• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

20 căn phòng sau khi dọn dẹp - phép màu cho những người mắc bệnh trầm cảm

Cuộc sống

Khi nhắc đến các dấu hiệu của bệnh trầm cảm, nhiều người sẽ nghĩ rằng đó chỉ là tâm trạng buồn rầu kéo dài và mất hứng với mọi thứ xung quanh. Nhưng đó không phải là tất cả.

Bệnh trầm cảm có rất nhiều triệu chứng khác nhau và một trong số đó là trở nên lười biếng, trì trệ. Đối với họ, đến việc dọn phòng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực ra cũng vô cùng khó khăn.

Khác với bệnh cúm, trầm cảm không thể biến mất trong một sớm một chiều nhưng nó có thể được chữa khỏi nhờ việc điều trị tích cực cũng như sự giúp đỡ của người xung quanh.

Việc chữa khỏi bệnh trầm cảm có thể đem đến nhiều kết quả tích cực và đối với nhiều người bệnh đó là có thể dọn dẹp sạch sẽ căn phòng của mình, chuyện mà họ không thể làm được trong thời gian trước đó.

1. Tôi đã chiến thắng bệnh trầm cảm

1

Trước đây, tôi mắc bệnh trầm cảm và đã có khoảng thời gian dài không thể làm việc nhà hay dọn dẹp phòng. Căn phòng của tôi nhanh chóng trở nên bừa bộn sau vài tháng bởi tôi không thể làm được. Nhưng thứ Sáu vừa qua, tôi đã quyết tâm thử.

Ba ngày sau, căn phòng đã trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. Tôi biết đây không phải điều gì to tát nhưng với tôi, nó là một chiến tích to lớn.

Giờ đây tôi cảm thấy rất hạnh phúc và muốn chia sẻ điều này với các bạn.

2. Dọn dẹp cơn trầm cảm của mình

2

Tôi bị trầm cảm từ khi mới 7 tuổi và đã cố tự tử từ khi mới lên 8. Trong suốt thời gian đi học, tôi luôn bị bắt nạt và luôn cảm thấy mệt mỏi, dễ nôn mửa, hay bị choáng và thường gặp ác mông.

Vào năm 14 tuổi, tôi quyết định đến một cơ sở điều trị bệnh tâm lý. Ở đó vô cùng kinh khủng. Nó vô cùng lạnh, thức ăn thì dở, các y tá thì luôn hạch sách. Không chỉ có vậy, họ cũng hay đổ lỗi cho mẹ tôi vì không nghiêm khắc với tôi và luôn tìm cách để cách ly bà ra khỏi tôi. Sau khoảng 1 tháng, tôi rời viện và mắc bệnh hoang tưởng, sợ giao tiếp, sợ đi học và mắc bệnh rối loạn ăn uống. Có những lúc tôi còn ăn tới 7000 calo một ngày.

Tua nhanh đến vài năm sau, lúc đó tôi gần như vô dụng, chỉ biết ăn, ngủ, không học hành, làm việc gì. Khi đó, tôi đã thử tự sát bằng cách nốc hơn 8000mg paracetamol. May mắn thay, tôi đã được đưa đi bệnh viện và ở trong đó 3 tháng.

Sáu tháng sau khi rời viện, tôi làm một bài kiểm tra đặc biệt phát hiện ra mình có 97% mắc bệnh tự kỷ, có nghĩa tôi là một "đứa trẻ đặc biệt và vô cùng nhạy cảm" (tôi không thể thực hiện bài kiểm tra khác vì nó quá đắt). Sau đó, tôi quay lại cơ sở kia và vượt qua những gì họ đã làm với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn bị đau đầu mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng do ngồi trong phòng quá lâu.

Sau khi rời khỏi cơ sở, tôi quay trở lại trường học. Hiện giờ tôi vừa học tập vừa cố đấu tranh với căn bệnh trầm cảm và rối loạn ăn uống. Nhưng tôi nghĩ là mình sẽ chiến thắng chúng sớm thôi.

3. Sau nhiều năm mắc bệnh trầm cảm, tôi cũng biết dọn buồng của mình

3 1

Tôi được chẩn đoán là mắc trầm cảm nặng khi mới 12 tuổi. Năm nay tôi 19. Trước đó, tôi luôn có vấn đề trong việc giữ cho phòng của mình gọn gàng. Một ngày nọ, tôi cảm thấy mình không thể sống bừa bộn như vậy được nữa nên đã dành ra tận hai tuần để thay đổi.

