồng đèn hay câu chúc "gia hảo nguyệt viên". Vì vậy mà đến hẹn lại lên, các thương hiệu liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm truyền thông xoay quanh Tết Trung Thu, được kể theo cách hay ho và sáng tạo nhất.

Mới đây trang fanpage The Tale of Cuội đã giới thiệu siêu phẩm hoạt hình "made in Việt Nam" vô cùng độc đáo khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

Câu chuyện về chú Cuội năm 2020 đã được nâng tầm với kỹ xảo đẹp mắt cùng nội dung lồng ghép giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Xoay quanh 5 nhân vật quen thuộc trong văn hoá Việt Nam là chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc, Dế Mèn và Trâu Thần, mạch truyện chỉ đơn giản tạo ra một chiếc bánh Trung Thu tròn như trăng nhưng cách kể lại mới lạ và lôi cuốn.

5 nhân vật chính đại diện cho Tết Trung Thu.
Cùng đồ hoạ vô cùng bắt mắt, tỉ mỉ.

Câu chuyện thú vị bắt đầu từ chuyến phiêu lưu của 4 nhân vật chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc và Dế Mèn, bộ tứ khám phá sự tích về Trâu Thần hay Trâu Thợ Bánh - được mệnh danh là người duy nhất có khả năng làm ra chiếc bánh Trung Thu hoàn mỹ nhất thế gian để đổi lấy Mặt Trăng đang bị Quái Vật Tận Thế thu giữ.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, Trâu Thần phải tạm dừng kế hoạch lớn vì thời cơ chưa đến và đi làm "copywriter" để kiếm sống qua ngày. Khi 4 nhân vật chính đến tìm Trâu Thần xin giúp đỡ thì Trâu lại bận bịu với muôn vàn deadline nên đành nhờ bộ tứ Cuội - Hằng Nga - Thỏ Ngọc - Dế Mèn tìm giúp mình tìm đủ nguyên liệu để làm ra chiếc bánh Trung Thu hoàn hảo nhất và giải cứu Mặt Trăng. Cuội sẽ chịu trách nhiệm tìm trứng gà, chị Hằng tìm nước nguồn, Dế Mèn thu thập hạt sen và Thỏ Ngọc phải mua được bột mì thượng hạng.

Cuội và chiếc lồng đèn gà trong cuộc chiến lấy trứng.
Chị Hằng cưỡi Rồng bay lên ngọn núi có nguồn nước mát trong lành.
Dế Mèn cực ngầu thu thập hạt sen.
"Anh hùng bàn phím" Thỏ Ngọc đặt mua bột mì thượng hạng trong tíc tắc.
Trâu Thần bận bụi chạy deadline.

The Tale of Cuội 2020 có nhiều cải tiến về nội dung và kỹ xảo so với năm trước, giúp người xem mãn nhãn và đắm chìm trong câu chuyện "bình mới rượu cũ". Phim lấy hình ảnh chủ đạo là những chiếc lồng đèn giấy kiếng đỏ - một thứ vô cùng đặc trưng của Tết Trăng tròn. Ca khúc Thằng Cuội được xử lý mượt mà khiến phim chạm đến cảm xúc của người xem.

Vì vậy mà sau khi phát hành vài giờ, phim hoạt hình ngắn The Tale of Cuội nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cư dân mạng và rất nhiều đơn vị truyền thông khác. Một thương hiệu trẻ mang đến làn gió sáng tạo cho dịp Trung Thu rất xứng đáng nhận được những lời tán thưởng.

Đi kèm với những chiếc lược truyền thông thu hút, sản phẩm bánh Trung Thu The Tale of Cuội cũng nằm trong danh sách một trong những lựa chọn đáng giá cho dịp Trung Thu 2020, khi hộp bánh được biến hoá thành quyển sách kể về câu chuyện của chú Cuội.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.