• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Những tác phẩm chiến thắng Cuộc thi ảnh toàn cầu 2021 (P.1)

Nhiếp ảnh

Cuộc thi ảnh toàn cầu được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên phát động nhằm lan tỏa những thông điệp sâu sắc về môi trường. Sự kiện năm nay thu hút hơn 100.000 ảnh tham gia dự thi đến từ khắp nơi trên thế giới. Cùng điểm lại một số hình ảnh ấn tượng nhất được lựa chọn bởi BTC và cộng đồng.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh, Anup Shah. Trong ảnh là một con khỉ đột cái đứng giữa đàn bướm tại Khu bảo tồn rừng rậm đặc biệt Dzanga Sangha, Cộng hòa Trung Phi.

Trông cô nàng không có vẻ gì là bực bội mà ngược lại, vẻ mặt mang một cảm giác thanh thản, cực “chill” trong một ngày nắng đẹp.

Bức ảnh được cộng đồng lựa chọn thuộc về nhiếp ảnh gia Prathamesh Ghadekar (Ấn Độ). Tác phẩm bắt trọn khoảnh khắc độ đầu mùa mưa, khi những con đom đóm tụ tập trên một tán cây. Chúng có số lượng khủng khiếp lên tới hàng triệu con.

Giải nhất hạng mục "phong cảnh"

Nhiếp ảnh gia người Brazil, Daniel De Granville Manço vinh dự chiến thắng hạng mục “phong cảnh” với tác phẩm chụp lại xác một con cá sấu Pantanal (Caiman yacare) trên một mảnh đất bên đường cao tốc Transpantaneira, đô thị Poconé (Mato Grosso).

Giải nhì hạng mục "phong cảnh"

Denis Ferreira Netto đến từ Brazil nhận về giải nhì hạng mục này với bức ảnh dãy núi có hình dáng như đầu của một con khủng long bao phủ bởi mây, được chụp từ trực thăng trong một chuyến đi của ông.

Giải ba hạng mục "phong cảnh"

Nhiếp ảnh gia người Mỹ, Jassen Todorov là người chiến thắng thứ ba trong hạng mục “phong cảnh”. Trong ảnh là những ruộng muối đầy màu sắc được chụp từ trên cao khi tác giả đang trên đường tới sân bay quốc tế San Francisco.

Giải thưởng Danh dự hạng mục "phong cảnh"

Scott Portelli (Australia) đem đến cuộc thi bức ảnh rừng ngập mặn trong lúc triều lên những tháng mưa lấp đầy lưu vực Artesian, vịnh Carpentaria, phía bắc Queensland.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kim-pan Dennis Wong (Hong Kong) cũng được vinh danh tại hạng mục này. Tác phẩm ghi lại hình ảnh trăng rằm hằng tháng tại Hung Hom.

Theo: nature.org
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.