Trong suốt thời gian đó, tôi luôn cố dành ra 5 tiếng một ngày để dọn lại phòng và sắp xếp lại đồ đạc. Bây giờ, tôi đã quyên góp được khoảng 80% số đồ cũ gồm quần áo, sách, đồ chơi cũ của mình. Như bạn đã thấy trong ảnh, tôi vẫn đang cố dọn dẹp. Kế hoạch tiếp theo của tôi là sơn lại phòng và mua một cái giường xếp. Ban đầu, mọi thứ rất khó khăn, nhưng một khi đã làm, tôi thấy trở ngại duy nhất là bản thân mình. Tôi rất tự hào vì những gì mình đã làm và muốn chia sẻ nó với các bạn.

4. Tôi đã làm điều mình cần phải làm vào ngày hôm nay

4

5. Tổ ấm của tôi. Sau một thời gian dài không chăm sóc, tôi nhìn lại và nhận ra nó là do căn bệnh tâm lý của tôi

5

6. Dọn phòng mình lần đầu sau hai năm. Đây có lẽ là dấu hiệu cho thấy việc điều trị bệnh trầm cảm có tiến triển

6

7. Căn phòng của tôi trước và sau khi được dọn dẹp

7

8. Bức ảnh đầu tiên là căn phòng của tôi khi tôi bị trầm cảm. Nó thật kinh khủng và đáng xấu hổ. Bức tiếp theo là nó sau khi dọn

8

Vẫn còn nhiều chuyện phải làm, nhưng tôi rất vui vì thành quả này! Nhưng tôi muốn nói là điều này không đến trong một sớm một chiều đâu. Tôi mất đến cả tuần để dọn đó. Tôi đã đặt kế hoạch là mỗi ngày phải được 1 túi rác to và dọn 10 thứ một ngày. Có những ngày tôi làm nhiều hơn nhưng luôn cố để bản thân không bị quá tải.

9. Phòng tôi trước và sau khi chữa bệnh trầm cảm. Khá là xấu hổ nhưng tôi mừng là mình đã thoát khỏi nó.

9

10. Tôi mắc bệnh trầm cảm được 3 năm rồi và khi đó, căn phòng tôi chưa bao giờ gọn gàng được như bây giờ

10

11. Căn phòng của tôi. Hi vọng dọn dẹp giúp tôi chữa khỏi căn bệnh này

11

12. Chuyện mẹ qua đời đã khiến tôi suy sụp một thời gian dài. Sau đó, tôi quyết định dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ cho một khởi đầu mới

12

13. Một bước tiến mới trong việc điều trị căn bệnh này!

13

14. Sau bao ngày lần lữa, cuối cùng tôi cũng làm việc mà mình phải làm

14

15. Trầm cảm đã hạ gục tôi vài năm trước... Giờ tôi đang cố chống lại nó. Điều này không có gì to tát, nhưng ít nhất tôi cũng có lại căn phòng của mình.

15

16. Đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn từ tháng 12 vừa qua. Cuối cùng tôi cũng dọn lại phòng của mình.

16

17. Phòng khách của tôi trước và sau khi dọn

17

18. Tôi sau 14 tiếng dọn dẹp hậu quả do 3 tháng trầm cảm gây ra.

18

19. 5 năm trước, tôi từng trầm cảm đến mức không thể làm được việc gì. Sau đó tôi quyết định đi điều trị và đây là thành quả.

21

20. Có quá nhiều thứ để nói đằng sau bức ảnh này

19

Sau một sự kiện kinh khủng ở trường trung học vào năm 2017, tôi đã trải qua khoảng một thời gian chán nản, mệt mỏi. Ngoài ra, tôi còn chưa bao giờ là một người sạch sẽ. Tôi có hàng loạt các vấn đề về thể chất và tinh thần, khiến cho việc sắp xếp mọi thứ vô cùng khó khăn.

Nhưng một cái gì đó đã thay đổi đêm qua. Tôi cảm thấy có một cái công tắc trong người tôi đã được bật lên. Vậy là tôi và bạn gái đã cùng dọn dẹp nơi này trong vòng 12 giờ và tôi rất vui mừng để xem những gì nó sẽ trở thành trong vài ngày tới. Chúng tôi đã từng dọn dẹp cái mớ hỗn độn do bệnh trầm cảm gây ra trước đây, nhưng tôi tin lần này sẽ khác.

Tôi đang đăng bài này bởi vì tôi biết có những người cũng đang ở hoàn cảnh như tôi. Và tôi biết không ai muốn cho thấy tình trạng của mình tồi tệ như thế nào. Nhưng cho dù hố rác của bạn sâu đến đâu, bạn có thể tìm đường thoát khỏi nó. Việc phục hồi là có thể. Hãy tôn trọng bản thân bằng cách tôn trọng không gian sống của bạn. Tôi chúc bạn may mắn.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.