• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Sinh viên 19 tuổi vào tù vì dạy chế tạo bom dưới mác hướng dẫn chơi Minecraft

Tin tức

Connor Burke, một sinh viên 19 tuổi đến từ Bexleyheath (Vương quốc Anh), đã phải nhận 3 năm rưỡi tù giam vì tội phổ biến cách chế tạo bom dưới hình thức hướng dẫn chơi Minecraft trên một nhóm chat Telegram.

Thanh niên này cũng bị phát hiện sở hữu các kỷ vật của Đức Quốc xã, bao gồm một con dao găm SS, đồng phục, nhẫn, cuốn Mein Kampf của Hitler và một bộ sưu tập tuyên truyền phân biệt chủng tộc trên máy tính, trong đó có cả video về vụ thảm sát Christchurch ở New Zealand.

Connor Burke, 19 tuổi, sinh viên đại học (Ảnh: Metropolitan Police)

Cảnh sát chống khủng bố đã đột kích vào nhà của Burke ở Bexleyheath vào năm ngoái khi cậu này đăng tài liệu hướng dẫn chế tạo bom dài 27 trang lên một nhóm trò chuyện Telegram liên quan đến trò chơi điện tử nổi tiếng Minecraft. Burke ngụy trang sách hướng dẫn này thành hướng dẫn chơi game, đặt tên file là Minecraft_Bow_Ammo_Types.pdf.

Luật sư của Burke, Naeem Mian QC, cho biết hai bậc cha mẹ "khốn khổ" của thanh niên này đã có mặt tại Tòa án Woolwich Crown để tham dự buổi xét xử. Luật sư nói thêm rằng họ tin anh ta đã bị "rơi xuống hang thỏ" (ý nói bị cuốn vào một việc gì đó không thể dứt ra) trong thời gian giãn cách kéo dài vì COVID-19.

Thanh niên này đã phổ biến cách chế tạo bom dưới dạng hướng dẫn chơi trò Minecraft (Ảnh: Xbox Game Studios)

Luật sư Mian mô tả đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ bậc cha mẹ nào. Ông giải thích tình huống này là sự kết hợp của việc bị cô lập và “dành quá nhiều thời gian trên internet một mình trong phòng”.

Burke là một chàng trai trẻ rơi vào thứ mà người ta gọi là hang thỏ. Một cái hang thỏ rất tối đã trở thành một thứ gì đó giống như buồng vang thông tin (nơi không có ý kiến trái chiều, chỉ có ý kiến đồng tình với quan điểm của bản thân).

Ông ví von.

Ông Mian nói thêm rằng Burke đã tìm thấy “cảm giác thân thuộc” ở các phòng trò chuyện và ứng dụng nhắn tin của phái cực hữu, nơi “những gì cậu ta phải nói ra hết sức quan trọng”.

Khi khám xét phòng của Burke tại nhà riêng của gia đình ở Bexleyheath, họ tìm thấy những kỷ vật của Đức Quốc xã bao gồm một cuốn Mein Kampf của Adolf Hitler (Ảnh hồ sơ)

Thẩm phán giám sát vụ án của Burke lưu ý rằng thanh niên này đã để bản thân “bị cuốn vào một số hoạt động rất nguy hiểm”. Tuy nhiên, ông tin rằng cậu vẫn có cơ hội tốt để phục hồi. Trong một lá thư của một phụ huynh, người này gọi Burke là “một thanh niên yêu thương, tôn trọng và hiền lành”, người này tin rằng cậu đã có động lực để “tạo ấn tượng” với những người trên mạng.

Sinh viên 19 tuổi này đã nhận tội phổ biến một ấn phẩm khủng bố và 4 tội danh về sở hữu các tài liệu có khả năng được sử dụng cho những người có ý định thực hiện hoặc chuẩn bị các hành động khủng bố. Cậu này bị kết án 42 tháng tù giam và thêm một năm trên giấy tờ.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.