• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Công trình dê rơm Giáng sinh có số phận 'mong manh' nhất Thụy Điển: cháy sương sương vài chục lần

Tin tức

Hai con dê rơm trang trí Giáng sinh ở Gavle (Thụy Điển) có thể được coi là vật trang trí có số phận "mong manh" nhất nước này, bởi đã bị cháy quá nhiều lần. Mới đây, chúng lại bị cháy sau gần một tháng lắp đặt trên quảng trường trung tâm thành phố.

Khung kim loại còn trơ lại của em dê sau vụ cháy (Ảnh: Pernilla Wahlman/TT via AP)

Đây là biểu tượng Giáng sinh được yêu thích của Thụy Điển, có từ thời ngoại giáo. Chúng dường như đã trở thành truyền thống ở Gavle, nơi cách thủ đô Stockholm 163 km về phía bắc. Mới đây, những kẻ phá hoại vào rạng sáng hôm thứ Sáu đã đốt cháy cả hai, trong đó có một con dê khổng lồ làm bằng rơm và một con nhỏ hơn.

Dê rơm là một công trình giáng sinh được yêu thích ở thành phố này (Ảnh: Mats Astrand/TT via AP)

Một nghi phạm khoảng 40 tuổi đã bị tạm giữ. Cảnh sát cho biết người đàn ông này bị cáo buộc do có dính bồ hóng trên tay, cũng khớp với mô tả của các nhân chứng. Họ cho biết ngọn lửa bắt đầu từ con dê nhỏ, sau đó mới lan sang con lớn. Tất cả đều cháy rụi, chỉ trơ lại khung kim loại.

Tuy nhiên có vẻ như việc đốt nó cũng đã trở thành "truyền thống" của những kẻ phá hoại ở đây (Ảnh: Pernilla Wahlman/TT via AP)
Hình ảnh em dê bị cháy ngày 23/12/2001 (Ảnh: Andreas Bardell/Associated Press)

Kể từ khi con dê rơm đầu tiên của thành phố được dựng nên vào năm 1966, với chiều cao 13 mét và khối lượng ba tấn, nó đã bị đốt hoặc đập phá hàng chục lần, trong đó có một lần là trước cả khi nó được hoàn thành. Lần gần đây nhất là vào năm 2016, nhưng rồi khoảng thời gian bình yên hơn 4 năm đã bị phá hủy bởi vụ cháy hôm thứ Sáu.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm khoảng 40 tuổi vào thứ 6 (Ảnh: Pernilla Wahlman/TT via AP)

Con dê là một biểu tượng Yuletide của người Scandinavia cổ đại, tiền thân của ông già Noel.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.