• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nam công chức Huế diện áo dài ngũ thân đi làm, kẻ bất bình người khen sáng tạo

Cuộc sống

Thông tin nam công chức Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mặc trang phục áo dài ngũ thân truyền thống đến công sở, bắt đầu từ sáng 7/9, đã gây chú ý trên mạng xã hội với rất nhiều ý kiến ủng hộ và phản đối khác nhau.

Hình ảnh nam công chức Huế mặc áo dài nhận được rất nhiều sự quan tâm từ bạn trẻ cả nước.

Những hình ảnh nam công chức mặc áo dài ngũ thân hiện rất được lòng cư dân mạng vì làm nổi bật văn hoá, truyền thống Việt Nam, đặc biệt là ở những cơ quan như Sở Văn hóa Thể thao.

Trong thông báo, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay nam công chức của cơ quan này sẽ mặc áo dài vào thứ Hai đầu mỗi tháng, để góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa và "nhớ về trang phục truyền thống của dân tộc". Trước ý kiến cho rằng nam công chức mặc áo dài đi làm bất tiện, không phù hợp, ông Hải nhấn mạnh rằng nữ công chức mỗi thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần đều mặc áo dài đi làm nên việc nam công chức mặc chỉ một lẫn mỗi tháng cũng không có gì là quá đáng.

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên các hội, nhóm Facebook, nhiều cư dân mạng đã bất bình vì cho rằng thời hiện đại còn mặc áo dài thì quá rườm rà, thời tiết nóng bức còn bắt đàn ông mặc áo, đội khăn. Thậm chí là chế giễu sao không đóng khố cho đúng tinh thần cổ xưa.

Mặc dù áo dài có thể sẽ khiến nam giới mất một thêm chút thời gian để chuẩn bị nhưng với tinh thần giữ gìn văn hoá dân tộc, không có gì là bất tiện khi mỗi tháng họ chỉ cần mặc áo dài một lần. Kể cả trong cuộc sống hiện đại, áo dài ngũ thân cho nam vẫn có thể toát lên vẻ đẹp sang trọng và nam tính như các trang phục khác.

Như một lời khẳng định trang phục cổ xưa Việt Nam rất đẹp và cần được phát huy, anh Lê Xuân Khoa, một người trẻ yêu mến nét truyền thống dân tộc, và CLB Áo dài truyền thống Đình Làng Việt đã thực hiện bộ ảnh vận áo dài đi khắp Hà Nội. Dù hoà mình với nhịp sống hiện đại thì nam giới diện áo dài vẫn rất nổi bật và lịch lãm. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Phan Huy và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Tà áo dài giữa nhịp sống hiện đại vẫn rất nổi bật.
Ai nói diện áo dài là cổ hủ, lỗi thời?
Nam giới vẫn giữ được nét thanh lịch và nam tính khi diện áo dài.
Trong thời đại nào thì giá trị văn hoá cũng cần được gìn giữ.

Đa số ý kiến đều trân trọng hành động giúp bảo tồn những giá trị văn hoá của anh Xuân Khoa và CLB Áo dài truyền thống Đình Làng Việt, đồng thời bày tỏ sự đồng tình rằng cổ phục Việt Nam rất đẹp, không thua kém Hàn hay Trung nên việc mặc nó mỗi tháng một lần không phải điều gì quá khó.

Bộ ảnh cho thấy đàn ông diện áo dài ngũ thân vẫn có thể bước ra đường với dáng vẻ thời trang nhất. Trong bộ trang phục ấy, họ có thể bắt taxi, ngồi uống cà phê hay đi dạo cùng bạn bè. Không chỉ vậy, ở thời hiện đại, những tà áo dài tung bay trong gió còn giúp người mặc trở nên thanh lịch và nổi bật hơn.

Tin rằng với sự ủng hộ từ cư dân mạng, áo dài còn xuất hiện rộng rãi hơn, không chỉ ở Sở Văn Hoá Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn ở rất nhiều nơi khác trên mọi miền Tổ Quốc.


  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.