• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Facebook thiệt hại 60 tỷ USD chỉ trong 2 ngày vì bị đối tác quảng cáo tẩy chay

Tin tức

Theo thống kê mới nhất, chỉ trong 2 ngày cuối tháng 6, việc các đối tác quảng cáo lớn ngưng hợp tác khiến giá trị cổ phiếu Facebook sụt giảm, dẫn đến mạng xã hội lớn nhất thế giới này chịu thiệt hại lên đến 60 tỷ USD (tương đương 1.398.055 tỷ VNĐ).

Cụ thể, đã có hơn 184 đối tác ngưng chạy quảng cáo trên Facebook vì phong trào #StopHateForProfit bao gồm các tên tuổi lớn như Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Pepsi, Verizon, Viber, The North Face... cùng rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.

Động thái này nhằm ép buộc Facebook phải chú tâm hơn đến việc xử lý các nội dung độc hại vốn trở nên mất kiểm soát trầm trọng trên nền tảng mạng xã hội này, đồng thời yêu cầu Mark Zuckerberg phải có chỉ đạo về việc xử lý phát ngôn mang tính chất thù ghét của Tổng thống Trump.

Các công ty lớn tẩy chay Facebook (Ảnh minh họa).

Mới đây, gã khổng lồ Microsoft cũng dừng hợp tác với Facebook mặc dù họ không chính thức thừa nhận phong trào #StopHateForProfit.

Giám đốc marketing của Microsoft, ông Chris Capossela đã nói: 

...Chúng tôi đã ngưng chi tiền cho các hoạt động truyền thông trên Facebook và Instagram tại Mỹ. Và sau đó có thể sẽ tiếp tục đình chỉ hoạt động quảng bá trên Facebook và Instagram ở phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, Microsoft cũng thẳng thắn khi nói rằng Facebook hiện tại chứa chấp cho các nội dung có tính độc hại cao như khiêu dâm, khủng bố, phân biệt sắc tộc...

#StopHateForProfit là phong trào bài trừ phát ngôn gây thù hận đánh mạnh vào doanh thu quảng cáo của Facebook.

Trên hết, bản thân đường lối hoạt động của Facebook cũng góp phần tự làm khó mình, ví dụ như vừa qua Facebook đã không có động thái gì can thiệp vào phát ngôn được cho là gây thù ghét của Tổng thống Trump hồi cuối tháng 5, trong khi Twitter đã đánh dấu bài viết của ông chủ Nhà Trắng là mang tính chất ủng hộ bạo lực.

Đối mặt với tình huống bất lợi này, CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ có động thái sửa đổi, cải thiện phương hướng và cách thức hoạt động:

Tôi cam kết rằng Facebook vẫn là nền tảng mà mọi người có thể bàn luận về các vấn đề quan trọng với ý kiến cá nhân của mình. Tuy nhiên tôi cũng lên án sự thù địch hay bất kỳ điều gì kích động bạo lực, phá hoại bầu cử, chúng tôi đảm bảo sẽ xóa bỏ các nội dung đó, cho dù chúng đến từ đâu đi nữa. Chúng tôi muốn làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn phát ngôn thù hận gây chia rẽ, kích động và bất hòa.

Mặc dù vậy, Mark Zuckerberg đã không nhắc đến phong trào #StopHateForProfit được tạo ra để công kích nền tảng mạng xã hội Facebook, bên cạnh đó CEO 36 tuổi cũng không nói gì thêm về việc những phát ngôn từ nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Trump có bị xử lý hay không.

Đọc thêm: Mark Zuckerberg thú nhận rằng Facebook nên được phát triển theo mô hình WeChat

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.