• Về đầu trang
Treng
Treng

Tâm sự của những người sống sót sau tự tử: Chỉ khi cận kề cái chết, ta mới thấy cuộc sống này còn đẹp biết bao

Cuộc sống

Hiện nay, tỉ lệ tự tử ở thanh thiếu niên trên thế giới ngày càng gia tăng. Áp lực từ gia đình, xã hội ngày nay dễ dàng khiến một ai đó cảm thấy chán nản, ghét bỏ bản thân hay thậm chí nghĩ đến chuyện tự tử.

Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng, tự tử chưa bao giờ là giải pháp tốt nhất để kết thúc mọi đau khổ. Không chỉ vậy, hành vi tự kết liễu có thể thoả mãn cái tôi nhất thời, nhưng lại đem đến nỗi đau cho những người thân yêu ở lại.

Những người may mắn sống sót sau tự tử dưới đây đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống của họ. Chỉ khi cận kề cái chết, họ mới nhận ra rằng cuộc đời này còn đáng để cố gắng, trải nghiệm biết bao. Sau khi chiến thắng chính bản thân mình, họ không ngại chia sẻ "vết sẹo" để truyền cảm hứng đến mọi người xung quanh.

suicide survivors loving life0

"Hai năm trước, tôi đã từng cố tự tử và phải điều trị trong bệnh viện suốt 5 tháng. Bác sĩ từng nói rằng cả đời này của tôi sẽ phải gắn liền với chiếc xe lăn. Tuy nhiên, hôm nay, tôi đã có thể đi xe đạp dạo bên bờ sông trong chuyến du lịch tại Nhật Bản."

suicide survivors loving life2

"Hôm nay là tròn một năm kể từ lần cuối cùng tôi cố tự tử và làm đau chính mình. Lần đầu tiên sau một khoảng thời gian dài, tôi cảm thấy thật may mắn vì mình vẫn còn sống. Trên đời này không có thứ gì gọi là hoàn hảo hay mãi mãi, và chúng ta có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào."

suicide survivors loving life4

"Tôi đã vật lộn với căn bệnh trầm cảm trong suốt 7 năm, từng làm đau bản thân, tự tử và ra vào viện tâm thần nhiều lần. Năm ngoái, tôi đã được cải thiện rất nhiều về cả thể chất lẫn tinh thần. Tôi vừa tốt nghiệp và có bằng cử nhân. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể sống để chứng kiến điều tuyệt vời này."

suicide survivors loving life5

"Gần hai năm trước, tôi đã trải qua sinh nhật lần thứ 16 của mình trong một bệnh viện tâm thần vì bản thân từng cố tự tử. Giờ đây, tôi đã được nhận vào trường đại học, có một người bạn gái tuyệt vời, một công việc tôi yêu thích và có thể tận hưởng Giáng Sinh cùng với gia đình. Tôi bắt đầu sống vì những điều làm cho mình hạnh phúc, chứ không phải vì những thứ người khác cho rằng sẽ khiến tôi hạnh phúc."

suicide survivors loving life7

"Tôi đã có thể kết thúc cuộc đời và góp phần vào số liệu thống kê về tự tử của thanh thiếu niên. Tuy nhiên, hôm nay tôi có thể mỉm cười với cuộc sống này."

suicide survivors loving life8

"Tôi đã từng chán ghét cuộc sống của mình. Đó là một khoảng thời gian khó khăn khi luôn tự ti và thậm chí nghĩ đến chuyện tự tử. Sau khi giảm được gần 36 kg, cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi. Bây giờ tôi hạnh phúc hơn xưa rất nhiều, và tôi vô cùng biết ơn vì mình còn sống."

suicide survivors loving life10

"Tôi và bạn trai gặp nhau lần đầu tiên trong bệnh viện khi cả hai đều cố gắng tự tử. Hôm nay, chúng tôi cùng nhau kỷ niệm một năm chưa chết."

suicide survivors loving life11

"Chật vật trong nhiều năm với sự chán nản và cô đơn, tôi đã cho rằng mình không thuộc về thế giới này rồi cố tự tử. Bây giờ, tôi lạc quan và mạnh mẽ hơn rất nhiều."

suicide survivors loving life12

"Ngày này năm trước tôi từng tự tử nhưng không thành. Hôm nay, tôi đã được xem trực tiếp buổi biểu diễn của ban nhạc mình yêu thích. Cuộc sống bây giờ thật tuyệt vời."

suicide survivors loving life13

"9 năm trước tôi từng cố tự tử và sẵn sàng từ bỏ thế giới này, hiện tại, tôi là nơi ngủ yêu thích của con trai mình."

suicide survivors loving life14

"Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch đến năm 18 tuổi, bởi vì tôi đã từng cố tử tự khi ở tuổi 14,15 và 17. Nhưng hiện tại tôi vẫn ở đây, còn sống và đang bước sang tuổi 18. Đó có thể là một khởi đầu mới cho cuộc sống của tôi."

suicide survivors loving life15

"Ngày này năm trước, tôi đang bị hôn mê sau lần tự tử thứ ba. Giờ đây, tôi đã gặp tình yêu của đời mình. Suốt một năm qua, tôi không còn làm đau bản thân nữa. Thật tuyệt vời khi còn sống."

suicide survivors loving life17

"Sau hơn một năm dài bị tấn công tình dục, bị lừa dối, thậm chí từng cố tự tử, giờ đây tôi đã có thể cùng gia đình đến Disneyland và làm quen thêm nhiều bạn mới."

suicide survivors loving life18

"Tôi từng mắc bệnh rối loạn ăn uống, cụ thể là chán ăn tâm thần. Là một người từng làm đau bản thân và cố gắng tự tử, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình vì biết rằng cuộc chiến này vô cùng xứng đáng."

suicide survivors loving life19

"Sự khác biệt giữa bức ảnh tôi chụp vào 21 tháng trước và bức ảnh được chụp cách đây vài giờ. Gần hai năm trước, sau khi chụp xong bức ảnh kia tôi đã cố tự tử."

suicide survivors loving life21

"Sau khi vật lộn gần nửa cuộc đời với căn bệnh trầm cảm, tôi tốt nghiệp, kết hôn, sinh con và gia nhập quân đội trong vòng một năm."

suicide survivors loving life26

"Đầu năm 2017, tôi đã chán nản và cố tự tử. Cuối cùng, tôi cũng đã vực dậy và trở nên mạnh mẽ hơn."

suicide survivors loving life28

"Năm ngoái, tôi bị chấn thương cột sống. Tôi suýt mất mạng, trải qua nhiều tháng nằm liệt trên giường bệnh. Tại thời điểm đó, tôi vô cùng chán nản và từng cố tự tử. Bây giờ, hãy nhìn tôi mà xem. Tôi không chỉ sống sót, mà còn trở nên mạnh mẽ."

suicide survivors loving life25

"Một năm kể từ ngày cố tự tử, tôi tốt nghiệp đại học, ra mắt công ty riêng, mua căn nhà đầu tiên, tìm thấy hai tình yêu của đời mình, tự mình đi du lịch, đính hôn với người bạn thân nhất."

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.