• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Quen mồm chửi bậy trên mạng xã hội, ai dè chửi trúng... sếp to

Tin tức

Một người dùng Twitter có tên là @NaomiH_official gần đây đã nhận được lời mời làm việc từ phía NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ). Do quá vui mừng, cô đã đăng tin này lên mạng với dòng chữ: "TỤI BAY IM HẾT CẢ ĐI. CHẾ ĐÃ ĐƯỢC MỜI LÀM THỰC TẬP SINH CHO NASA."

Điều này thu hút sự chú ý của Homer Hickam, một nhà văn kiêm cựu chiến binh Việt Nam và là cựu kỹ sư của NASA. Khi nhìn thấy dòng tweet của cô gái trẻ, ông đã tweet lại: "Cẩn trọng từ ngữ".

Điều này đã khiến cho Naomi vô cùng bực tức và đáp trả lại bằng cách viết thô tục: "Hãy liếm "gậy" và "bi" của tôi đi. Tôi sắp làm cho NASA đó."

sei 26355198 28c9

Những dòng tweet của Naomi và Hickam.

Thật không may, hóa ra Hickam đang làm việc tại Hội đồng Không gian Quốc gia, nơi giám sát hoạt động của NASA. Chính vì những dòng tweet có thái độ ngông cuồng của mình nên Naomi đã bị đuổi khỏi chương trình thực tập. Sau khi biết tin, nhiều người dùng Twitter cảm thấy rất bực tức. Họ cho rằng điều này là không công bằng với Naomi và chính Hickam mới là người gây sự trước.

Một người dùng tên là Thaily Brimstone đã tweet: "Tôi cảm thấy tệ cho @naomiH_official. Ai lại muốn để tiếng nói của mình bị kiểm soát bởi mấy ông già da trắng trên Internet chứ? Nếu @HomerHickam là một người chuyên nghiệp và không thích những dòng tweet đó, ông ta có thể liên lạc riêng với họ và nói chuyện thay vì gọi tên họ lên thế này."

sei 26355885 0a25

Ông Hickam.

Một người dùng Twitter khác cho biết: "Mấy ông già da trắng phải bị cấm lên mạng." Một tài khoản Twitter @gliderhopkin thì lại viết: "Đi chết đi, cái đồ tưởng mình là trung tâm của vũ trụ và lạm dụng quyền lực của mình để chèn ép một thực tập sinh."

https://twitter.com/cactussocks13/status/1032372861074268160

@HomerHickam: Ồ, hóa ra là ông "không liên quan tới việc cô ấy bị đuổi à"? Ông chỉ là tên khốn thích phán xét và cái đặc quyền của ông khiến cho tài khoản của một người vô danh bị chú ý. Đó hoàn toàn là lỗi của ông. Mấy ông già da trắng nên bị cấm sử dụng mạng.

Trước những phản ứng dữ dội từ phía cư dân mạng, Hickam đã lập tức xóa bình luận và nói rằng hiện giờ ông đang cố gắng để Naomi có lại công việc của mình. Gần đây, cựu nhân viên của NASA này đã chia sẻ trên trang blog: "Tôi là cựu chiến binh ở Việt Nam và sẽ không bị xúc phạm bởi từ ngữ thô tục đó. Nhưng khi tôi nhìn thấy NASA và mấy chữ này được đặt cạnh nhau, tôi nghĩ rằng cô ấy có thể gặp rắc rối nếu NASA nhìn thấy, do vậy tôi chỉ tweet là: "Cẩn trọng câu chữ" và để kệ nó ở đó.

Không lâu sau, bạn của cô ấy đã vô cùng tức giận và nói nhiều điều không hay về tôi. Khi đó, tôi đã quyết định xóa bình luận và chặn hết những thứ liên quan.

1f11f7377788c7f6

Ông nổi tiếng với cuốn sách Rocket Boy và đã huấn luyện người Nhật đầu tiên lên vũ trụ.

Sau đó, tôi biết được rằng cô ấy đã bị mất lời mời thực tập với NASA. Điều này chẳng liên quan gì tới tôi vì tôi không thể thuê hay đuổi việc ai đó, mà tôi cũng chẳng có quyền hạn gì với bên nhân sự cả. Hóa ra, đó là tại những hashtag NASA mà bạn bè cô này sử dụng đã thu hút sự chú ý của công ty. Gần đây, cô ấy đã liên lạc với tôi và nói xin lỗi. Tôi cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý cho qua. Sau cuộc nói chuyện đó, tôi tin chắc rằng cô ấy xứng đáng có một vị trí trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và tôi đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cô ấy có được công việc đó. Tôi cũng đã nói chuyện với những người quản lý việc thực tập của Naomi và họ hứa rằng sẽ không viết chuyện này vào hồ sơ của cô ấy.”

Sau vụ việc, Naomi đã khóa tài khoản Twitter của mình. Trong phần mô tả về tiểu sử, cựu thực tập sinh NASA đã ghi thế này: "một kỹ sư buồn bã giả vờ mình là con nai trên internet".

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.