• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những kẻ săn trộm độc ác miệng cười toe toét khoe xác con báo gấm quý hiếm ở Malaysia

Thiên nhiên

Mới đây, một nhóm săn trộm tại Malaysia đã rất vui vẻ khoe chiến tích là xác một con báo gấm quý hiếm sinh sống ngoài tự nhiên.

lost bird giet bao gam 1

Những kẻ săn trộm và giết hại động vật quý hiếm lại rất vui vẻ.

Những tấm ảnh này được một người có tên Max Mantra đăng lên Facebook một cách trơ trẽn. Cụ thể, họ chính là những kẻ đã giết chết một con báo gấm quý hiếm ở thị trấn Tampin, phía Tây đất nước.

lost bird giet bao gam 5

Không nhận thức được hành động man rợ của mình, nhóm săn trộm độc ác ai nấy đều cười toe toét khi nhấc xác con báo lên, chúng còn đung đưa chiếc đầu dính đầy máy qua lại khiến không ít người vừa cảm thấy khiếp sợ, vừa đau lòng.

Báo gấm là một loài động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm, với tổng số lượng chỉ còn khoảng 10.000 cá thể trên toàn thế giới và dân số mỗi ngày một giảm mạnh.

lost bird giet bao gam 2

Những hình ảnh gây phẫn nộ với những người yêu động vật.

Trong bức ảnh còn xuất hiện một số người đàn ông mặc đồng phục xanh, đội nón cam. Đó là những sĩ quan của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Malaysia.

Sau khi những hình ảnh man rợ này gây bão trên mạng xã hội, Mantra đã lập tức xoá chúng nhưng cư dân mạng đã kịp lưu về và đăng tải lên rất nhiều các nhóm yêu động vật trong và ngoài nước.

Trong đó, Siva Nadarajan là một trong những người đầu tiên đăng lại những hình ảnh này. Anh cũng cho biết mình đã cố gắng liên lạc cho Cục Động vật hoang dã và Công viên Quốc gia về vụ việc nhưng họ lại nói rằng "mọi người đã đi về" nên không thể khiếu nại bất kỳ ai.

lost bird giet bao gam 3

Báo gấm là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Cách giải quyết này càng làm tăng thêm phẫn nộ trong lòng những người yêu động vật.

Không rõ Siva Nadarajan có tiếp tục khiếu nại những kẻ săn trộm này hay không nhưng có vẻ vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), báo gấm là loại nằm trong phân loại "dễ bị tổn thương" và cần được quan tâm, bảo vệ nghiêm ngặt.

Môi trường sống tự nhiên của chúng trải dài từ Hy Lạp đến các khu rừng ở Malaysia.

lost bird giet bao gam 4

Loài mèo hùng vĩ này đã tuyệt chủng ở Singapore và Đài Loan, mặc dù có tín hiệu chúng đang quay lại 2 quốc gia này nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn.

Vì tính nguy cấp nên hành động giết báo gấm vô tội vạ thế này là không thể chấp nhận và cần chính phủ Malaysia lên tiếng trừng trị thích đáng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.