• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Danh tính 10 nhân sự tài năng của xưởng phim hoạt hình Kyoto không may trở thành nạn nhân của vụ hoả hoạn thảm khốc

Tin tức

Theo tờ Kyoto Shimbun sáng Chủ Nhật, việc công bố danh tính này không nằm ngoài mục đích tri ân, tưởng nhớ những con người đã cống hiến vì nghệ thuật khi làm việc tại xưởng phim Kyoto Animation (KyoAni).

Hầu hết 10 nạn nhân sắp được nêu tên dưới đây đều đã có đóng góp cho những dự án anime nổi tiếng trong vòng 4 thập kỷ qua, kể từ khi KyoAni thành lập năm 1981 cho đến khi ngừng hoạt động bởi sự cố hỏa hoạn tháng 7 năm 2019.

kyoani

1. Jun'ichi Uda (34 tuổi)

Từng tham gia các dự án Animator of Love, Chunibyo & Other Delusions!, K-ON!, Free! - Iwatobi Swim Club, A Silent Voice, Tamako Market, The Disappearance of Haruhi Suzumiya, Nichijou, HYOUKA, Liz and the Blue Bird, và gần đây nhất là Sound! Euphonium The Movie - Our Promise: A Brand New Day.

2. Yūki Ōmura (23 tuổi)

Một trong những nhân sự trẻ tuổi nhất của KyoAni, từng đạt giải danh dự tại Triển lãm về thiết kế Nitaken lần thứ 101 tại Tokyo.

3. Yoshiji Kigami (61 tuổi)

Không chỉ là nhân sự kỳ cựu của KyoAni mà còn là cây đại thụ trong làng sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản. Ông Yoshiji Kigami từng giữ trọng trách giám đốc sản xuất của các dự án lớn như Violet Evergarden, Tamako Market, Sound! Euphonium, K-ON!! mùa 2, Miss Kobayashi's Dragon Maid, Myriad Colors Phantom World, Nichijou, Beyond the Boundary, Clannad, Clannad After Story, Lucky Star, Love, Chunibyo & Other Delusions!, Free! - Iwatobi Swim Club.

captain america at peggy carter funeral

Đặc biệt, Yoshiji Kigami là họa sĩ đã vẽ cho dự án Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm), Akira, Doraemon và loạt phim Shin - Cậu bé bút chì.

4. Ami Kuriki (30 tuổi)

Họa sĩ chính của các dự án Violet Evergarden, Liz and the Blue Bird, Free! Dive to the Future, Free! -Take Your Marks-, High Speed! -Free! Starting Days-, Sound! Euphonium 2, A Silent Voice, Miss Kobayashi's Dragon Maid, Love, Chunibyo and Other Delusions! Take On Me, Myriad Colors Phantom World, Tsurune: Kazemai Kōkō Kyūdō-bu, and Sound! Euphonium The Movie - Our Promise: A Brand New Day.

5. Yasuhiro Takemoto (47 tuổi)

Giám đốc các dự án Lucky Star, Miss Kobayashi's Dragon Maid, The Disappearance of Haruhi Suzumiya, The Melancholy of Haruhi-chan Suzumiya, HYOUKA, Full Metal Panic! The Second Raid TV, Full Metal Panic! The Second RaidOAV, Full Metal Panic? Fumoffu, Amagi Brilliant Park, High Speed! -Free! Starting Days-, and Nyorōn Churuya-san.

captain america at peggy carter funeral 1

Ngoài ra, ông cũng là một biên kịch, người vẽ storyboard, họa sĩ và là giám đốc bộ phận của KyoAni.

6. Sachie Tsuda (41)

Nữ chuyên gia làm việc trong các công đoạn vẽ, hoàn thiện, tạo hiệu ứng đặc biệt cho các dự án Lucky Star, Clannad, Clannad After Story The Melancholy of Haruhi Suzumiya, K-ON! HYOUKA, Nichijou - My Ordinary Life, Tamako Market, A Silent Voice, To Heart, Violet Evergarden, Tsurune: Kazemai Kōkō Kyūdō-bu, Free!, The Disappearance of Haruhi Suzumiya, Liz and the Blue Bird, and Sound! Euphonium.

captain america at peggy carter funeral 2

Ngoài ra, Sachie Tsuda cũng đóng góp trong những tựa phim như Shin - Cậu bé bút chì, các phim về Doraemon cũng như Kiddy Grade, Inuyasha, Pokemon 3, Full Metal Panic! The Second Raid.

7. Futoshi Nishiya (37 tuổi)

Nhà thiết kế nhân vật kỳ cựu của KyoAni, từng chịu trách nhiệm các dự án Free!, HYOUKA, Nichijou, A Silent Voice, Liz and the Blue Bird, và The Melancholy of Haruhi-chan Suzumiya.

captain america at peggy carter funeral 3

Nishiya cũng là giám đốc bộ phận trong các dự án Clannad, K-ON!, Sound! Euphonium, The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Lucky Star, Love, Chunibyo & Other Delusions!, Beyond the Boundary.

8. Keisuke Yokota (34 tuổi)

Giám đốc sản xuất trong tất cả những dự án mà KyoAni từng thực hiện.

9. Mikiko Watanabe (35 tuổi)

Nghệ sĩ vẽ phông nền và giám đốc nghệ thuật của các dự án Violet Evergarden, Beyond the Boundary, Miss Kobayashi's Dragon Maid, Myriad Colors Phantom World, và Amagi Brilliant Park.

captain america at peggy carter funeral 4

Cô cũng vẽ nền cho các tựa phim như Nichijou, K-ON!, Free!, Liz and the Blue Bird, Love, Chunibyo & Other Delusions!, Love, Chunibyo & Other Delusions! -Heart Throb-, Love, ChunibyoOther Delusions.

10. Yuka Kasama

Người mới và trẻ nhất trong số các nhân viên gặp nạn ở KyoAni, Yuka Kasama chỉ mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học và được tuyển dụng cách đây không lâu.

Theo: Kyoto Shimbun

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.