• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ghé thăm 'Đền Meo Meo' ở Kyoto - nơi nương náu của những 'tu sĩ mèo'

Du lịch

"Nyan Nyan Ji" trong tiếng Nhật có thể dịch ra là "Meo Meo Tự" (đền meo meo), đây không chỉ là một nơi nuôi nhiều mèo, mà đặc biệt hơn là cả trụ trì lẫn chú tiểu trong đền đều là mèo. Người Nhật nổi tiếng là yêu mèo và họ thực sự đã dành những điều đặc biệt nhất cho chúng. Mèo ở Nhật Bản quả thật được đối xử khác xa các quốc gia khác.

Chủ sở hữu hiện tại của Nyan Nyan Ji cho biết ngôi đền được sáng lập bởi một người họa sĩ tên là Toru Kaya, ông ấy là người chuyên vẽ và trang trí cho các ngôi đền hoặc chùa. Vì đặc biệt yêu quý mèo, Toru Kaya đã dành tài sản cả đời mình để lập nên một ngôi đền cho mèo.

Mèo trụ trì Koyuki.

Ảnh trên là Koyuki - một cô mèo cái lông trắng, hiện tại chính là trụ trì đời thứ 3 của Nyan Nyan Ji. Những người đến thăm đền Nyan Nyan Ji ở Kyoto sẽ được chiêu đãi bởi nhà sư mèo hiện tại là Koyuki. Bên trong đền thờ, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn đồ uống theo chủ đề là mèo.

Tất cả tượng thần trong đền đều có hình mèo.
Koyuki ăn mặc như một nhà sư thực thụ.
Mèo Koyuki sinh hoạt thanh cao như một vị tu hành.

Trong một cuộc phỏng vấn với chủ sở hữu, trang Bored Panda được cho biết rằng có 7 con mèo đang sống và làm việc trong đền: Koyuki (là cái, trụ trì), ba mèo cái khác là Konatsu, Ren và Chicchi, còn lại là các mèo đực gồm Chin, Aruji và Waka. Khách đến Nyan Nyan Ji sẽ được phục vụ cà phê với những "chú tiểu mèo" này.

Koyuki không phải là trụ trì đầu tiên của Nyan Nyan Ji, trước đó đã có 2 mèo trụ trì khác nhưng đều đã qua đời.

Ảnh của 3 đời trụ trì mèo:

Các mèo chú tiểu cũng rất dễ thương, chúng đeo tạp dề vì phải đóng vai giúp việc.

Một số hình ảnh du khách ở ngôi đền:

Có nhiều loại thức ăn phong cách mèo mà bạn có thể thưởng thức tại đây:

Đối với những du khách hiện đang ở Kyoto hoặc đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tới đó trong tương lai gần, bạn có thể tìm thấy Đền Meo Meo tại địa chỉ này: 520 Yasekonoecho, Sakyo-Ku, Kyoto 601-1253, Quận Kyoto, Nhật Bản.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.