• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Nếu đặt các loài động vật vào bàn tiệc, chúng sẽ thưởng thức thức ăn như thế nào?

Thiên nhiên

Bạn có thể tưởng tượng ra cảnh những chú chim hồng hạc ở Miami, Florida; báo săn ở Nam Phi hay con lười ở sông Amazon dùng bữa xung quanh bàn ăn sẽ như thế nào không? Thật khó để tưởng tượng đúng không, nhưng những bức ảnh của nhiếp ảnh gia nghệ thuật có tên Claire Rosen sẽ cho ta một cái nhìn hết sức sinh động và gần gũi về chúng.

Trong vòng 6 năm qua, Claire Rosen đã đi đến 20 khu vực trên khắp thế giới để chụp lại những bức ảnh các loài động vật đang quây quần bên bàn ăn và thưởng thức bữa tiệc đã được chuẩn bị sẵn. Những bức ảnh không giống với bình thường này được gọi với cái tên "Bữa tiệc ma thuật" (The Fantastical Feasts).

dong vat thuong thuc ban an 1

Đây là hình ảnh của những chú rùa tai đỏ đang bò lên bàn và thưởng thức đồ ăn.

Rosen hiện đang sống tại bang Pennsylvania - Mỹ. Cô hi vọng thông qua việc đặt các loài động vật vào bối cảnh sinh hoạt bình thường của con người có thể làm cho chúng ta để ý rằng mình có rất nhiều điểm tương đồng với các loài động vật, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ các loài động vật hoang dã.

dong vat thuong thuc ban an1

Những chú ngựa thưởng thức yến tiệc.

Rosen đã đọc rất nhiều cuốn sách nhân hóa các loài động vật. Trong đó Beatrix Potter tác giả của cuốn sách The Tale of Peter Rabbit là một trong những nhà văn mà cô yêu thích nhất. Khi bắt đầu cuộc hành trình đi chụp các tác phẩm ảnh này, cô đã tìm thấy rất nhiều cuốn sách mà hồi nhỏ cô đã đọc. Lúc này cô phát hiện, kế hoạch chụp ảnh của cô bị ảnh hưởng nhiều bởi những hình ảnh mà hồi nhỏ cô đã từng say đắm. Việc thực hiện kế hoạch này là nhờ niềm đam mê khám phá những sự vật mới mẻ của cô, và sự hợp tác của các loài động vật.

dong vat lost bird

Đây là bữa tiệc của loài sao biển.

Có rất nhiều bức ảnh được cô chụp lại trong các chuyến du lịch của mình. Một khi đã xác định điểm đến cô sẽ tìm hiều các loài động vật đặc trưng có ở vùng đấy, và phác thảo trước các hình ảnh mình muốn chụp. Rosen đã từng đến Ả Rập để chụp Linh dương Eland - loài động vật biểu trưng của nước này. Đây là loài động vật đã từng đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng và được các nhân viên bảo tồn chăm sóc hết sức đặc biệt.

the gioi dong vat

Nhím gai.

Khi chụp các bức ảnh này, các nhân viên bảo hộ cũng sẽ đứng ở bên cạnh để đảm bảo các loài động vật không bị tổn thương gì. Mỗi bức ảnh đều được chụp ở những địa điểm khác nhau, vì vậy trong khâu hậu kì Rosen đã lựa chọn những background phù hợp sao cho có thể làm nổi bật nhất các loài động vật.

the gioi dong vat1

Những chú hổ mang dũng mãnh thưởng thức bàn ăn.

Các bữa tiệc mà Rosen chuẩn bị cho các loài động vật cũng chính là những món đồ ăn đặc trưng của khu vực đó.

the gioi dong vat2

Loài lười Bradypus không bao giờ lười với đồ ăn.

the gioi dong vat3

Một bữa ăn dạng đi cắm trại của chim ưng.

Các bạn có thể theo dõi nhiều bức ảnh của Claire Rosen hơn trên trang Instagram cá nhân hoặc thông qua trang web của cô.

Theo: nationalgeographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.