• Về đầu trang
Mai Hoa
Mai Hoa

Bò mẹ mang thai bị thương nặng vì ăn phải bột mì trộn thuốc nổ

Tin tức

Sự việc xảy ra tại quận Bilaspur, bang Himachal Pradesh (Ấn Độ) vào ngày 26/5 nhưng chỉ bùng lên vào ngày 6/6, sau khi chủ của chú bò là Gurdayal Singh đăng tải video ghi lại cảnh chú bò bị thương lên mạng xã hội.

Đoạn video cho thấy quai hàm của chú bò bị phá hủy sau vụ nổ. Singh cho biết anh phát hiện con vật bị chảy máu nhiều tại quai hàm sau khi anh nghe thấy một tiếng nổ cách nhà khoảng 20m.

Đội ngũ y tế và các cảnh sát đã thành công giải cứu con vật, dù bị thương nặng nhưng may mắn là bò mẹ vẫn có thể sinh con thành công.

Tuy nhiên vì vết thương khá nghiêm trọng nên hiện tại con bò không thể ăn uống được và gia đình chủ nuôi đang tìm cách giúp nó tiêu thụ thức ăn.

Theo lời tố cáo của Singh, thủ phạm của vụ việc là Nand Lal, người hàng xóm ngay sát nhà anh. Singh cho biết Nand đã cho bò mẹ ăn bột trộn lẫn với thuốc nổ khi nó đang ăn cỏ trên cánh đồng gần đó.

Singh đã nộp hồ sơ lên cảnh sát và đến ngày 6/6, gã hàng xóm độc ác chính thức bị lực lượng chức năng tại địa phương bắt giữ vì hành vi bạo hành động vật.

Vụ bò mẹ ăn phải thức ăn có nhồi thuốc nổ nổi lên ngay sau khi một con voi mẹ chết với lý do tương tự tại bang Kerala của Ấn Độ vào ngày 27/5. Hình ảnh voi mẹ bị thương nghiêm trọng và qua đời không lâu sau đó đã khiến cả thế giới bất bình. Trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, cộng đồng mạng sử dụng các hashtag như #saveanimal (Bảo vệ động vật), #saveelephant (Bảo vệ loài voi) để bày tỏ sự bức xúc trước hành vi ngược đãi động vật cùng sự thương cảm dành cho hai mẹ con voi xấu số.

Cái chết thương tâm của chú voi mẹ đã dấy lên phẫn nộ và sự quan tâm đến việc bảo vệ động vật hoang dã ở Ấn Độ

Các nhà bảo vệ động vật hoang dã ở địa phương cho biết tại Ấn Độ, một số động vật hoang dã như linh dương bò lam, lợn lòi... bị người nông dân coi là mối nguy hại đối với mùa màng, nên một số người có thể cho nhồi thuốc nổ vào bột mì, trái cây để xua đuổi các con vật này.

Bên cạnh đó, Sunil Kumar, một quan chức Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, thủ phạm nhét pháo vào trái cây, đồ ăn để bẫy động vật có thể bị truy tố tội hình sự, bị phạt tiền hoặc lãnh án tù.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.