• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Cưỡi lừa ở Santorini: Truyền thống thú vị hay hành hạ động vật?

Du lịch

Đảo Santorini của Hy Lạp là một trong những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Du khách đến đây đều phải lòng những căn nhà trắng muốt nằm ngay ngắn trên vách núi cao đối diện là bờ biển xanh trong như ngọc, tất cả đều hòa quyện dưới cái nắng của vùng Địa Trung Hải.

o greece facebook

Khách du lịch có thể dạo bước tham quan hòn đảo xinh đẹp này bằng cách men theo những bậc thang sắp xếp zig zak. Tuy nhiên theo truyền thống, một số người có suy nghĩ nếu muốn trải nghiệm du lịch thật sự ở Santorini thì nên di chuyển bằng "taxi lừa". Những chú lừa được dùng để chuyên chở khách du lịch từ dưới chân núi lên đến tận đỉnh núi. Đó có vẻ là hình ảnh truyền thống nhưng hiện nay đã trở thành vấn đề gây tranh cãi ở Santorini.

tourists urged to stop riding donkeys up santorinis steep steps

Đã có nhiều báo cáo cho thấy lượng du khách đổ về hòn đảo thiên đường này ngày càng nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc cường độ làm việc của những chú lừa ở đây ngày một tăng lên. Nhiều con lừa đã bị thương tổn xương sống, da bị lở loét vì đeo yên quá nhiều và sức khỏe của chúng ngày càng kiệt quệ.

Hiệp hội Phúc lợi Động vật Santorinit đã quyết định thay đổi nhận thức của các du khách bằng cách tạo ra chiến dịch phát tờ rơi tuyên truyền cho mọi người biết về những "thiệt hại" mà họ có thể gây ra cho sức khỏe của lừa. Chiến dịch này cũng muốn người nuôi lừa sẽ đối đãi chúng tốt hơn, cho chúng ăn uống đầy đủ và giảm tải lượng đồ mà lừa phải mang.

Santorini đã từng ban hành luật nghiêm cấm những người có cân nặng hơn 100kg không được cưỡi "taxi lừa", nhưng có lẽ điều này là chưa đủ vì số chuyến đi của chúng ngày càng gia tăng.

Thị trưởng Santorini, ông Nikos Zorzo đã nói rằng "Mong rằng chiến dịch phát tờ rơi cho các du khách sẽ đạt hiệu quả. Khách du lịch đến hòn đảo này cũng sẽ nhận thức được việc gì sẽ xảy ra nếu cứ cưỡi lừa như một truyền thống."

542d084a donkeys santorini featured image

Những con lừa sống tại nơi này từ lâu. Chúng đáng được chăm sóc, tôn trọng và nhận được sự yêu thường của du khách hơn là bị cưỡi như một chiếc taxi sống.

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.