• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Những lầm tưởng sai lè về anime mà nhiều người mắc phải

Độc lạ

1. Anime ra đời mới đây thôi

dragon ball z 03152018

Hầu hết khán giả phương Tây đứng tuổi đã khá quen thuộc với những anime như Astro Boy hay Akira vào năm 1988. Các khán giả trẻ tuổi thì quen thuộc với Dragonball Z, có bản tiếng Anh năm 1966 hay Pokémon có mặt tại Bắc Mỹ năm 1998.

Tuy nhiên anime lớn tuổi hơn bạn nghĩ nhiều. Bộ phim Imokawa Muzoku The Doorman sản xuất năm 1917, được coi là tác phẩm anime đầu tiên mặc dù nó chỉ có hình ảnh động của một cậu bé viết trên bảng đen sau đó quay lại chào.

2. Anime rất bạo lực

a tumblr m4y27p84dr1rum37jo1 500

Polar Bear Cafe là câu chuyện về chú gấu điều hành một quán cà phê

Nếu bạn chỉ tập trung vào phim hoạt hình bạo lực thì tất nhiên bạn sẽ nghĩ anime bạo lực. Tuy nhiên, có rất nhiều nhà sản xuất anime làm những phim lãng mạn và hoạt hình hài kịch ít hoặc không hề có cảnh hành động.

Ví dụ như bộ phim Golden Time hoặc tác phẩm hài hước Polar Bear Cafe. Trang Crunchyroll đã liệt kê danh sách những bộ anime cùng chủ đề để người xem có thể dễ tìm kiếm, bao gồm cả những bộ anime hài hước, lãng mạn, thể thao.

3. Fan của anime là những thất bại của tạo hóa

hai

Elon Musk bày tỏ niềm yêu thích anime của mình trên Twitter

Những người hâm mộ anime bị coi là những kẻ kỳ quái, là kẻ thua cuộc. Trong thực tế, một số nhân vật nổi tiếng lại là người hâm mộ anime như tài tử Keanu Reeves, tỷ phú Elon Musk, ngôi sao nhạc MMA Ronda Rousey... Như vậy, cả thế giới đều thấy anime hấp dẫn chứ không riêng một ai.

4. Anime và manga là một

Sword art online đã được chuyển thể thành anime

"Anime" là từ chỉ hoạt hình sản xuất tại Nhật Bản, cốt truyện tồn tại trên giấy thì đó là manga. Nếu bộ phim xuất phát từ một cuốn sách thì có thể gọi là anime chuyển thể từ manga.

5. Anime chỉ dành cho bọn trẻ con

Định kiến này xuất phát từ những anime phổ biến như Dragonball ZPokemon. Phim hoạt hình từ lâu đã được ấn định là dành cho trẻ con, ở đó có sự hào nhoáng, đầy màu sắc và trí tưởng tượng mà thế giới thực không thể truyền tải.

Tuy nhiên thực tế đã chứng minh hoạt hình không chỉ dành cho trẻ em. Vào năm 2017, Forbes thông báo rằng không có bộ phim nào của Pixar thu về dưới 100 triệu USD phòng vé. Như vậy, không chỉ có những đứa trẻ mà cả người lớn cũng trả tiền để xem phim hoạt hình của Pixar.

image 862306160948384764344

Tờ báo của trường Đại học Hawaii - Ka Leo chỉ ra, chỉ vì một số anime thân thiện với trẻ em không có nghĩa là tất cả anime đều phù hợp với trẻ em. Ví dụ như anime 5cm/s tuy có hình ảnh tươi sáng nhưng nội dung tương đối trưởng thành.

6. Anime có cốt truyện nghèo nàn

spirited away ghibli miyazaki 15th 15 year anniversary best animation hannah ewens body image 1468945005 size 1000

Nhiều người cho rằng anime có cốt truyện nghèo nàn và đơn giản, tuy nhiên số khác lại nghĩ anime đáng được ca ngợi nhiều lần vì cách kể chuyện mạnh mẽ và hình ảnh đặc biệt của nó.

Một trong những nhà làm phim hoạt hình hàng đầu trên thế giới là Hayao Miyazaki. Những bộ phim nổi tiếng của ông bao gồm Công Chúa Mononoke, Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki, Lâu Đài Di Động Của Howl và đặc biệt là Spirited Away - bộ phim có doanh thu lớn nhất Nhật Bản. Spirited Away đã đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2003. Thực tế là anime có thể và truyền tải câu chuyện theo cách rất đặc biệt - có lẽ mọi người nên cởi mở để trải nghiệm nó.

7. Anime đã hết thời

Bạn đã bao giờ nhận thấy những người đứng tuổi không bao giờ cùng hứng thú với sở thích của trẻ em? Cho dù đó là âm nhạc hay trò chơi, bạn có xu hướng không để tâm vì không còn là một phần của thế giới đó. Cũng như vậy, khi nói về anime sẽ có người nghĩ rằng: ôi giời lại là Pokémon à, thứ này đã xuất hiện từ những năm 90 rồi.

original

Sự nổi tiếng của anime đã thực sự phát triển mạnh kể từ những năm 1990 với cuộc cách mạng Pokémon. Theo Hiệp hội Hoạt hình Nhật Bản, doanh thu từ hoạt hình Nhật Bản tăng trưởng hàng năm từ năm 2009 đến năm 2016.

Trên thực tế, thị trường phim anime toàn cầu trị giá hơn 7 tỷ USD trong năm 2016. Anime rất phổ biến ở nhiều thị trường, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và tất nhiên là Hoa Kỳ. Vì vậy, có thể khẳng định anime ngày càng lớn mạnh và phát triển mỗi năm.

Theo: GRUNGE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.