• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Profile khủng của chuyên gia bảo mật Việt Nam tìm ra lỗ hổng nghiêm trọng trên Windows

Tin tức

Cuối tuần trước, Microsoft đã có thông báo chính thức về một lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành Windows, được phát hiện bởi Lê Hữu Quang Linh, một chuyên gia bảo mật đến từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NSCS).

Lỗ hổng này được gọi là Microsoft Windows Codecs Library Remote Code Execution Vulnerability (CVE-2020-1319), cho phép tin tặc tấn công vào hệ thống và hoàn toàn nắm quyền kiểm soát hệ điều hành. Chúng có thể cài đặt phần mềm độc hại, xóa dữ liệu, cũng như xem toàn bộ những thay đổi trên máy tính, gây ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng Windows.

Đây là một lỗi được Microsoft đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới 29 phiên bản khác nhau của Windows, chủ yếu là trên Windows 10, và đang được nhà sản xuất hệ điều hành này tìm cách khắc phục.

Tháng 8 vừa qua, Lê Hữu Quang Linh là một trong số 91 người có tên trong danh sách những chuyên gia nghiên cứu bảo mật sáng giá nhất theo MSRC, có những đóng góp xuất sắc để đảm bảo và nâng cao an toàn cho người dùng của Microsoft trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến hết tháng 6/2020.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Linh được vinh danh về những nỗ lực của mình trong việc nghiên cứu về bảo mật. Khối thành tích đồ sộ của anh chính là động lực cho lớp trẻ phấn đấu, không ngừng đạt những đột phá.

Lê Hữu Quang Linh, sinh năm 1996, hiện đang làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật khi là thực tập sinh tại Viettel, cũng như làm việc tại VinCSS.

Cách đây không lâu, anh cũng là người phát hiện ra hai lỗ hổng CVE-2020-0687 và CVE-2020-1299 của Microsoft. Đây đều là những lỗi nghiêm trọng, cho phép hacker chiếm quyền quản trị máy tính.

Theo: oltnews.com & vnexpress
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.