• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kỳ án Nhật Bản (Phần 6): Danh tính kẻ bắt cóc nhiều bé gái vùng Bắc Kanto suốt 50 năm vẫn là bí ẩn

Kinh dị

Kỳ án Bắc Kanto có tên đầy đủ "vụ án bắt cóc và sát hại hàng loạt bé gái ở vùng Bắc Kanto" là một vụ án nổi tiếng Nhật Bản và thế giới, diễn ra từ năm 1979 cho đến 1996 trên địa bàn tỉnh Tochigi và Gunma. Có tổng cộng 5 cái chết chính thức được ghi nhận, trong số đó có 4 bé gái đã được tìm thấy thi thể, cô bé thứ 5 thì mất tích vĩnh viễn.

Tác phẩm Sát Nhân Vẫn Ở Ngoài Kia của tác giả Kiyoshi Shimizu viết chi tiết về vụ án liên hoàn.

Các vụ án xảy ra trong phạm vi 20km giữa thành phố Ashikaga của Tochigi và Ota của Gunma, các nạn nhân bao gồm:

Maya Fukushima (1979): bé gái 5 tuổi, mất tích khi đi chơi ở một đền thờ gần nhà thuộc thành phố Ashikaga. 6 ngày sau khi mất tích, xác chết lõa thể của bé được tìm thấy trong một cái ba lô tại một nơi hoang vắng gần sông Watarase. Khả năng cao Maya đã bị xâm hại tình dục trước khi chết.

Cảnh quan sông Watarase, nơi tìm thấy xác cô bé xấu số.

Yumi Hasebe (1984): bé gái 5 tuổi, mất tích khi đi chơi ở cửa hàng trò chơi điện tử pachinko. 2 năm sau khi mất tích thì những gì còn lại của Yumi mới được tìm thấy bị giấu kín tại một nơi chỉ cách nhà cô bé 1.7 km.

Tomoko Oosawa (1987): 8 tuổi, đi chơi một mình nhưng không về nhà. Một năm sau vào tháng 11 năm 1988, xác của cô bé được tìm thấy ở gần sông Tone.

Sông Tone, nơi tìm thấy xác bé Tomoko Oosawa.

Mami Matsuda (1990): 4 tuổi, mất tích khi đi chơi tại cửa hàng trò chơi pachinko. Xác cô bé được tìm thấy ở sông Watarase vào ngày hôm sau, thi thể không có quần áo và nghi ngờ bị tấn công tình dục.

Yukari Yokoyama (1996): bé gái 4 tuổi, biến mất tại cửa hàng trò chơi pachinko. Cô bé không bao giờ được tìm thấy.

Tờ cáo thị được cảnh sát Nhật phát hành để khuyến khích người dân hỗ trợ điều tra vụ án, nghi phạm được ghi hình trong một cửa hàng trò chơi pachinko.

Cả 5 vụ án kể trên có nhiều điểm chung và được coi là án mạng liên hoàn do cùng 1 thủ phạm gây nên. Các nạn nhân nhỏ tuổi thường rơi vào độ tuổi 4 đến 8. 3 vụ trong số đó, nạn nhân mất tích khi ở trong các khu trò chơi. Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở sông và đều khỏa thân. Các vụ án đều xảy ra vào thứ 6, hoặc ngày nghỉ cho thấy hung thủ có một thói quen nhất định.

Chân dung Yukari Yokohama, nạn nhân cuối cùng trong chuỗi án mạng liên hoàn đã mất tích mãi mãi, không bao giờ được tìm thấy.

Chân dung hung thủ

Ngày 7 tháng 7 năm 1996, bé Yukari Yokohama cùng bố mẹ đi chơi lễ Tanabata vào buổi sáng rồi ghé một cửa hàng Pachinko chơi trò chơi điện tử, họ vừa chơi vừa trông chừng Yukari, lúc này người mẹ địu 1 bé khác là em của Yukari sau lưng (mới 7 tháng tuổi).

Đến trưa, cả nhà cùng mua đồ ăn trưa nhưng Yukari chỉ ăn một ít rồi bảo "không muốn ăn nữa", sau đó cả nhà tiếp tục chơi điện tử. Trong lúc bố mẹ đang chơi, Yukari đến làm phiền vì lúc này cô bé đói bụng và đòi ăn gì đó. Người mẹ để Yukari ngồi trên băng ghế dài gần cửa ra vào để ăn cơm nắm, lúc đó là khoảng 1 giờ 40 phút trưa.

Một lúc sau, Yukari chạy đến bên mẹ nói: "...có một chú..." nhưng người mẹ không nghe hết câu nói của Yukari, cô chỉ nói: "Ngồi yên đi, đừng đi theo mẹ" và tiếp tục chơi điện tử. Đến khoảng 1 giờ 50, cả nhà nhận ra họ không nhìn thấy Yukari đâu nữa, nước ép trái cây và cơm nắm của cô bé vẫn còn trên ghế dài.

Sau khi tìm hết các nơi gần đó, đến 2 giờ 10 phút, bố mẹ Yukari đến đồn cảnh sát báo cáo rằng cô bé đã bị bắt cóc. 70 viên cảnh sát đã được điều động để lục soát trên phạm vi rộng và lấy lời khai của nhân chứng, có người đã thấy đứa bé gái được một người mặc áo sơ mi trắng cõng đi.

Camera an ninh của cửa hàng Pachinko ghi lại được dáng người hung thủ:

Cảnh quay cho thấy Yukari bị người đàn ông tiếp cận. (Nguồn: Kyodo News)

Mô tả nghi phạm như sau: 1 người đàn ông cao 1m58, mặc áo sơ mi trắng khoác bên ngoài áo jumper màu đen, mang dép, đội mũ và đeo kính râm. Hắn đứng hút thuốc cạnh Yukari, chỉ tay ra ngoài cửa 3 lần, có vẻ như dụ Yukari đi ra khỏi cửa. Lúc 1 giờ 42, người đàn ông đi khỏi.

Ngay sau đó là lúc Yukari đến báo với mẹ về một người chú lạ, nhưng mẹ đã không lắng nghe. Những sự việc tiếp theo không được ghi nhận vì cửa ra vào là điểm mù của Camera an ninh, khả năng Yukari đã đi ra ngoài theo lời dụ dỗ của người đàn ông và bị bắt đi mất.

Chân dung thủ phạm bí ẩn, có thể cũng là kẻ đã giết hại những bé gái khác.
Cha mẹ của Yukari rất hối hận vì đã mê chơi điện tử và không trông con cẩn thận.

Cả 5 vụ án mạng nói trên đều không được giải quyết bất kể nỗ lực của cảnh sát, các chính trị gia cũng nhiều lần thúc đẩy cảnh sát tiếp tục điều tra nhưng vụ án dần đi vào lãng quên do hết thời hiệu, nghi phạm chưa bao giờ bị bắt, đến nay khả năng hắn cũng không còn sống trên đời nữa.

Đọc thêm: Series Kỳ án Nhật Bản trên Lost Bird ra mắt hàng tuần.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.