• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khung cảnh đáng sợ tại lễ hội dành cho những tay săn bắn động vật hoang dã

Thiên nhiên

Dưới đây là quang cảnh tại một triển lãm dành cho các thợ săn do Safari Club International (SCI) tổ chức hàng năm. Tham gia lễ hội trưng bày này, khách tham quan có thể mua động vật hoang dã nhồi bông, xương động vật hay súng săn, thậm chí là tham gia các chuyến đi săn voi, sư tử, báo và tê giác.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 9

Những hoạt động săn bắn sư tử vẫn diễn ra công khai.

Các chuyến đi săn thú này được lên kế hoạch từ trước, thợ săn sẽ đặt lịch cho những loài động vật mình muốn săn, kể cả những con non chưa ra đời. Có rất nhiều động vật được nuôi dưỡng để phục vụ ngành công nghiệp săn bắn man rợ này, thợ săn hoàn toàn có thể trả nhiều tiền nếu họ muốn giết những con non.

Lễ hội trên sẽ kéo dài 4 ngày, khách hàng thậm chí cũng có thể đăng ký bán các bộ phận động vật hoang dã nếu đã được kiểm duyệt hợp lệ. Hàng trăm nhà bán lẻ tranh giành mua các gian hàng để trưng bày đủ mọi thứ liên quan đến động vật. Họ sẽ cung cấp ấn phẩm quảng cáo về từng sản phẩm và gửi cho khách tham quan.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 2

Đa số sản phẩm được bày bán đều là động vật thật được nhồi bông.

Lễ hội được tổ chức rất hoành tráng và chỉn chu với áp phích đẹp đẽ treo khắp các lối đi giữa những gian hàng.

Hình dưới là 3 con sư tử đực trưởng thành đang nhe răng gầm gừ và nhìn chằm chằm vào những người dạo quanh mua sắm. Chúng đều là sư tử thật, sau khi bị giết chết, những tay buôn bán bộ phận động vật đã nhồi bông để tiếp tục mang ra trưng bày.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 1

Không khí rùng rợn, ám ảnh bên trong khu vực trưng bày.

Sự chết chóc bao trùm lễ hội này khiến không khí nơi đây rất rùng rợn, trong đó còn lẫn với sự dã man và vô nhân đạo của rất nhiều kẻ buôn bán động vật hoang dã.

Dù bạn có cảm thấy phẫn nộ với lễ hội này đến đâu thì mỗi năm SCI vẫn kiếm được rất nhiều tiền từ khách tham quan.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 4

Giá cả, hình ảnh các chuyến đi săn được treo khắp nơi.

Trong năm 2016, SCI đã kiếm được hơn 7,7 triệu USD bằng cách tổ chức lễ hội. Cuối năm đó, SCI cùng Hiệp hội Súng trường Quốc gia đã đệ đơn kiện kêu gọi Tổng thống Donald Trump dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ voi, điều này gián tiếp tạo thêm động lực cho các thợ săn ngoại quốc giết hại voi nhiều hơn.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 5

Động vật vốn chưa bao giờ là thứ mua vui cho con người.

Trong bức thư ngỏ gửi Tổng thống Mỹ, SCI tuyên bố các cuộc săn thú trong phạm vi của họ sẽ hỗ trợ bảo tồn động vật hoang dã và bảo vệ voi, tuy nhiên ý kiến trên quá vô lý và khó lòng được chấp thuận.

SCI là tập hợp rất đông những người buôn bán, đấu giá các bộ phận động vật đã chết. Bên cạnh đó là nhưng cuộc săn bắn mua vui, phục vụ mục đích khoe khoang của những kẻ giàu có.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 6

Trong khi SCI tuyên bố họ đang giúp bảo tồn động vật hoang dã thì những con số lại chứng minh điều ngược lại. Kể từ năm 1959, các thợ săn thuộc SCI đã giết chết ít nhất 2.007 con sư tử châu Phi, 1.888 con báo châu Phi, 791 con voi châu Phi và 572 con tê giác, bao gồm 93 con tê giác đen đang bị đe doạ tuyệt chủng.

Phần lớn lợi nhuận từ việc săn bắn đều rơi vào túi các quan chức tổ chức săn bắn, dịch vụ du lịch và cơ quan chính phủ.

lost bird to chuc sci mua ban dong vat hoang da 8

Thay vì để chúng sống ngoài tự nhiên, con người lại giết chết và nhồi bông chúng một cách vô hồn.

Những nhà bảo vệ động vật vẫn liên tiếp lên tiếng phản đối với hy vọng nâng cao nhận thức về việc săn bắn động vật hoang dã để mua vui.

Mặc dù vậy, đây cũng là một thách thức khá lớn khi nhiều người vẫn ủng hộ những hoạt động vô nhân đạo này. Thậm chí chính phủ cũng không có bất cứ động thái ngăn cấm SCI hoạt động. Tổ chức vẫn thu được lợi nhuận lớn và máu của động vật hoang dã vẫn tiếp tục chảy.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.