• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Facebook, Instagram bị sập toàn cầu: Zuckerberg mất 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ

Tin tức

Tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg đã giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ, khiến ông chủ Facebook tụt xuống 1 bậc trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Nguyên nhân sụt giảm phần lớn là do sự cố đồng loạt khiến Facebook và một loạt ứng dụng chủ lực khác thuộc tập đoàn như Instagram, Whatsapp không thể truy cập trên toàn cầu.

Theo Bloomberg, vào ngày 4 tháng 10 (theo giờ Mỹ), một đợt bán tháo đã khiến cổ phiếu của gã khổng lồ truyền thông xã hội giảm mạnh 4,9%, đánh dấu mức giảm khoảng 15% kể từ giữa tháng 9.

Facebook, Instagram và Whatsapp đồng loạt sập trên quy mô toàn cầu khiến ông chủ Zuckerberg lao đao.

Đợt trượt giá này khiến tài sản Zuckerberg sở hữu giảm xuống còn 121,6 tỷ USD - xếp vị trí thứ 5 trên danh sách người giàu nhất thế giới, lần lượt sau: Elon Musk, Jeff Bezos, Bernard Arnault và Bill Gates. Cũng theo Bloomberg, chỉ trước đó vài tuần, Mark Zuckerberg vẫn sở hữu tới gần 140 tỷ USD.

Vào ngày 13 tháng 9, tờ Wall Street Journal đăng tải nhiều bài viết dựa trên tài liệu nội bộ, cho rằng Facebook biết rằng các sản phẩm của mình gặp vấn đề nhưng không khắc phục mà còn hạ thấp tầm quan trọng của vấn đề trong mắt công chúng. Chẳng hạn như sự độc hại của Instagram với sức khỏe tâm thần của tuổi teen và thông tin sai lệch về các sự kiện chính trị. Các báo cáo này đã thu hút sự chú ý từ cơ quan Chính phủ Mỹ.

Đáp lại, Facebook nhấn mạnh rằng các vấn đề mà họ phải đối mặt rất phức tạp và không chỉ do công nghệ gây ra. Tuy nhiên lời giải thích này khiến nhiều nhà đầu tư không hài lòng, gây ra một đợt sụt giảm giá cổ phiếu Facebook.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.