• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhà hàng lý tưởng dành cho những người không thích trẻ con

Tin tức

Có vẻ như vào thời nay, mọi nhà hàng đều có mánh quảng cáo cho riêng mình, cho dù đó là chủ đề quả bơ hay giảm giá đặc biệt cho những người có sinh nhật vào cùng ngày. Nhưng một nhà hàng ở Monterey, California lại có ý tưởng khác rất thiết thực.

childrenspolicy

Tấm biển gây tranh cãi tại nhà hàng.

Những đứa trẻ nào mà "khóc hay gây ồn" không được phép vào bên trong nhà hàng Old Fisherman's Grotto. Nhà hàng rất nghiêm túc về quy tắc này, tuy nhiên mọi người phân vân mục đích thật của quy tắc đó là gì?

Chris Shake, chủ của nhà hàng, đã nói với INSIDER về lí do họ lập ra quy định này. Ông nói: "Chúng tôi cho rằng điều quan trọng là khách hàng được thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời và không bị phân tâm bởi tiếng khóc lóc của bọn trẻ trong phòng ăn".

chris shake

Chủ của cửa hàng, ông Chris Shake.

Nhà hàng cũng không cho phép xe đẩy hoặc ghế cao trong phòng ăn của mình từ năm 2009 bởi vì họ làm cho "nó gây khó khăn trong việc di chuyển đến tất cả các bàn". Ông Shake giải thích: "Chúng tôi chưa bao giờ từ chối các gia đình có con nhỏ nhưng thường là họ không đến vì chúng tôi rất rõ ràng về quy tắc của mình. Nếu con cái của họ gây rối loạn trong phòng ăn, họ sẽ bị yêu cầu rời đi". Nhưng nơi này cũng không hoàn toàn cấm trẻ con. Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi cũng có nhiều gia đình đến ăn với con cái của họ. Chúng là những đứa trẻ ngoan ngoãn và hiểu được quy định đặt ra là để dạy chúng biết tôn trọng người khác.”

Dù được nhiều người ủng hộ nhưng quy tắc này cũng gây ra nhiều tranh cãi khác nhau. Gần đây, nó đã tạo sóng khi Angela Espinoza, mẹ của một cậu bé 19 tháng tuổi, chia sẻ một bức ảnh về biển hiệu này trong một nhóm Facebook cho các bà mẹ ở Bay Area và cảnh báo họ về các nguyên tắc của nhà hàng.

"Cái biển này thể hiện rõ sự phân biệt đối xử đối với bất kỳ trẻ em nào cần ghế cao và bất kể chúng làm gì... Tôi cũng thấy cách dùng từ này không hay tí nào. Có lẽ nếu nó viết “chỉ dành cho người lớn” thì sẽ dễ hiểu hơn", Espinoza nói với KTVU.

Shake nói quy định này là hợp pháp theo các điều khoản được quy định bởi chính phủ liên bang và tiểu bang ở California. Ông nói: "Chúng tôi đảm bảo rằng từ ngữ trong quy định của chúng tôi đã được luật sư phê duyệt và không mang hàm ý phân biệt đối xử với bất cứ ai".

Espinoza cho hay cô đang lên kế hoạch ăn tối tại nhà hàng nhưng đã hủy đặt chỗ của mình sau khi nhìn thấy một bức ảnh của biển hiệu trên Yelp.

old fishermans grotto

Bên ngoài nhà hàng Old's Fishermans Grotto.

Và cô ấy không phải là người duy nhất có vấn đề với quy định này. Một số người khác cũng bày tỏ chung ý kiến với cô. Một người dùng tên Robin M. chia sẻ: "Khi chúng tôi đang ăn, có một nữ phục vụ đến nói với chúng tôi rằng mọi người đang phàn nàn về con của chúng tôi và hỏi liệu chúng có thể yên lặng không. Tôi chưa bao giờ gặp tình trạng như vậy trước đây. Khi tôi thắc mắc với cô ấy, cô ta nói với tôi có một biển hiệu bên ngoài với quy tắc cho trẻ em... Họ không nói đùa. Không chỉ có vậy, cô ấy còn vô cùng thô lỗ."

Một người dùng khác tên Winne T. thì nói: "Dịch vụ ở đấy là tệ nhất. Nếu bạn cố gắng đến đây với trẻ em, họ sẽ bảo bạn biến đi mà không ngại ngần".

Nhưng đối với một số người, được ăn trong một nhà hàng không có trẻ con lại là một điểm hấp hẫn. Alondra J. viết: "Đây chính là lí do tại sao tôi phải vào nhà hàng này! Riêng ý nghĩ rằng tôi sẽ có thể có một bữa ăn trong yên bình mà không có đứa trẻ nào la hét cũng đã quá tốt rồi."

8021375374 6b5e0c0f4f b

Bên trong nhà hàng.

Shake cho biết chính sách này đã không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của ông. Ông nói thêm: "Chúng tôi phát hiện những người đánh giá tiêu cực về quy định của nhà hàng đều chưa từng dùng bữa ở đây, nhưng cảm thấy bị xúc phạm bởi tấm biển và chính sách của chúng tôi. Nhưng họ không nhận ra là khi họ viết nhận xét tiêu cực về chính sách của chúng tôi, họ đang đồng thời giúp chúng tôi quảng bá quy tắc của mình về việc được ăn uống trong yên tĩnh mà chúng tôi cung cấp".

Có vẻ như mọi thứ sẽ không thay đổi ở Old Fisherman's Grotto trong thời gian sớm.

"Cả khách hàng lẫn nhân viên đều thích quy định riêng của nhà hàng", Shake nói. "Nhiều khách nói rằng do chính nó mà họ chọn ăn ở chỗ chúng tôi".

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.