• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ VĐV Hàn Quốc kết liễu cuộc đời khi mới 22 tuổi vì bị HLV và bác sĩ bạo hành

Tin tức

Cái chết của một nữ vận động viên trẻ người Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 6 đã gây ra sự phẫn nộ cho dư luận trong và ngoài nước.

Vận động viên điền kinh 3 môn phối hợp Choi Sook-hyun đã tự kết liễu đời mình sau khi nộp đơn khiếu nại về bạo lực và lạm dụng do huấn luyện viên và một bác sĩ của đội gây ra suốt một thời gian dài.

Nữ vận động viên 22 tuổi qua đời vì bị bạo hành bởi chính HLV và bác sĩ của đội.

Gia đình cô gái 22 tuổi đã thất vọng và tức giận vì tốc độ điều tra chậm chạp của cơ quan chức năng. Theo gia đình cô, nhiều đồng nghiệp của Sook-hyun từ chối đưa ra lời khai, dường như họ sợ bị trả thù.

Trước đó, Sook-hyun cũng đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Olympic Hàn Quốc, thậm chí báo cảnh sát về việc mình bị ngược đãi và đánh đập, nhưng cuối cùng cô đã không nhận được sự giúp đỡ cần thiết.

Choi Sook-hyun từng kêu cứu nhưng cơ quan chức năng đã không có động thái bảo vệ cô kịp lúc.

Sau khi con gái qua đời, cha mẹ của Sook-hyun đã đưa ra các băng ghi âm để đài YTN TV phát hành, nhằm chứng thực các cáo buộc rằng con gái mình đã bị người trong đội tuyển thể thao thành phố Gyeongju đánh đập nhiều lần, lạm dụng bằng lời nói và quấy rối. Đứng sau chuyện này là huấn luyện viên của cô, một bác sĩ và các vận động viên cấp cao khác.

Đoạn ghi âm cho biết một người đàn ông đã quát Choi Sook-hyun:

Mày ngậm mồm lại và đến đây. Ngày mai mà tao còn thấy cái mặt hờn dỗi này thì tao sẽ dạy mày một bài học đấy!

Kèm theo đó là tiếng nữ vận động viên trẻ tuổi bị tát liên tục hơn 20 cái vào miệng.

Một cuốn nhật ký Choi Sook-hyun ghi lại cho biết cô đã khóc mỗi ngày, bị dọa giết chết và bị "đánh đập như một con chó". Có lần, cô bị đánh vào bụng, đá vào ngực, đập đầu vào tường...

Theo lời của cha cô, Sook-hyun từng bị HLV trừng phạt khi tăng cân bằng cách mua lượng lớn bánh mì trị giá hơn 160 USD và bắt cô phải ăn hết trong một lần. Kể cả khi nhịn ăn nhịn uống và đạt được cân nặng tiêu chuẩn, cô vẫn bị đánh đập không lý do.

Cái chết của Choi Sook-hyun được dư luận đánh giá là hậu quả từ sự thờ ơ của cảnh sát và các cơ quan có thẩm quyền, họ không hề quan tâm điều tra và giúp đỡ những cá nhân bị dẫm đạp như Choi Sook-hyun, trong khi nạn lạm dụng của ban huấn luyện đối với các vận động viên trẻ ở Hàn Quốc là có thật.

Sau khi vụ việc được phanh phui, Liên đoàn thể thao 3 môn phối hợp Hàn Quốc cho biết họ sẽ điều tra và xử lý những kẻ vi phạm để thể hiện sự "cảm thông sâu sắc" đối với gia đình và bạn bè của nạn nhân - vốn là một vận động viên hạt giống giàu tiềm năng được chọn vào đội tuyển từ khi còn là học sinh trung học.

Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc, cơ quan quản lý thể thao hàng đầu của đất nước cho biết trong một tuyên bố riêng rằng "các cuộc điều tra đang được tiến hành" trong bối cảnh dư luận kết luận rằng các nhà chức trách đã làm lơ khiếu nại của Choi Sook-hyun và cố gắng che đậy chúng.

Vụ việc này khiến truyền thông xứ sở Kim chi một lần nữa dậy sóng vì nó nhắc nhớ đến sự cố của nữ vận động viên trượt băng 2 lần đoạt huy chương vàng Olympic - Shim Suk-hee vào năm 2018, khi cô đứng lên và tố cáo HLV lạm dụng tình dục, bạo hành thể xác và tinh thần.

Hiện tại dư luận giới truyền thông Hàn Quốc hy vọng vụ việc thương tâm của Choi Sook-hyun sẽ khiến tổng thống phải can thiệp, giúp vạch trần những góc khuất trong làng thể thao Hàn Quốc, vốn được cho là vô cùng tiêu cực nhưng luôn bị che đậy bấy lâu nay.

Đọc thêm: Tìm hiểu về Rối loạn lo âu xã hội: 'Căn bệnh thời đại' đã 'giết' Sulli và nhiều ngôi sao khác

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.