• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Xưởng anime Kyoto Animation bị kẻ gian phóng hỏa: Ít nhất 23 người chết và hàng chục người bị thương

Tin tức

Hơn 10 người chết được tìm thấy trên tầng cao nhất của tòa nhà 3 tầng này, một số nằm gục trên cầu thang dẫn đến sân thượng.

Theo FDMA đưa tin, có 7 người xác nhận là đã chết, 17 người không có dấu hiệu của sự sống (chưa bị xác nhận chết bởi bác sĩ), 10 người bị thương nặng, 6 người bị thương mức độ vừa và 20 người bị thương nhẹ.

Nghi phạm đã được cảnh sát bắt giữ là một người đàn ông 41 tuổi, cũng bị thương và đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ gây án.

kyoani bi phong hoa 4

Khi bị bắt, hung thủ nói một câu đại loại là "tôi đã bị lừa/bị cướp ý tưởng" (nguyên văn: パクリやがって/pakuri yagatte, có thể hiểu theo nhiều cách), không rõ hắn nói vậy là có ý gì.

Những nhân viên sống sót đã thấy mặt hung thủ cho biết rằng hắn không phải là nhân viên làm việc tại đây và hắn vừa hét "Chết đi!" vừa tạt một loại dung dịch chưa nhận dạng được lên cả tòa nhà và nhân viên để phóng hỏa.

Thủ tướng Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn đến gia đinh nạn nhân và nói thêm rằng "không còn lời nào để diễn tả sự kinh khủng" của vụ việc này.

Hình ảnh từ đài NHK cho thấy khói bốc lên từ tòa nhà bị cháy sém.

kyoani bi phong hoa 3

kyoani bi phong hoa 1

kyoani bi phong hoa

Người dân sống ở khu vực lân cận cho biết, họ nghe một âm thanh giống như tiếng nổ lớn và sau đó thấy khói bốc lên từ tòa nhà.

Một người phụ nữ 59 tuổi sống gần đó chia sẻ với tờ Kyodo:

Một người với mái tóc cháy nham nhở nằm gục xuống và có dấu chân đẫm máu mọi nơi.

kyoani bi phong hoa 2

Nhân viên PCCC cho biết, có hơn 70 người trong tòa nhà trong lúc bị phóng hỏa, nhưng đa số họ đã kịp chạy ra ngoài.

Phải đến hàng giờ sau lửa mới được dập tắt hoàn toàn, và nhân viên cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm người bị mắc kẹt bên trong.

kyoani bi phong hoa 2 1

Kyoto Animation (thường được gọi là KyoAni) là một hãng sản xuất anime và light novel được thành lập vào năm 1981 với trụ sở tại tỉnh Kyoto, Nhật Bản.

Một số bộ anime/light novel nổi bật được thực hiện bởi hãng là Nỗi buồn của Suzumiya Haruhi, Dáng hình Âm thanh, Free!, Clannad, Chūnibyō Demo Koi ga Shitai!, Violet Evergarden.

Với vụ việc này xảy ra, kênh Twitter chính thức series Free! đã thông báo tạm hoãn bộ phim mới dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay và mong nhận được sự cảm thông từ mọi người.movie free tam hoan sau vu phong hoa

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.