• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bí ẩn đáy vực ma ám 'Oiran Buchi': Nơi vùi xác 55 kỹ nữ Nhật Bản

Kinh dị

Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, bạn sẽ được nghe kể nhiều về các địa điểm ma ám, những địa danh bí hiểm đó được khai thác du lịch rất hạn chế (như rừng Aokigahara) hoặc bị cấm tiệt bén mảng vào trong địa phận (ví dụ làng Inunaki). Vực Hoa Khôi (Oiran Buchi) cũng là một nơi như thế.

Khe vực Oiran Buchi (vực Hoa Khôi) nhìn từ trên cao.

Đi dọc theo cao tốc số 411 đến vùng núi thuộc tỉnh Yamanashi, du khách có thể gặp một cây cầu treo nhỏ bắc ngang qua vực thẳm hẹp và tối, được bao phủ xung quanh bởi những cánh rừng rậm rạp. Khu vực này có nhiều mỏ đá, mỏ vàng quý hiếm được gia tộc Takeda chiếm giữ vào thời điểm những năm 1570.

Cây cầu treo bắc qua khe vực.

Trong quá trình khai thác mỏ, nhà Takeda đã xây dựng nhiều nhà thổ, quy tụ ca kỹ, gái mại dâm đến đây để mua vui cho thợ mỏ, quân lính, bao gồm cả các oiran (hoa khôi) đến phục vụ những nhân vật quan trọng thuộc tầng lớp quý tộc. Oiran là kỹ nữ cao cấp, là những người có tài năng về nghệ thuật, trà đạo, hoa đạo, thư pháp, họ chỉ khác geisha ở chỗ là chấp nhận bán thân với giá cực cao.

Dòng suối chảy xiết dưới đáy vực nhìn từ trên cầu xuống.

Đến năm 1575, khi nhà Takeda thua trận trước liên quân Oda Nobunaga và Tokugawa Ieyasu ở trận Nagashino, họ buộc phải bỏ lại toàn bộ khu vực mỏ quý hiếm và rút khỏi địa bàn này. Tuy nhiên, gia chủ Takeda Katsuyori không muốn các mỏ vàng rơi vào tay kẻ địch dễ dàng như vậy, ông che lấp chúng và quyết định giết người diệt khẩu.

Quân lính được lệnh xây dựng một cái bệ bằng gỗ, bắc qua khe vực như một sân khấu lớn, nhà Takeda ra lệnh mở tiệc linh đình và mời các oiran đến nhảy múa thâu đêm. Khi các oiran bước lên bệ gỗ, quân lính của nhà Takeda bắt đầu chặt dây buộc ở hai bờ vực thẳm khiến sân khấu sụp đổ, tất cả kỹ nữ đã rơi xuống.

Tổng cộng có 55 cô gái đã bị vùi xác nơi đáy vực, hoặc bị dòng nước chảy xiết bên dưới cuốn đi mà chết.

Hai cô gái bí ẩn đang đứng trên cây cầu bắc qua Oiran Buchi.

Mãi đến ngày nay, người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng gào khóc của những cô gái bị chết oan, có lời đồn rằng oan hồn của các oiran đã biến thành ác linh lang thang dưới đáy vực. Đôi khi, người ta nghe cả tiếng đàn hát, cười đùa của các oiran, vì vậy mà gọi là "vực Hoa Khôi".

Bàn thờ do người dân lập nên để xoa dịu các ác linh ở Oiran Buchi.

Khách du lịch thập phương thường tò mò đến Oiran Buchi vì cảnh rừng nguyên sinh nơi này rất ấn tượng, cây cầu treo bắc qua khe vực có nhiều góc đẹp. Mặc dù vậy, không có nhiều hình ảnh chụp nơi này vì người ta lo ngại sẽ thu vào khung hình một oan hồn nào đó.

Khi đến Oiran Buchi, du khách cũng được khuyên là không nên đến gần bờ vực, vì có thể vô tình bị những oan hồn kéo xuống. Nơi đây cũng từng có những vụ trượt chân ngã chết, tuy nhiên không ai muốn điều tra hay nhắc nhiều đến các sự việc này.

Đọc thêm: Bệnh viện ma ám kinh dị nhất Nhật Bản, trước khi vào cần ký giấy đảm bảo

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.