• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Nhân viên bảo vệ ảo kích cỡ người thật theo phong cách anime tại Nhật Bản

Độc lạ

Rất nhiều công ty tại Nhật Bản giờ đây đang phải đau đầu với những vấn đề xảy ra do dân số dần giảm đi. Ngày càng có ít em bé được sinh ra và càng có nhiều người rơi vào nhóm ngoài độ tuổi lao động, vì vậy các ngành công nghiệp đang thiếu nhân lực để bổ sung vào các vị trí khuyết. Để khắc phục vấn đề nguồn nhân lực, họ đã tìm đến những công nghệ hiện đại nhất.

Một ví dụ điển hình là Secom - tập đoàn an ninh hàng đầu Nhật Bản - đang nỗ lực hoàn thiện một hệ thống nhân viên bảo vệ ảo ngỡ như vừa bước ra từ một bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

secom virtual scurity guard

Phiên bản nam của hệ thống Virtual Security Guard (Nhân viên bảo vệ ảo) - Anh Mamoru (nguồn ảnh: japantoday)

Nhằm phục vụ cho những nơi như tiền sảnh, hệ thống tối tân này sẽ chào đón và tương tác với những vị khách bằng những nhân viên bảo vệ ảo 3-D với kích cỡ người thật. Hệ thống này có thể được tùy chỉnh phiên bản nam hoặc nữ, và được tạo nên nhờ một màn ảnh công nghệ cao chiếu những bức ảnh để cho ra hình hologram của nhân viên bảo vệ ảo. Phiên bản nam tên Mamoru (守る), nghĩa là "bảo vệ". Phiên bản nữ tên Ai (愛), nghĩa là "tình yêu".

Hệ thống nhân viên bảo vệ ảo thực hiện được tất cả những tính năng cơ bản mà bảo vệ thật có thể làm. Nhờ phần mềm nhận dạng giọng nói và khuôn mặt, nó có thể đánh giá xem một cá nhân có thể vào khu vực bị giới hạn hay không. Hệ thống cũng có thể quét đồ đạc của người đó để phát hiện những vật dụng khả nghi. Ngoài ra, hệ thống còn có thể yêu cầu người đang đội mũ hay che mặt lộ diện để có thể scan gương mặt của họ.

virtual security guard 3 d

Hệ thống sẽ phản ứng khi người tiếp cận đang che mặt. (nguồn ảnh: japantoday)

virtual security guard system second anime 3d 3

Bên phải là những tính năng cơ bản của hệ thống, bao gồm giám sát người qua lại, thực hiện công việc lễ tân, và gọi người cứu giúp khi có sự cố. (nguồn ảnh: japankyo)

Đương nhiên, hệ thống cũng có thể gọi người đến hỗ trợ khi có kẻ xâm nhập cần được trấn áp hoặc có người cần được trợ giúp y tế.

Ngoài những nhiệm vụ an ninh, hệ thống bảo vệ ảo còn thực hiện những công việc lễ tân và trả lời những câu hỏi đơn giản từ du khách.

Một điều thú vị nữa là những nhân viên bảo vệ ảo này còn điều chỉnh ánh mắt khi tương tác với người khác tùy theo chiều cao của họ, và sẽ quỳ xuống khi tương tác với trẻ nhỏ để tránh làm trẻ sợ.

vg 6

Anh bảo vệ quỳ xuống khi tương tác với trẻ nhỏ. (nguồn ảnh: japantoday)

Hệ thống nhân viên bảo vệ ảo này là thành quả hợp tác từ nhiều công ty. Cùng tham gia dự án này với Secom là ông lớn viễn thông Docomo, công ty sản xuất game cộng đồng DeNA, và công ty sản xuất kính hàng đầu AGC.

Secom dự định sẽ hoàn thiện hệ thống này vào năm 2020. Bạn rất có thể sẽ bắt gặp một trong những anh chị nhân viên bảo vệ ảo này trong kì Thế vận hội Mùa hè 2020 năm sau nếu có dịp đến thăm Nhật Bản.

Theo: Japankyo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.