• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

8 anime được tôn vinh là những kiệt tác thị giác vì nghệ thuật hình ảnh đi trước thời đại

Nghệ thuật

Bạn đang tìm kiếm những anime có hình ảnh trau chuốt? Danh sách 8 anime đẹp hơn hẳn các anime ra đời cùng thời điểm sau nhất định sẽ không để bạn thất vọng.

1. Kobutori (1929)

maxresdefault

Đây là bộ phim hoạt hình ngắn trước chiến tranh năm 1929 do Yasuji Murata làm đạo diễn. Khi so sánh với phim hoạt hình Mỹ cùng thời kỳ (ví dụ như Bosko, MickeyFelix the Cat), những hoạt cảnh trong phim chi tiết đến không ngờ.

2. Do You Remember Love? (1984)

giphy

Nếu nói đến chất lượng hình ảnh của anime những năm 80 thì hiếm anime nào có thể đánh bại Do You Remember Love?

Đây là một bộ phim tuyệt đẹp dưới bàn tay của người tạo dựng hình ảnh Mikimoto Haruhiko. Cho đến ngày nay, một số fan anime vẫn giữ những poster của phim cho thấy phim có sức hút lớn đến như thế nào.

3. Memories (1995)

kmwdhhy

Được sản xuất bởi Katsuhiro Otomo và dựa trên một số manga, Memories là một tuyển tập của ba bộ phim. Mặc dù các chủ đề phim khác nhau nhưng hình ảnh của phim được nhà sản xuất cực kỳ trau chuốt. Bộ phim là sự kết hợp giữa CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) và vẽ tay.

https://youtu.be/4wn7wi7b7_E

4. Ghost in the Shell (1995)

giphy 1

Đây là một trong những bộ anime có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Ghost in the Shell của Mamoru Oshii không chỉ thay đổi diện mạo và cảm xúc của hoạt hình khoa học viễn tưởng mà còn ảnh hưởng đến cả Hollywood.

https://youtu.be/p2MEaROKjaE

5. Royal Space Force: The Wings Of Honneamise (1987)

tai xuong

Bộ phim đầu tay của hãng phim huyền thoại Gainax, Royal Space Force: The Wings of Honneamise là một bộ phim rất hấp dẫn. Không chỉ là một anime đẹp mắt với những chi tiết nghệ thuật tuyệt vời, nó cũng có chiều sâu đáng kể về triết học.

Dù đây không phải là bộ phim dành cho tất cả mọi người, nhưng nó vẫn có chỗ đứng trong những người thực sự yêu mến anime.

6. Akira (1988)

enfw4eu

Đối với nhiều người, đây là anime đầu tiên mà họ xem. Akira có những cảnh chuyển thể hình ảnh động ngoạn mục (như nhân vật lập tức thay đổi thay đổi tư thế khi đang nói chuyện và đi bộ). Cho dù đã 30 năm trôi qua bộ anime này vẫn rất tuyệt vời.

7. My Neighbor Totoro (1988)

querulousnicebuffalo small

Có rất nhiều lý do tại sao kiệt tác của Hayao Miyazaki lại là một bộ phim hoàn hảo. Cách Miyazaki nắm vững tâm lý nhân vật kết hợp với hình ảnh dung dị mà tuyệt đẹp đã tạo ra một bức tranh nền hài hòa. My Neighbor Totoro luôn luôn đem lại cho người yêu anime cảm giác bình yên và vui vẻ mỗi lần xem lại.

https://youtu.be/TuLX50_5UAI

8. Perfect Blue (1997)

giphy 2

Đây là tác phẩm đầu tay của Satoshi Kon, Perfect Blue kể về một thần tượng J-Pop, nữ diễn viên bị ám ảnh bởi một fan hâm mộ cuồng nhiệt thái quá.

Mở đầu bộ phim mang bối cảnh hiện đại và những hoạt cảnh trần tục chắc chắn gợi nhớ đến một bộ phim kinh dị J-Horror, nhưng trong tay của Kon, kịch bản từ từ thay đổi.

Những tầng ý nghĩa dần được lột trần một cách khéo léo cùng cách dẫn dắt tài tình của Satoshi Kon làm cho Perfect Blue được đánh giá là tinh tế hơn các tác phẩm sau này của ông như là Paranoia Agent hay Paprika.

Bạn đã bỏ lỡ kiệt tác nào trong danh sách trên chưa? Hãy xem lại các bộ anime tuyệt vời này, đảm bảo bạn sẽ không thấy phung phí thời gian đâu.

Theo: TOKYOPOP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.