• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Có ít nhất 17 người bị thương sau khi một con voi 'hóa điên' tại buổi lễ diễu hành ở Sri Lanka

Tin tức

Trong một cuộc diễu hành Phật giáo ở Kotte, gần Columbo, một con voi trong buổi lễ đã lên cơn thịnh nộ và bắt đầu trút giận lên tất cả mọi người tham gia. Đã có rất nhiều trường hợp bị thương được ghi nhận.

Có một vài người quá hoảng sợ mà vô tình đụng trúng con voi thứ hai trong đoàn và gây nên hiệu ứng domino, khiến cho con vật này mất bình tĩnh. Những người qua đường phải chạy ra khỏi hướng đi của hai con vật hung hãn này.

May thay, một số người trong cuộc diễu hành đã xoa dịu cơn giận dữ và kiểm soát được một trong hai con thú đáng thương kia trước khi nó phá hủy thứ gì khác.

Những chú voi tham gia buổi lễ được khoác lên người một tấm vải truyền thống của Phật giáo; tuy nhiên, thoạt nhìn bề ngoài thì có vẻ đẹp nhưng đôi khi đằng sau tấm vải ấy là những vết thương chi chít và một thân thể gầy gò đến đáng thương. Tất cả chỉ là "màn kịch" che giấu khỏi công chúng.

Gần đây, trên các phương tiện truyền thông chúng ta cũng đã thấy những bức ảnh đau lòng về một con voi suy dinh dưỡng, bị buộc phải diễu hành qua đường phố với thân hình mệt nhoài đã được một tổ chức từ thiện đăng tải công khai.

1

2

Bức hình dưới đây là hình chụp Tikiri, một cô nàng voi tội nghiệp khi bị chủ nhân của mình cưỡi trên lưng để diễu hành trên đường phố suốt 10 đêm liên tiếp.

Nhưng mấy ai biết được đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của chúng là một thân thể yếu đi từng ngày. Lek Chailert, nhà sáng lập của Tổ chức Save Elephant Foundation, cho biết rằng Tikiri là một trong khoảng 60 con voi bị buộc phải tham gia vào Esala Parehera, một lễ hội Phật giáo ở Kandy, Sri Lanka.

3

Bà Chailert nói rằng Tikiri cũng như những con voi khác phải chịu đựng cảnh xiềng xích và tiếng ồn lớn của pháo hoa và khói.

"Tikiri tham gia vào cuộc diễu hành từ chớm tối cho đến tận đêm khuya, cứ như vậy trong suốt 10 đêm liên tiếp. Nó phải chịu những tiếng ồn, pháo hoa và khói.

Nó phải đi bộ nhiều km mỗi đêm để mọi người cảm thấy may mắn trong buổi lễ. Thế nhưng, không ai có thể nhìn thấy cơ thể gầy gò đang yếu đi từng ngày của Tikiri cả. Điều mà họ có thể thấy là bộ trang phục sặc sỡ của nó mà thôi...

Những giọt nước mắt của Tikiri cứ tuôn trào vì mắt nó đã bị thương bởi ánh đèn trang trí của mặt nạ nó đang mang nhưng không một ai có thể nhìn thấy. Hơn thế, mỗi lần Tikiri lê đôi chân nặng trĩu của mình mà bước đi thì những chiếc cùm cũng đeo bám lấy nó".

Bà Chailert cũng bày tỏ rằng bà không có bất kì ý kiến nào với việc mọi người tôn vinh đức tin của họ, miễn sao điều ấy không ảnh hưởng đến hạnh phúc và sự sống của những con vật tội nghiệp kia mà thôi.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.